Đọc cái thư ngỏ mới hiểu được bản chất của các hãng nước ngoài đối với dân Việt, đó là sự coi thường .
Phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, chị P.M (Hà Nội) cho biết, chiếc xe Mercedes S500 chị M. mua được hơn 3 tháng nhưng liên tục gặp lỗi kỹ thuật cùng với đó là thái độ chăm sóc khách hàng kém cỏi Mercedes Việt Nam.
Mercedes thờ ơ, bỏ mặc khách hàng?
Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, chị P.M cho biết, đầu năm 2014, chị có mua một chiếc S500 (loạt xe lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam bằng dây chuyền được đưa về từ Đức) của Công ty Ngôi sao – đại lý cấp 1 của Mercedes, tại TP.Hồ Chí Minh.
Ngay từ khi bàn giao xe, chị M. đã gặp thất vọng khi nhân viên kỹ thuật của Công ty Ngôi sao hướng dẫn rất qua loa với lý do bận công chuyện. Sau đó người này đẩy lại việc giao xe cho nhân viên bán hàng không biết gì về kỹ thuật mới từ một công ty khác chuyển về.
Mẫu xe Mercedes S500 thế hệ mới tại Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghiệp.
Ngày mùng 3 Tết Giáp Ngọ (tức ngày 2/2/2014), chị M. đi xe công tác từ TP.Hồ Chí Minh về Hà Nội, đến địa phận thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), hai chiếc lốp xe (một chiếc bánh trước, một chiếc bánh sau) gặp sự cố khiến không thể di chuyển được nữa.
Chị M. đã gọi số hotline của Hãng Mercedes tại Việt Nam (được ghi trên xe) yêu cầu trợ giúp nhưng nhân viên trực tổng đài xác định chị đang ở khu vực miền Trung nên “đẩy” trách nhiệm trợ giúp khách hàng thuộc về đại diện của Mercedes tại miền Trung và không hướng dẫn gì thêm.
Ngay sau đó, chị M. gọi cho đại diện Mercedes miền Trung. Sau khi nghe chị M. trình bày, nhân viên này hứa sẽ kiểm tra và gọi lại ngay. “Chờ rất lâu nhưng không ai gọi lại tôi đành phải gọi điện nhờ một người bạn ở TP.Hồ Chí Minh tìm mua 2 chiếc lốp tương thích với S500 và đi ôtô suốt đêm mùng 3 Tết, đến trưa mùng 4 mới tới Phú Yên thay lốp vì khu vực này không có gara nào được Mercedes ký hợp tác hỗ trợ khách hàng cũng như không có phụ tùng của Mercedes để thay thế”, chị M. kể lại.
Về đến Hà Nội, chị M. có tham vấn và thắc mắc với đại lý của Mercedes ở Hà Nội về việc khi mua chiếc S500 của Công ty Ngôi sao Mercedes tại TP.Hồ Chí Minh nhưng không hề có phụ tùng kèm theo để sửa chữa (như kích, bơm, bộ đồ tự vá…) thì được biết, mua xe dòng này không có lốp sơ cua kèm theo. Tuy nhiên về nguyên tắc, đại lý vẫn phải kèm theo phụ tùng sửa chữa lốp.
“Khi tôi định tìm mua bộ phụ tùng này thì được biết, giá của nó là từ 40-50 triệu đồng và người bán cho biết là phải lấy lại từ nhân viên của hãng?”, chị M. thắc mắc.
Qua đó chị M. cho rằng đại lý nơi bán xe cho chị có dấu hiệu “ăn cắp” phụ tùng sửa chữa đi theo xe của chị.
Mercedes che giấu lỗi kỹ thuật?
Chưa hết bức xúc về thái độ chăm sóc khách hàng cũng như chế độ hậu mãi sau khi bán sản phẩm, giữa tháng 3 vừa qua, chiếc Mercedes S500 của chị M. lại tiếp tục gặp sự cố kỹ thuật.
Cụ thể, ngày 19/3 khi đang đi trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, chiếc S500 của chị M. đột ngột bị chết máy, báo động toàn bộ và phải dừng lại giữa đường.
