Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
vậy là mấy thằng trong forum và google sai hết. Thanks
vậy là mấy thằng trong forum và google sai hết. Thanks
Giờ về n
vậy là mấy thằng trong forum và google sai hết. Thanks
Forum thao khảo là 1 chuyện. Tự làm tự vọc sẽ có kinh nghiệm thưc tê.Tôi lên forum driveaccord.net bên Mỹ post cái hình nhót hộp số CVT của Honda thay ra ở 22k dặm dơ cỡ đó có người còn chưa tin nhớt hộp số OEM của Honda mau lão hóa nhanh cỡ đó.Đang còn 3 lố 12 bình 1 quart Amsoil ở nhà, xài đủ cho 3 năm tiếp theo.Cứ 20k- 25k dặm là phang 4 quart vô.
 
  • Like
Reactions: METRO
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
@californian , ko lan can, ấy ở CA vùng nào, mai mốt tôi về quận Cam định cư
Hehehe, tôi ở Sacramento cách quận Quít 6-8h lái xe. Hè cũng hay thuệ xe chở cả nhà đi Nam Cali chơi.Có dịp nào ghé thủ phủ tiểu bang California thi hú tôi ra giao lưu nhé
Dưới Nam Cali bạn bè cấp 2,3 , đai hoc cũng đông lắm
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
3/9/11
156
202
43
Tp Đà Nẵng
Bác chủ nếu có đọc được comment này, vui lòng khẩn trương làm theo lời em. Xe em C200-W204 dùng hộp số 722.9 giống xe bác, hiện tượng triệu chứng cũng giống xe y xe bác. Cũng thay nhớt hộp số trong hãng về đến nhà lại phát bệnh.
Bác ra Gara ( hoặc vào thẳng hãng), bảo họ lên cầu nâng. Nổ máy tại số P, xả nhớt hộp số ra.
Hộp số 722.9 được thiết kế nếu châm dư thì khi nổ máy tự động trào ra, còn nếu đủ thì sẽ ko trào dù chỉ 1 giọt. Tôi đảm bảo nhớt sẽ trào ra đúng 1,5 lít. Hiện tượng giật từ số 2-3 là do nhớt hộp số bị overfill ( châm dư nhớt).
Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho anh em. Đừng quá tin tưởng vào Hãng. Nhớt hộp số 722.9 không bao giờ châm tới 9 lít. Tối đa chỉ có 8 lít. Tôi đã mất hơn chục triệu cho vụ hộp số này
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
Hehehe, tôi ở Sacramento cách quận Quít 6-8h lái xe. Hè cũng hay thuệ xe chở cả nhà đi Nam Cali chơi.Có dịp nào ghé thủ phủ tiểu bang California thi hú tôi ra giao lưu nhé
Dưới Nam Cali bạn bè cấp 2,3 , đai hoc cũng đông lắm
Đợi hết dịch, nếu có dịp em qua cali thăm 2 bác.. nhưng có lẽ hơi lâu

Theo em biết là nhớt hộp số tự động bên nầy khuyến cáo là 80K là nhiều nhất. và sau khi em quăng chiếc Passat AT lúc đó là 350K rồi (còn rất ngon, nhưng nó già quá, với tiền làm lại máy đắt) thà lấy xe mới cho an tâm
 
Tập Lái
11/6/20
7
11
1
33
xe hyundai elantra 2.0 2016 thì kiểm tra thừa/thiếu nhớt hộp số ntn các bác nhỉ, xe e sau khi thay có dấu hiệu chuyển số chậm hơn trước, thay = máy, sau đó đã quay lại dealer để thợ ktra lại, mở cái ốc nhựa ra thấy có tí nhớt chảy ra => chắc ko thiếu ?
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.473
113
Pháp
xe hyundai elantra 2.0 2016 thì kiểm tra thừa/thiếu nhớt hộp số ntn các bác nhỉ, xe e sau khi thay có dấu hiệu chuyển số chậm hơn trước, thay = máy, sau đó đã quay lại dealer để thợ ktra lại, mở cái ốc nhựa ra thấy có tí nhớt chảy ra => chắc ko thiếu ?
Chưa hiểu ...bạn muốn nói gì, bệnh gì .. hay chưa có mà khai ?
 
