Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
e chưa vô test hãng, mới xem sơ qua phần ngoài, máy thì nghe cũng êm, có đều bất bật máy lạnh thì quạt kêu hơi to, ngồi trong xe nghe rần rần ạBác đã đem xe vô hãng test chưa? Hỏi chủ xe đã thay những thứ gì rồi, sau đó mọi người sẽ tư vấn thêm bác sẽ cần thay thêm cái gì, chi phí tầm bao nhiêu.
nè bacThấy xe hình bác chụp có vẻ nhử đã độ dãi đèn LED, mặt ca lăng... bac chụp thêm ít hình xem thử.
dạ e cám ơn a nhiềuCách tốt nhất là bác nên yêu cầu đem vào hãng hoặc garage có kinh nghiệm test.
1. Có 2 cái quan trọng nhất cần phải đảm bảo là (1) không đâm đụng (tai nạn chứ không phải va quẹt thông thường) và (2) thủy kích/ngập nước.
2. Bác cũng có thể tự kiểm tra sơ qua về khả năng đâm đụng bằng cách quan sát các chỗ thường va quẹt khiến người ta làm đồng hay sơn lại, ví dụ như chỗ mép nắp capo/cốp (có cái khía mà người ta gọi là chỉ), các trụ cửa, mép cánh cửa, v.v... xem các vết sơn lại xem độ lớn thế nào (thường để ra nắng sẽ nhìn thấy rõ 2 màu sơn cũ/mới).
3. Về ngập nước thì kiểm tra nội thất xem có bị ẩm mốc ở phần nỉ sàn, ghế, gầm ghế, cốp...
4. Kiểm tra da ghế và nội thất xe xem mức độ xuống cấp thế nào, chức năng có hoạt động trơn tru không, đặc biệt là các nút bấm thường hay bị bong tróc.
5. Để kiểm tra gầm bệ thì bác phải chạy test thử, chạy vào chỗ gồ ghề, chạy lên lề để gầm xe bị áp lực uốn xem có tiếng kêu ọp ẹp gì không
6. Các bộ phận máy/gầm thường phải thay do đến tuổi hưu là cao su chân máy, cao su hộp số, mobin, bugi, pulley, tăng đưa, curoa, rotuyn thanh giằng, thước lái, đĩa thắng, bố thắng, bạc đạn bánh xe, lốp, vv....
Ngoài ra còn rất nhiều thứ khác nữa. Em cũng chỉ có vài kinh nghiệm đơn giản thế, không phải là thợ chuyên nghiệp nên không chia sẻ bác cặn kẽ được. Em nghĩ bác nên đưa vào hãng hoặc garage là tốt nhất.
Chúc bác chọn được xe như ý.