Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Nói chung NN sẽ làm mọi cách để bảo hộ xe ô tô lắp ráp trong nước, xe nhập khẩu mà lại là xe sang nữa thì cứ xác định đi. Người dân dần dần cũng đành phải chấp nhận mua xe lắp ráp trong nước khi mà chênh lệch giá xe giữa CKD và CBU là quá lớn, có khi lên đến 500 tr. Khi đó các nhà nhập khẩu xe hoặc là phải cắt options để hạ giá bán, hoặc là rút lui khỏi thị trường VN. 1 số hãng xe lớn như BMW hay Lexus có thể lắp ráp xe ở VN như Mẹc ko thì còn phải chờ. Túm cái váy lại là giấc mơ xe nhập ngon, bổ, giá tốt là ko bao giờ có ở VN. Thôi đừng chiêm bao của Lệ Quyên đi các bác :D
Các hãng xe sang khác thì có thể chứ Lexus thì ko bao giờ sx tại thị trường nhỏ bé như VN bác nhé. " Made in Japan " trên những chiếc xe Lexus được Toy coi như con dấu cho tiêu chuẩn về chất lượng mà họ luôn tự hào. Mãi gần đây họ mới phá lệ khi đặt dây chuyền sx Lexus trên đất Mỹ nhưng hình như vẫn sx giới hạn dòng xe thì phải
 
Hạng B2
10/9/15
193
146
43
36
Thứ nhất hàng cao cấp nó muốn tăng thì tăng thôi, đó là chiến lược của người ta, cái gì cũng có lý do cả. MBV năm vừa rồi sản xuất 1200 GLC, tăng 100 chai cho con GLC cũng ko làm tập đoàn họ giàu lên mấy đâu trong khi đó các bộ phần gần như nhập khẩu 100% rủi ro tỷ giá, rủi ro chính sách là rất lớn.
Thứ 2, mấy cụ cứ kêu gào là gần 2018 rồi phải giảm giá blah blah, xin thưa xe Đức chứ có phải xe sản xuất, nội địa hoá ở Asean đâu mà giảm giá.
Thứ 3, năm vừa rồi MBV bán được hơn 4000 xe các loại , trong khi tính toán nhu cầu phải từ 5000-6000 xe cho năm 2017. Tuy nhiên nhà máy lắp ráp các dòng xe lắp ráp thì gần như đã full công suất nhất là với glc, do vậy tăng giá ở 1 dòng trong khi các dòng khác các bác hoàn toàn có thể deal discount đc thì cũng là điều dễ hiểu.
Thứ 4, em thấy nội thất nó rất đẹp nhưng mà em éo tiêu hoá đc ngoại thất, lúc đi xem xe em thấy ngoại thất bình thường trung tính, theo gu của e thì ko đẹp ạ nên em đã cưới đồng hương của mec, con của VW, anh em với audi ạ . Em xin hết ạ.
 
Hạng B1
18/2/17
52
19
8
37
E thấy lạ là Mẹc cũng cháy hàng glc, lắp ko đủ để bán, hẹn chờ 6 tháng nhưng các đại lý đâu có ăn kênh giá nhiều. Ford thì cứ con nào ế thì KM ầm ầm, con nào chạy là kênh giá cả trăm củ lấy ngay. Hơi dị ứng với kiểu làm của ford :(
 
Hạng B1
18/2/17
52
19
8
37
Các hãng xe sang khác thì có thể chứ Lexus thì ko bao giờ sx tại thị trường nhỏ bé như VN bác nhé. " Made in Japan " trên những chiếc xe Lexus được Toy coi như con dấu cho tiêu chuẩn về chất lượng mà họ luôn tự hào. Mãi gần đây họ mới phá lệ khi đặt dây chuyền sx Lexus trên đất Mỹ nhưng hình như vẫn sx giới hạn dòng xe thì phải
Bác lại thần thánh hóa lexus quá. Trong cuộc đua xe sang mẹc nó vẫn nắm đến 50% thị phần của tất cả các hãng cụ ạ. Anh lexus ko lắp tại VN vì thị trường quá nhỏ thôi. Thử bán dc 100k xe 1 năm xem có lắp vội mà hưởng ưu đãi thuế ngay ko? Cụ nhầm 1 thông tin chính xác là lexus lắp ráp ở Mỹ trước, chỉ bán cho thị trường mỹ, sau quá thành công tại mỹ nên mãi sau mới lắp thêm ở Nhật để bán cho nhật và các nc khác.
Dù là mẹc hay lexus thì chắc e cũng chỉ dám mơ :(
 
Hạng B2
8/11/13
247
2.527
93
Quy luật cung cầu bình thường thôi, chứng tỏ GLC đang bán rất chạy và dây chuyền đang quá tải. Khi cầu vượt quá cung thì tăng giá sẽ giúp bình ổn thị trường. Doanh số sẽ giảm nhưng doanh thu và lợi nhuận sẽ không giảm, và quan trọng hơn hết là khách hàng sẽ ko phải đợi hàng tháng trời để có GLC.
Sao anh biết? vãi cả "Khi cầu vượt quá cung thì tăng giá sẽ giúp bình ổn thị trường." .thánh kinh doanh??
 
