Em thấy vụ thêm 99 thị trường khác là hơi vô lý vì thực tế Mercedes cho phép lắp ráp xe C class chỉ tại một số ít thị trường như Mỹ, Mehico, Namphi, Vietnam,..Vĩnh Nam nói:B-Class 2012 đẹp và phù hợp với đô thị chật hẹp như VN nhưng em nghĩ là khó về VN. Nếu nhập khẩu thì vô tình giá cao hơn C-Class là điều không nên, còn lắp ráp thì em nghe nói phải có thêm 99+ thị trường khác đồng ý để hãng mẹ xuất sang linh kiện CKD. Động cơ 3.5l BE tại thị trường Việt Nam đang bị thuế TTĐB là 60% cao hơn 10% so với động cơ < 3.0l và như thế giá xe sẽ tăng cao nữa.
Một số dòng xe chính hãng khác cũng không thấy xuất hiện một phần chính sách thuế NK đang áp dụng.
Còn như em thấy MBVN đầu tư thêm hơn 10 triệu đồng mỹ kim vào 2 autohaus ở haiphong, Danang + tân trang thêm vài cái ở HN, HCM mà chỉ bán như hiện nay thì cũng hơi thừa công suất bán hàng.
Về lộ trình thuế thì em chắc chắn là năm 2012 sẽ có giảm thuế nhập khẩu theo lộ trình WTO và tháng 10 năm ngoái bộ Tài chính đã trình phương án, chẳng qua là do chính sách hạn chế nhập siêu + giảm số lượng xe của CP nên tạm thời delay nhưng cũng không thể lâu hơn lộ trình cam kết với các nước khác khi gia nhập WTO được. Tuy nhiên khi giảm thuế nhập khẩu sẽ tăng các loại thuế khác tương ứng nhưng lúc đó khoảng cách giữa xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước sẽ giảm đi.