Re:Mercedes GL 550 2011
ducvcci nói:
xe bác bị hiện tượng khi chạy lên 110-120 là nó hơi rung nhẹ, nhưng không bị lấn trái lấn phải phải không bac CAD nên bác cảm thấy "hêu" " đong Đưa" nguy hiểm vì chưa quen, dòng này đằm lắm đây chạy Đà nẵng có nhiều đoạn mình toàn chơi 180 (đêm mùng 1 tết) còn cao tôc TL lúc mới là 210 lận đó mà còn chả thấy gì cảm giác như là mới có 140-150 ở C230. còn xe bác mang ra 196 Tràn Bình Trọng gặp Bác JOE kiểm tra 4 mâm và thước lái, hệ thống treo đi, hãng KT khi bác nói chính xác là gì thui, còn không cưới ngựa xem hoa
Đúng là nó xảy ra hiện tượng "Lấn trái, lấn phải, sàn trái, sàn qua phải dữ dội" khi qua các đoạn đường xấu, bị sống trâu (đoạn ngoài Phan Thiết hướng về Phan Rang) Bác à.
Chứ không phải rung nhẹ.
Em dùng từ "dữ dội" ở đây để biết rằng cảm nhận tay lái trong tình trạng đó là rất nguy hiểm.
Một đồng nghiệp của Em hôm đó theo Em đi chơi để test xe (ngồi bên phải, phía trước) cũng cảm giác xe "sàn qua, sàn lại" rất rỏ.
Lúc đầu, Em còn tự ti nghỉ rằng chắc mình ngủ gật (vì lúc này đã 1-2 giờ đêm rồi) nên để tay lái không ổn định như vậy. Mer khó mà có thể để xe như vậy. Hơn nữa, Em chạy con C W203 ở nhà đạp ga lên tới 170, đôi khi 200km/h vẫn còn yên tâm.
Cảm giác lúc đó tay lái GL không chính xác, mình lách trái thì xe sàn vào phải & ngược lại. Tay lái không mang lại cảm giác chắc tay. Không chính xác như mình điều khiển nữa.
@mb_fan : Đúng là tay lái hơi nhẹ, do chưa quen. Em cũng "mơ màng" để được cảm giác tay lái "cực chuẩn" như Bác khi cầm lái GL 550. Nhưng chưa hài lòng với xe mình hiện lái....
Xe cho ánh sáng màu vàng Bác à. tầm nhìn cách mũi xe khoảng 30m là có một quầng tối trước mặt nếu để chế độ cốt. Còn pha thì bình thường.
@trumxeoto : Mân trên xe là mâm 295/40/R21, loại mâm AMG mạ crôm sáng, Em không chuộng loại này lắm bằng mâm có màu nhôm tự nhiên, nhưng do mua xe sẳn có đành chịu. Chắc Em sẽ kiểm tra lại mâm & lốp (hình thức lốp xe còn khá tốt, lốp Continental chưa mòn gì nhiều, còn chừng 80%)