Re:Mercesdes E200 Kompressor '04
Các Bác ngoài Haxaco hay Ngôi sao đều không thường nhắc khách hàng việc kiểm tra các loại trên
(cho tới khi xe chạy có dấu hiệu kêu "cót két" hoặc xe không được bình thường).
- Còn việc các kiểm tra như trên thì là dạng kiểm tra tổng hợp theo kinh nghiệm thôi (không có tên gọi là gói nào cụ thể).
- Các lão hóa đồ nhựa & cao su trên các xe Mercedse thì thường xãy ra (đây có là điểm yếu của hãng Mercedes
đồng thời cũng là việc thiếu kinh nghiệm trong công tác bảo trì xe của người sử dụng).
Tất cả đều có đồ thay thế (kể cả những công tắc nhỏ trên xe ).
Chỉ tội là đồ của Mercedes thay thì rất đắt, thường theo kinh nghiệm của Em là khoảng gấp 3 lần.
Đặc biệt Bác chú ý thêm (hoặc kiểm tra lại xem) là với thời gian đã qua, xe đã được thay Lọc xăng, Bugi, bình điện chưa?
(thường thì 50.000km thì phải thay).
- Nếu lọc xăng để quá lâu, thì rất dễ kéo theo việc hỏng hệ thống đề.
- Bình điện kém, kéo theo hỏng bộ phận sạc và việc hệ thống điều khiển điện cho xe..
- Thêm nữa nếu các lốp xe đã mòn thì chớ dại tiếc tiền thay mới nhé! Thay ngay!!! Quang trọng nhất là 2 lốp trước phải luôn trong tình trạng tốt nhất.
- Bác nhờ họ kiểm tra luôn các mâm xe có bị đảo không? (do người sử dụng trước không cẩn thận, múc ổ gà như múc lầy thì chết cha.).
Mâm xe mà bị đảo, không còn chuẩn thì thường làm tay lái lệch hẳn sang một bên, các Rotyun & hệ thống thủy lực điều khiển lái
cũng dễ hỏng theo.
- Kiểm tra định kỳ: là dạng kiểm tra theo nhà sản xuất chỉ thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió...thôi.NamHung nói:cám ơn bác, vậy em vác xe ra và nói rõ như vậy hay chỉ cần ngắn gọn là kiểm tra xe định kỳ hả bác? Hôm tháng 12, Mẹc có miễn phí kiểm tra, em có mang ra thì họ hỏi là "xe hư gì để check" nên em cũng không rõ phải check gì , chỉ nói check giúp lỗi SRS và được miễn phí
Bác CAD biết gói kiểm tra này tên gì không để em dễ dặn kỹ thuật bên đó? Em cũng muốn vệ sinh lại lọc xăng gió, máy lạnh...
Có dấu hiệu lão hóa đồ nhựa nữa bác, ở công tắc đèn, ko biết thay được không, cần xi-nhan cũng bị trầy...
Các Bác ngoài Haxaco hay Ngôi sao đều không thường nhắc khách hàng việc kiểm tra các loại trên
(cho tới khi xe chạy có dấu hiệu kêu "cót két" hoặc xe không được bình thường).
- Còn việc các kiểm tra như trên thì là dạng kiểm tra tổng hợp theo kinh nghiệm thôi (không có tên gọi là gói nào cụ thể).
- Các lão hóa đồ nhựa & cao su trên các xe Mercedse thì thường xãy ra (đây có là điểm yếu của hãng Mercedes
đồng thời cũng là việc thiếu kinh nghiệm trong công tác bảo trì xe của người sử dụng).
Tất cả đều có đồ thay thế (kể cả những công tắc nhỏ trên xe ).
Chỉ tội là đồ của Mercedes thay thì rất đắt, thường theo kinh nghiệm của Em là khoảng gấp 3 lần.
Đặc biệt Bác chú ý thêm (hoặc kiểm tra lại xem) là với thời gian đã qua, xe đã được thay Lọc xăng, Bugi, bình điện chưa?
(thường thì 50.000km thì phải thay).
- Nếu lọc xăng để quá lâu, thì rất dễ kéo theo việc hỏng hệ thống đề.
- Bình điện kém, kéo theo hỏng bộ phận sạc và việc hệ thống điều khiển điện cho xe..
- Thêm nữa nếu các lốp xe đã mòn thì chớ dại tiếc tiền thay mới nhé! Thay ngay!!! Quang trọng nhất là 2 lốp trước phải luôn trong tình trạng tốt nhất.
- Bác nhờ họ kiểm tra luôn các mâm xe có bị đảo không? (do người sử dụng trước không cẩn thận, múc ổ gà như múc lầy thì chết cha.).
Mâm xe mà bị đảo, không còn chuẩn thì thường làm tay lái lệch hẳn sang một bên, các Rotyun & hệ thống thủy lực điều khiển lái
cũng dễ hỏng theo.
Last edited by a moderator: