RE: MERCEDES-BENZ VIỆT NAM GIẢM GIÁ TIẾP
Bác nói bộ tài chính thua là không đúng, vì bộ tài chính thông báo cho các liên doanh đi họp để bàn về vấn đề giảm giá chứ có bắt buộc đâu. Bộ tài chính đang thắng thì có vì bảo hộ thuế thấp cho linh kiện, thuế cao cho xe nhập là chính sách thuế hiện tại, với mục tiêu là xe trong nước giá thành thấp, nhưng bán giá cao. Khi bán cao thì ai lợi các bác biết rồi. Chứ giảm thuế nhập khẩu xúôgn mức hợp lý, tuy nhà nước thu tổng thể nhiều hơn, nhưng giá xe nhập rẻ làm cho giá xe trong nứơc giảm xuống nhiều, thế thì các LD cần gì phải....,
Tóm lại tôi thấy có 3 loại quyền lợi ở đây: Lợi cho quốc gia, lợi cho người tiêu dùng, và cái lợi thứ 3. Với chính sách thuế hiện tại, các bác tự tính toán xem cái nào là hưởng lợi nhiều nhất.
Bác nói bộ tài chính thua là không đúng, vì bộ tài chính thông báo cho các liên doanh đi họp để bàn về vấn đề giảm giá chứ có bắt buộc đâu. Bộ tài chính đang thắng thì có vì bảo hộ thuế thấp cho linh kiện, thuế cao cho xe nhập là chính sách thuế hiện tại, với mục tiêu là xe trong nước giá thành thấp, nhưng bán giá cao. Khi bán cao thì ai lợi các bác biết rồi. Chứ giảm thuế nhập khẩu xúôgn mức hợp lý, tuy nhà nước thu tổng thể nhiều hơn, nhưng giá xe nhập rẻ làm cho giá xe trong nứơc giảm xuống nhiều, thế thì các LD cần gì phải....,
Tóm lại tôi thấy có 3 loại quyền lợi ở đây: Lợi cho quốc gia, lợi cho người tiêu dùng, và cái lợi thứ 3. Với chính sách thuế hiện tại, các bác tự tính toán xem cái nào là hưởng lợi nhiều nhất.