Hạng B2
8/11/13
247
2.527
93
Thứ nhất hàng cao cấp nó muốn tăng thì tăng thôi, đó là chiến lược của người ta, cái gì cũng có lý do cả. MBV năm vừa rồi sản xuất 1200 GLC, tăng 100 chai cho con GLC cũng ko làm tập đoàn họ giàu lên mấy đâu trong khi đó các bộ phần gần như nhập khẩu 100% rủi ro tỷ giá, rủi ro chính sách là rất lớn.
Thứ 2, mấy cụ cứ kêu gào là gần 2018 rồi phải giảm giá blah blah, xin thưa xe Đức chứ có phải xe sản xuất, nội địa hoá ở Asean đâu mà giảm giá.
Thứ 3, năm vừa rồi MBV bán được hơn 4000 xe các loại , trong khi tính toán nhu cầu phải từ 5000-6000 xe cho năm 2017. Tuy nhiên nhà máy lắp ráp các dòng xe lắp ráp thì gần như đã full công suất nhất là với glc, do vậy tăng giá ở 1 dòng trong khi các dòng khác các bác hoàn toàn có thể deal discount đc thì cũng là điều dễ hiểu.
Thứ 4, em thấy nội thất nó rất đẹp nhưng mà em éo tiêu hoá đc ngoại thất, lúc đi xem xe em thấy ngoại thất bình thường trung tính, theo gu của e thì ko đẹp ạ nên em đã cưới đồng hương của mec, con của VW, anh em với audi ạ . Em xin hết ạ.
chiến lược gì anh? tăng 100 chai cũng không làm giàu cho tập đoàn vậy mục đích tăng để làm gì???...dân VN hình như rất chi là giàu...dân tư bản từng đồng từng cắt nó còn tính lên tính xuông..đây 100 chai mấy a coi như lá mít?? giờ minh mới hiểu được dân VN giàu cỡ nào...
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Bác lại thần thánh hóa lexus quá. Trong cuộc đua xe sang mẹc nó vẫn nắm đến 50% thị phần của tất cả các hãng cụ ạ. Anh lexus ko lắp tại VN vì thị trường quá nhỏ thôi. Thử bán dc 100k xe 1 năm xem có lắp vội mà hưởng ưu đãi thuế ngay ko? Cụ nhầm 1 thông tin chính xác là lexus lắp ráp ở Mỹ trước, chỉ bán cho thị trường mỹ, sau quá thành công tại mỹ nên mãi sau mới lắp thêm ở Nhật để bán cho nhật và các nc khác.
Dù là mẹc hay lexus thì chắc e cũng chỉ dám mơ :(
Thần thánh hóa gì đâu bác, đó là cách làm của Lexus vậy thôi. Trên toàn cầu Lexus chỉ ráp xe duy nhất tại Mỹ là ngoài lãnh địa Japan thôi vì Mỹ là thị trường chủ lực của họ & nơi đây có thể đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn yêu cầu
Còn vấn đề thị phần thì em cũng đâu nói nó hơn được các xe Đức đâu, nhưng họ cũng có cách riêng để định hình phân khúc xe sang của họ
 
Hạng B2
10/9/15
193
146
43
36
chiến lược gì anh? tăng 100 chai cũng không làm giàu cho tập đoàn vậy mục đích tăng để làm gì???...dân VN hình như rất chi là giàu...dân tư bản từng đồng từng cắt nó còn tính lên tính xuông..đây 100 chai mấy a coi như lá mít?? giờ minh mới hiểu được dân VN giàu cỡ nào...
Ô anh, nếu để mà giàu sao mỗi năm ko tăng 1 phát cho xong, trừ con glc 250 tăng giá nghe ngu ngu, glc 300 tăng anh đc cả camera 360, hệ thống treo khí nén cơ mà. 100 chai ko phải là lá mít, anh ko thích thì đừng mua, có ai bắt anh mua đâu mà anh khóc. Cuộc chơi là thế, đã là hàng xa xỉ mà cung còn ko đủ cầu, tôi tăng giá anh ko mua thì thôi, các dòng khác tôi vẫn sẵn sàng chiết khấu cho a cơ mà.