“Do xe vẫn trong thời hạn được hỗ trợ và bảo hành nên tôi đã gọi hotline của Mercedes tại Việt Nam đề nghị trợ giúp thì một lần nữa “được” cung cấp số điện thoại của một nhân viên thuộc đại lý Mercedes phía Bắc (Hà Nội).... Gọi đi gọi lại trình bày nhiều lần nhưng phải sau gần 2 tiếng đồng hồ đứng giữa đường, với rất nhiều kêu gọi tới Mercedes, một xe cứu hộ công cộng mới tới để đưa xe của tôi về Gara”, chị M. bức xúc.
Sau khi xe được đưa về gara, nhân viên kỹ thuật của Mercedes lại cho rằng: “Xe không bị sao đâu, vẫn nổ máy được”. Không đồng ý với cách nhận định của nhân viên kỹ thuật này và mong muốn tìm ra nguyên nhân xe chết máy giữa đường chị M đã yêu cầu để xe lại.
Đến ngày 22/3/2014, chị M. được thông báo là xe bị lỗi bộ cảm ứng nhiên liệu (trong khi đưa xe vào gara, bình xăng của xe còn 20%).
"Nhân viên kỹ thuật của đại lý Mercedes báo cho tôi sẽ thay bình xăng và bộ cảm ứng nhiên liệu, tuy nhiên ít nhất phải 15 ngày sau mới có phụ tùng thay thế vì phụ tùng vẫn đang ở nước ngoài chờ vận chuyển về Việt Nam. Tôi băn khoăn vì sao Mercedes lại sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng để thay thế phụ tùng cho xe của tôi khi trước đó đã trả lời “xe không hề gì”. Liệu đây có phải là lỗi hệ thống? Liệu chúng tôi sử dụng những chiếc xe này có an toàn hay không? Nếu là lỗi hệ thống Mercedes có công nhận lỗi, thu hồi xe hay sẽ tìm cách che đậy?”, chị M. thắc mắc.
Trước phản ánh của chị M., để rộng đường dư luận, sáng ngày 27/3 phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với đại diện Mercedes Việt Nam. Tại đây ông Nguyễn Minh Tuấn – phụ trách truyền thông báo chí của hãng xe này cho biết, Mercedes Việt Nam sẽ điều tra vụ việc và có thông tin sớm nhất.
“Hiện Mercedes-Benz Việt Nam đã bắt đầu điều tra vụ việc và tiếp cận giải quyết các vấn đề mà khách hàng đã nêu. Mercedes-Benz Việt Nam sẽ đưa ra thông cáo chính thức trong thời gian sớm nhất khi đã có kết quả điều tra”, ông Tuấn nói.
Hoàng Lực (theo GDVN
Mới nghe có 1 chiều
Nhưng nếu thực đúng như vậy thì chơi Mẹc S còn chán hơn chơi Land cùi bắp của em.
Bỏ tiền tỷ mà vác thêm cái bực mình, chả dại nào giống dại nào haiza
Xe ông anh cụ thể bị sao bác ? em đang hóng vụ này lắm đây ạ.Ông anh mua con E250 2014, đi có 1 năm mà xuống thành phố sửa 5-6 lần, ổng bảo nếu mà còn lần nữa là ổng bắt hãng mua lại luôn, rẻ cũng bán!
Khách hàng Mercedes VN luôn hài lòng, sao phải "cầu cứu" truyền thông?
HOÀNG LỰC03/04/14 07:27
(GDVN) - Mercedes-Benz VN cho rằng, khách hàng luôn hài lòng với câu trả lời của mình. Tuy nhiên, nếu hài lòng tại sao khách hàng vẫn bức xúc, gửi đơn “cầu cứu"?
Liên quan đến phản ánh của chị P.M (Hà Nội) về sự cố kỹ thuật liên tục của chiếc Mercedes-Benz S500 vừa được chị M mua đầu năm 2014 cũng như hàng loạt sự cố "chết người" trước đó mà báo điện tử Giáo Dục Việt Nam phản ánh, mới đây Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã nhận được văn bản trả lời chính thức của Mercedes-Benz Việt Nam.
Trong văn bản được đích thân Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam ông Michael Behlrens cũng như Giám đốc hậu mãi Mercedes-Benz Việt Nam - ông Thilo Grossmann ký gửi, Mercedes-Benz Việt Nam đã có những lý giải về sự cố mà khách hàng gặp phải khi sử dụng dòng xe Mercedes.
