Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
các bác nhầm rồi nhé
xe xin vd như merc, khi thay bình xong bác phải dùng máy chẩn đoán xóa lỗi, cập nhật thì mới bình thường nhé.
còn không em đố xe nó chạy được.
Nhiều xe khi ngắt bình là phải reset lại không riêng gì Mer. Cách thay khỏi bị là đấu song song 1 bình khác nuôi điện sau khi gắn cọc lại hoàn toàn mới tháo. Đó là làm tại nhà còn garage thì thoải mái vì luôn có Equipments.
 
16/8/19
175
123
43
Nhiều xe khi ngắt bình là phải reset lại không riêng gì Mer. Cách thay khỏi bị là đấu song song 1 bình khác nuôi điện sau khi gắn cọc lại hoàn toàn mới tháo. Đó là làm tại nhà còn garage thì thoải mái vì luôn có Equipments.
chung xe càng hịn thì càng phức tạp
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Dành cho các thanh niên “xe đức rẻ lắm” thay cái bình trên chục củ đấy. Cố mà gặm nhắm đi
Thai ngoài có 3 triệu chạy phe phé 4 năm sau thay tiếp.
Bác có vẻ hằn học xe Đức nhỉ?
Nếu am hiểu về kỹ thuật thì cứ ra ngoài mà thay chứ trong hãng thì cái gì cũng đắt gấp 3 lần.
 
Hạng D
8/4/11
2.516
9.269
113
View attachment 2167039

Hi các bác. Xe em là C300 sản xuất năm 2016. Dạo này chạy báo dừng xe sạc bình hoài các bác ah.

Các bác tư vấn giúp em với.

Thanks các bác

*Ảnh minh họa
Bình sắp hư, đơn giản nhất là chạy lâu lâu xíu, xem nó có nạp nổi bình không. sáng mai vẫn thấy báo thì gọi thợ đến tận nhà thay. cứ bình delko hay varta mà thay là đc (đừng nghe thổi lổ tai gắn bìnhVarta AGM tốt hơn nha anh và củng đừng vào hảng thay) khoảng 2-3tr gì đó à. ng ta còn thâu bình củ lại cho luôn
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Bình điện là thứ phải thay khi đến hạn của nó. nếu không sẽ không ổn định điện áp của xe, xe sẽ báo lỗi như trên. Bác ra đại lý nào bán bình hỏi cái bình y chang và nổ máy thay bình thôi ( tắt máy là vỡ mồm đấy). Đừng vào hãng, nó đẻ ra đủ thứ, hù dọa các kiểu và kê ra cái đơn muốn xỉu.
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Theo ý kiến mình thì bác chủ phải thay bình rồi. Quan trọng là bác phải thay đúng bình AGM (bình này acid nó dạng gel, khác với bình nước)và nhất là phải reset lại sau ecu sau khi thay bình không là máy sạc nó sẽ phá bình. Nếu bác câu song song hoặc để xe nổ máy và thay bình mới vào xe vẫn nổ và đi bình thường nhưng bình sẽ mau die. Cái này bác phải ra gara và yêu cầu họ làm như vậy, tuyệt đối không thay kiểu câu bình song song. Kiểu đó chỉ áp dụng với xe dùng bình nước với mục đích là để ecu nó không quên vị trí bướm ga sau khi tháo bình cho máy nó khỏi bị rung giật. Giải thích cho đơn giản nó như vậy: Xe trang bị bình AGM thì nó sẽ có 1 ECU riêng điều khiển dòng sạc, càng về cuối vòng đời của bình thì cường độ dòng sạc càng cao, nếu bác thay bình mới và không reset thì nó sẽ hiểu là xe vẫn dùng bình cũ và sạc dòng cao vào bình gây hỏng bình. Ngược lại, xe dùng bình kín khí sẽ không có chức năng này, nó chỉ sạc theo kiểu sạc bù với cường độ dòng không đổi, khi đầy bình thì sẽ ngắt sạc. Bên Mercedes thì mình không rành nhưng bên BMW thì có thể dùng máy chẩn đoán disable cái kiểu bình AGM đi để chạy bình khô (kín khí) như xe thường. Đôi điều chia sẻ với bác :D
 
Chỉnh sửa cuối: