RE: Mercedes C230 Avantgarde với sức mạnh gia tăng!
Trích đoạn: insight
ok - em đề nghị anh em mình nên quay trở lại đề tài đang hay ho đó là em Mec C230 . Nó là niềm mơ ước của em đó, em cũng đã ngắm nghía nó kỹ lưỡng lắm rồi (àh, em ngắm em liên doanh đấy) - và với em (nhớ là với em thôi) thì C230 là ngon, quá ngon
Đồng ý với bác thôi .
Quan điểm riêng của em cũng giống lão Hạc (hard) , nếu 1 mẫu xe nào đó trên thị trường có cả xe LD và xe nhập thì em sẽ chọn xe LD . Dẫu biết có nhiều ý kiến cho rằng chất lượng xe LD khg thể bằng xe nhập nhưng em thấy , nếu có , nó vẫn khg nhiều bằng những gì mà xe LD mang lại như về giá thành , bảo dưỡng , thay phụ tùng , phù hợp đk VN... Tất nhiên là khg thể bàn sự sành điệu hay đẳng cấp ở đây cho xe LD so với xe nhập vì dân ta (kể cả em trong 1 số trường hợp) lâu nay vẫn sính hàng ngoại hơn.
Với Mer , nói thẳng là lượng khách hàng đến với nó khg nhiều , nhưng có chọn lọc . Làm nên thương hiệu là khó , nhưng giữ được thương hiệu là khó hơn . Em cho là với chất lượng toàn cầu thì chất lượng lắp ráp ở đâu cũng vậy thôi . Các côg đoạn quan trọg như dập thân xe (hình như chỉ có To là dập ở VN luôn do tỉ lệ nội địa hóa của To là cao nhất) , mối hàn ... đều là do robot thực hiện . Động cơ thì nhập nguyên bộ. Thợ ta chỉ làm các công đoạn lắp ráp , bắt ốc vis và sơn xe thôi ...Do vậy vấn đề phải hiểu là xe LD nếu kém là do các LD cắt giảm option hay vật tư hoặc khâu kiểm xúât xưởng qua loa thôi chứ khg phải là do tay nghề kém .
Với Mer thì em chỉ tiếc cho C200 mới ra mà các đợt sau này lại bị cắt giảm option , khg biết lãnh đạo Mer VN có vội quá khg ???
Túm lại ở VN , nếu có khả năng , các bác chơi 1 em nhập , giải quyết dứt điểm khâu thiên hạ bàn tán chê bai mà chỉ có khen thôi
(nhưng đâu biết khối chủ xe bực bội với xe nhập cứ hay bị lỗi phần mềm khi về VN , em cũng chẳng hiểu , ngay cả cam nhập cũng vậy ,vốn được xem là hàng dễ xài http://www.otofun.com/showthread.php?t=20598 ). Còn khg có điều kiện ,cứ tự tin với xe LD , nhất là hàng cao cấp như C230