Văn bản trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam
Theo đó, trước phản ánh của độc giả cho rằng “Mercedes gặp sự cố chân ga, khách hàng hút chết”, sự việc xảy ra 26/8/2010 khi ông Hoàng Văn Phán lái xe chở bà Đoàn Thị Xuân Thanh, Giám đốc Công ty Thanh Xuân (chủ sở hữu chiếc xe Mercedes – Benz GL450 được đơn vị này mua tại đại lý của Mercedes là Công ty CP Truyền thông và Dữ liệu An Du) và bà Đoàn Minh Hằng, kế toán công ty, đến địa phận xã Ngọc Thanh (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) bỗng nhiên xe rồ ga, đột ngột tăng tốc lên khoảng 70 – 80 km/h.
Quá bất ngờ vì chưa gặp trường hợp này bao giờ, ông Phán đạp phanh nhưng không có tác dụng, liên tiếp những cú đạp phanh nhồi tiếp theo nhưng chiếc xe vẫn vùn vụt lao đi. Sự cố dẫn đến xe lao thẳng vào hàng rào gạch dày 25 phân, cao hơn nửa mét, 3 cây vải và cuối cùng là một ụ đất lớn thì chiếc “xe điên” mới dừng lại được.
Sự cố khiến những người ngồi trên xe hốt hoảng, thoát chết trong tích tắc…
Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng phản ánh của độc giả không đúng và đủ về nguyên nhân cốt lõi gây đến sự cố.
“Báo cáo điều tra cuối cùng của sự việc vào thời điểm đó cho thấy, nguyên nhân gây ra tai nạn không phải do lỗi kỹ thuật của xe hay lỗi của nhà sản xuất”, trích văn bản trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam.
Trong khi đó, với nội dung phản ánh: “Xe Mercedes bất ngờ bốc cháy trên phố Hà Nội” hay việc “chủ nhân 5 xe Mercedes liên tiếp bị sự cố”, Mercedes-Benz Việt Nam đều khẳng định không liên quan đến nhà sản xuất. Thậm chí Mercedes-Benz Việt Nam còn cho rằng khách hàng luôn hài lòng với cách giải đáp, cách giải quyết vấn đề của Mercedes-Benz Việt Nam.
Riêng về thông tin về việc Mercedes thu hồi dòng xe Mercedes A-Class bản 2013 do lỗi túi khí. Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, dòng xe Mercedes-Benz A-Class đang phân phối tại Việt Nam không nằm trong diện thu hồi.
Như vậy, Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng, khách hàng luôn hài lòng với câu trả lời của mình. Tuy nhiên vấn đề đặt ra, nếu hài lòng tại sao khách hàng vẫn bức xúc, gửi đơn “cầu cứu” cơ quan báo chí truyền thông?
Cụ thể với trường hợp chị P.M (Hà Nội), sau khi gặp sự cố dù tha thiết mong được hỗ trợ giúp đỡ về kỹ thuật, mong được gặp người có trách nhiệm để trao đổi tuy nhiên thay vì phản ứng nhanh, nhân viên Mercedes-Benz Việt Nam lại yêu cầu khách hàng thực hiện đi, thực hiện lại một điệp khúc: “Gửi Email phản hồi”. Đến nỗi do quá bức xúc trước cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, chị M phải nhờ sự giúp đỡ của cơ quan báo đài.
Cũng liên quan đến sự việc chị M phản ánh, trả lời Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã liên lạc với khách hàng sắp xếp một cuộc hẹn tìm hiểu nguyên nhân cốt lõi của vấn đề và cùng khách hàng thảo luận đưa ra giải pháp”.
...Mọi việc dường như vẫn chưa đến hồi kết thúc!!! $$$ thần chưởng đâu để tụi báo im lặng coi!
=> Dù vậy, tình hình thực tế thì số lượng đơn đặt hàng của S-Class đã kín đến tận tháng 12/2014 tại các dealer của Mer.
Đúng là dân Việt Nam ngộ thiệt, giống anh Lê Văn Tám hồi trước "đùng đùng đoàn đoàn" anh vẫn đi...vì anh bị điếc!
Sau bài này em sẽ qua chơi với Bmw thậtKhách hàng Mercedes VN luôn hài lòng, sao phải "cầu cứu" truyền thông?
HOÀNG LỰC03/04/14 07:27
(GDVN) - Mercedes-Benz VN cho rằng, khách hàng luôn hài lòng với câu trả lời của mình. Tuy nhiên, nếu hài lòng tại sao khách hàng vẫn bức xúc, gửi đơn “cầu cứu"?