Tập Lái
11/6/20
7
11
1
33
Chưa hiểu ...bạn muốn nói gì, bệnh gì .. hay chưa có mà khai ?

bệnh e muốn nói đó là xe chuyển số trễ hơn trước khi thay dầu bác ạ, kiểm tra dầu thì thấy ko thiếu ^^
 
Tập Lái
26/6/13
1
2
0
Cách kiểm tra nhớt hộp số:
  • Loại 1 (có que thăm nhớt hộp số giống với que thăm nhớt dầu động cơ): bạn mở nắp capo lên và quan sát xem hộp số xe bạn có que này không, nếu có thì để xe ở vị trí cân bằng, để số P và nổ máy trong khoảng 15-20’ (việc này là để dầu hộp số đạt đến ngưỡng nhiệt độ vận hành và giãn nở), sau đó bạn rút que thăm dầu và kiểm tra xem mức nhớt có nằm trong ngưỡng cho phép hay không - lưu ý xe vẫn nổ máy. Loại này thường có ở xe Nhật, Hàn và Mỹ.
  • Loại 2 ( ốc tháo xả dầu tích hợp ống kiểm tra mức nhớt): với loại này bạn phải nâng xe trên giàn để có thể tháo con ốc xả. Để máy nổ ở P và nhiệt độ đạt ngưỡng cho phép, sau đó bạn tháo ốc xả ra. Sau khi tháo ốc xả ra sẽ có 3 khả năng, một là dầu hộp số chảy ra thành dòng - dầu hộp số được nạp quá mức yêu cầu, hai là dầu hộp số rỉ ra ngắt quãng hoặc từng giọt - hộp số được nạp đúng mức dầu quy định, ba là không thấy gì - trường hợp này có 2 khả năng hoặc đủ hoặc thiếu. Để kiểm tra đủ hay thiếu bạn chỉ cần bơm vào một chút dầu hộp số cùng loại và sau khi ngừng dầu hộp số trào ra thì đó là đủ. Tuy nhiên với kiểu hộp số này thì bạn cũng nên lưu ý thợ khi tháo lắp vệ sinh nên chú ý cái ống tuýp nhỏ vì đây là thứ được nhà sản xuất trang bị để kiểm soát mức nhớt trong hộp số, nếu người thợ làm thất lạc, rơi rớt hoặc rơi ra trong lúc lắp đặt cacte dầu thì bạn sẽ gặp nhiều phiền toái. Loại này thường thấy ở một vài dòng xe Merc, Mini...
  • Loại 3 (có ốc xả và nạp riêng biệt): loại này vẫn phải đặt xe lên giàn nâng, nổ máy ở số P sau một khoảng thời gian 15-20’, tháo ốc nạp dầu và dựa vào ba khả năng như loại 2 để chẩn đoán xem xe bạn đủ hay thiếu nhớt.
Tựu chung hộp số tự động là một bộ phận rất nhạy cảm, nếu như không có lỗi hoặc đến định kỳ phải bảo dưỡng thì không nên tuỳ tiện động chạm đến. Khi bảo dưỡng thì nên thay đúng loại phụ tùng mà nhà sản xuất đã trang bị trước đó cũng như tìm hiểu kỹ thông tin trước khi bạn muốn thêm vào một phụ gia gì đó trong dầu hộp số. Hy vọng những ý kiến trên có thể giúp bạn.
 
Tập Lái
10/8/18
25
4
3
41
Bác chủ nếu có đọc được comment này, vui lòng khẩn trương làm theo lời em. Xe em C200-W204 dùng hộp số 722.9 giống xe bác, hiện tượng triệu chứng cũng giống xe y xe bác. Cũng thay nhớt hộp số trong hãng về đến nhà lại phát bệnh.
Bác ra Gara ( hoặc vào thẳng hãng), bảo họ lên cầu nâng. Nổ máy tại số P, xả nhớt hộp số ra.
Hộp số 722.9 được thiết kế nếu châm dư thì khi nổ máy tự động trào ra, còn nếu đủ thì sẽ ko trào dù chỉ 1 giọt. Tôi đảm bảo nhớt sẽ trào ra đúng 1,5 lít. Hiện tượng giật từ số 2-3 là do nhớt hộp số bị overfill ( châm dư nhớt).
Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho anh em. Đừng quá tin tưởng vào Hãng. Nhớt hộp số 722.9 không bao giờ châm tới 9 lít. Tối đa chỉ có 8 lít. Tôi đã mất hơn chục triệu cho vụ hộp số này
Em giờ mới đọc,cảm ơn bác ạ.Mai em cho vào xưởng