Liên quan đến phản ánh của chị P.M (Hà Nội) về sự cố kỹ thuật liên tục của chiếc Mercedes-Benz S500 vừa được chị M mua đầu năm 2014 cũng như hàng loạt sự cố "chết người" trước đó mà báo điện tử Giáo Dục Việt Nam phản ánh, mới đây Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã nhận được văn bản trả lời chính thức của Mercedes-Benz Việt Nam.
Trong văn bản được đích thân Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam ông Michael Behlrens cũng như Giám đốc hậu mãi Mercedes-Benz Việt Nam - ông Thilo Grossmann ký gửi, Mercedes-Benz Việt Nam đã có những lý giải về sự cố mà khách hàng gặp phải khi sử dụng dòng xe Mercedes.
Văn bản trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam
Theo đó, trước phản ánh của độc giả cho rằng “Mercedes gặp sự cố chân ga, khách hàng hút chết”, sự việc xảy ra 26/8/2010 khi ông Hoàng Văn Phán lái xe chở bà Đoàn Thị Xuân Thanh, Giám đốc Công ty Thanh Xuân (chủ sở hữu chiếc xe Mercedes – Benz GL450 được đơn vị này mua tại đại lý của Mercedes là Công ty CP Truyền thông và Dữ liệu An Du) và bà Đoàn Minh Hằng, kế toán công ty, đến địa phận xã Ngọc Thanh (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) bỗng nhiên xe rồ ga, đột ngột tăng tốc lên khoảng 70 – 80 km/h.
Quá bất ngờ vì chưa gặp trường hợp này bao giờ, ông Phán đạp phanh nhưng không có tác dụng, liên tiếp những cú đạp phanh nhồi tiếp theo nhưng chiếc xe vẫn vùn vụt lao đi. Sự cố dẫn đến xe lao thẳng vào hàng rào gạch dày 25 phân, cao hơn nửa mét, 3 cây vải và cuối cùng là một ụ đất lớn thì chiếc “xe điên” mới dừng lại được.
Sự cố khiến những người ngồi trên xe hốt hoảng, thoát chết trong tích tắc…
Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng phản ánh của độc giả không đúng và đủ về nguyên nhân cốt lõi gây đến sự cố.
“Báo cáo điều tra cuối cùng của sự việc vào thời điểm đó cho thấy, nguyên nhân gây ra tai nạn không phải do lỗi kỹ thuật của xe hay lỗi của nhà sản xuất”, trích văn bản trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam.
Trong khi đó, với nội dung phản ánh: “Xe Mercedes bất ngờ bốc cháy trên phố Hà Nội” hay việc “chủ nhân 5 xe Mercedes liên tiếp bị sự cố”, Mercedes-Benz Việt Nam đều khẳng định không liên quan đến nhà sản xuất. Thậm chí Mercedes-Benz Việt Nam còn cho rằng khách hàng luôn hài lòng với cách giải đáp, cách giải quyết vấn đề của Mercedes-Benz Việt Nam.
Riêng về thông tin về việc Mercedes thu hồi dòng xe Mercedes A-Class bản 2013 do lỗi túi khí. Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, dòng xe Mercedes-Benz A-Class đang phân phối tại Việt Nam không nằm trong diện thu hồi.
Như vậy, Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng, khách hàng luôn hài lòng với câu trả lời của mình. Tuy nhiên vấn đề đặt ra, nếu hài lòng tại sao khách hàng vẫn bức xúc, gửi đơn “cầu cứu” cơ quan báo chí truyền thông?
Cụ thể với trường hợp chị P.M (Hà Nội), sau khi gặp sự cố dù tha thiết mong được hỗ trợ giúp đỡ về kỹ thuật, mong được gặp người có trách nhiệm để trao đổi tuy nhiên thay vì phản ứng nhanh, nhân viên Mercedes-Benz Việt Nam lại yêu cầu khách hàng thực hiện đi, thực hiện lại một điệp khúc: “Gửi Email phản hồi”. Đến nỗi do quá bức xúc trước cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, chị M phải nhờ sự giúp đỡ của cơ quan báo đài.
Cũng liên quan đến sự việc chị M phản ánh, trả lời Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã liên lạc với khách hàng sắp xếp một cuộc hẹn tìm hiểu nguyên nhân cốt lõi của vấn đề và cùng khách hàng thảo luận đưa ra giải pháp”.
...Mọi việc dường như vẫn chưa đến hồi kết thúc!!! $$$ thần chưởng đâu để tụi báo im lặng coi!
=> Dù vậy, tình hình thực tế thì số lượng đơn đặt hàng của S-Class đã kín đến tận tháng 12/2014 tại các dealer của Mer.
Đúng là dân Việt Nam ngộ thiệt, giống anh Lê Văn Tám hồi trước "đùng đùng đoàn đoàn" anh vẫn đi...vì anh bị điếc!
Đi máy bay rồi vào gặp khách hàng bằng taxi hả bạn hay mướn xe tự lái...khi bạn là người đầu tiên có 1món đồ bạn thích...bạn sẽ muốn cho cả thế giới biết và đi đâu cũng đem theo nóĐại gia sao không đi máy bay trời!
Ông anh thuộc dạng lắm tiền và không hiểu gì về xe cộ, ổng nghe ông bạn bảo mua Mer E250 đi cho an toàn, vậy là 15 phút sau đánh xe xuống hãng ở Hà Nội mua luôn. Ổng khen xe chạy cứng, tăng tốc nhanh, đạp phanh chắc nhưng bắt đầu hết 1 tháng rô đai thì bắt đầu báo lỗi, mình không biết đó là lỗi gì nhưng ổng phải chạy xuống Hà Nội để sửa, sửa đi sửa lại 5-6 lần cũng chưa hết! (Lần gần nhất cách đây 1 tháng đi chung xe thì mình thấy nó báo lỗi nhiên liệu gì đó). Hồi xưa ổng đi chiếc Hyundai i30, đi đến khi bán cũng không bị 1 lỗi nhỏ nào hết. Chưa hết, 1 chiếc xe tiền tỉ hạng sang mà cốp sau cũng không có chỉnh điện luôn. Mình bực dùm ổng nên gọi vào hãng nói, họ bảo..."ủa...nhân viên bán hàng không tư vấn cho anh hả?", pó tay luôn. Em cũng thích chiếc S400/500 nên nghiên cứu về hãng này nhiều và phát hiện ra là xe quá lỗi luôn, nhất là xe lắp ráp. Mình thì không hiểu tại sao nó lại hay lỗi như vậy nữa!Xe ông anh cụ thể bị sao bác ? em đang hóng vụ này lắm đây ạ.
Em nghĩ mua xe ở Việt Nam cần có kiến thức về xe chắc chắn vì nhân viên Sales tại Việt Nam thường không biết nhiều kỹ thuật, có mấy chuyện buồn cười mà em là người trong cuộc:
1. Có nhân viên của Mẹc (em xin phép không nói của đại lý nào) khẳng định với em là Mẹc E 2014 không phải là facelift mà là new model. Hài vãi!
2. Khi em hỏi về các tính năng kỹ thuật của xe thì không được giải thích cụ thể tường tận, thậm chí những thông số đơn giản như công suất, dẫn động như thế nào đôi khi cũng không nhớ rõ.
3. Anh em Sales thích dẫn câu chuyện theo hướng màu sắc, tiện nghi,... hơn về kỹ thuật, tính năng, công suất của xe.
Em nghĩ nếu người tiêu dùng nghiên cứu trước những thông tin cần thiết về chiếc xe mình quan tâm thì anh em Sales sẽ từ từ chuyển mình và cũng từ từ nghiên cứu sâu hơn về những thông tin chi tiết của xe mình bán.
1. Có nhân viên của Mẹc (em xin phép không nói của đại lý nào) khẳng định với em là Mẹc E 2014 không phải là facelift mà là new model. Hài vãi!
2. Khi em hỏi về các tính năng kỹ thuật của xe thì không được giải thích cụ thể tường tận, thậm chí những thông số đơn giản như công suất, dẫn động như thế nào đôi khi cũng không nhớ rõ.
3. Anh em Sales thích dẫn câu chuyện theo hướng màu sắc, tiện nghi,... hơn về kỹ thuật, tính năng, công suất của xe.
Em nghĩ nếu người tiêu dùng nghiên cứu trước những thông tin cần thiết về chiếc xe mình quan tâm thì anh em Sales sẽ từ từ chuyển mình và cũng từ từ nghiên cứu sâu hơn về những thông tin chi tiết của xe mình bán.