Đối với tuyến số 1 BT-ST thì hầu như sẽ chẳng có sự thay đổi rõ rệt nào đối với kinh doanh thương mại mặt phố như bác nói, nó chỉ đơn thuần là 1 phương tiện vận chuyển hiện đại hơn so với các loại hình vận tải công cộng hiện có. Có chăng tại các nhà ga sẽ có thêm các dịch vụ ăn theo: giữ xe, bán tạp hoá, kinh doanh đồ ăn sẵn,... còn lại là không gian di chuyển trên cao và ngầm dưới đất.Đường sắt trên cao khi chính thức hoạt động sẽ thay đổi kinh doanh thương mại mặt phố như thế nào ? Có bác nào biết không ah ?
Xưa nay e mới chỉ biết đến KD thương mại dựa vào mặt tiền đường/phố (đi bộ/đi xe đạp/xe máy/oto/xe buýt ...) nên chưa hình dung được.
Chỉ có báo tuoitre cập nhật hình ảnh tuyến metro số 1 bến thành suối tiên ngày 30/4/2016.
Coi đỡ...ghiền.
he he he....
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...oi-tien-ben-thanh-nhin-tu-flycam/1093348.html
Coi đỡ...ghiền.
he he he....
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...oi-tien-ben-thanh-nhin-tu-flycam/1093348.html
'Vun' và 'giãn' dân chống kẹt xe ở TP.HCM
Ngày 15.3, Báo SGGP tổ chức buổi tọa đàm “Tổ chức không gian đô thị để chống ùn tắc giao thông: “Vun” dân và “giãn” dân”.
Theo PGS-TS Nguyễn Trọng Hòa, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, cần “vun” dân dọc theo các trục giao thông chính để chỉnh trang đô thị theo hướng phát triển bền vững và chống ùn tắc giao thông. Chẳng hạn, tại mỗi ga của tuyến metro, TP nên xây một khu dân cư tập trung đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội.
Tuyến metro có vai trò như cầu nối, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực, đồng thời đưa người ở những khu vực khác đến làm việc và học tập.
Cùng quan điểm, TS Võ Kim Cương, nguyên Phó kiến trúc sư trưởng TP.HCM, cũng cho rằng đô thị nén quanh các ga metro là một mô hình quy hoạch hiện đại, và xu hướng chung của thế giới trong thời gian qua. Song song với “vun” dân, cần “giãn” dân ra các khu đô thị vệ tinh. PGS-TS Hòa nhấn mạnh, “giãn” dân không chỉ dừng lại phía trong TP, mà còn phải “giãn” ra các tỉnh lân cận trong khu vực, chẳng hạn như Bình Dương hay Long An, giúp giảm ùn tắc cho TP.
"“Giãn” dân nên hiểu là một quá trình “vun” dân vào những nơi có điều kiện giao thông đối nội và đối ngoại tốt nhất. Đối với các khu đô thị cũ không đủ tiêu chuẩn về hạ tầng đô thị, cần có kế hoạch từng bước cải tạo, nâng cấp và theo đúng nguyên tắc hạ tầng đi trước. Khi chưa có điều kiện cải tạo hệ thống hạ tầng thì tuyệt đối không “vun” dân vào khu vực đó”, TS Võ Kim Cương nói.
http://m.baomoi.com/vun-va-gian-dan-chong-ket-xe-o-tp-hcm/c/21777404.epi
Ngày 15.3, Báo SGGP tổ chức buổi tọa đàm “Tổ chức không gian đô thị để chống ùn tắc giao thông: “Vun” dân và “giãn” dân”.
Theo PGS-TS Nguyễn Trọng Hòa, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, cần “vun” dân dọc theo các trục giao thông chính để chỉnh trang đô thị theo hướng phát triển bền vững và chống ùn tắc giao thông. Chẳng hạn, tại mỗi ga của tuyến metro, TP nên xây một khu dân cư tập trung đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội.
Tuyến metro có vai trò như cầu nối, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực, đồng thời đưa người ở những khu vực khác đến làm việc và học tập.
Cùng quan điểm, TS Võ Kim Cương, nguyên Phó kiến trúc sư trưởng TP.HCM, cũng cho rằng đô thị nén quanh các ga metro là một mô hình quy hoạch hiện đại, và xu hướng chung của thế giới trong thời gian qua. Song song với “vun” dân, cần “giãn” dân ra các khu đô thị vệ tinh. PGS-TS Hòa nhấn mạnh, “giãn” dân không chỉ dừng lại phía trong TP, mà còn phải “giãn” ra các tỉnh lân cận trong khu vực, chẳng hạn như Bình Dương hay Long An, giúp giảm ùn tắc cho TP.
"“Giãn” dân nên hiểu là một quá trình “vun” dân vào những nơi có điều kiện giao thông đối nội và đối ngoại tốt nhất. Đối với các khu đô thị cũ không đủ tiêu chuẩn về hạ tầng đô thị, cần có kế hoạch từng bước cải tạo, nâng cấp và theo đúng nguyên tắc hạ tầng đi trước. Khi chưa có điều kiện cải tạo hệ thống hạ tầng thì tuyệt đối không “vun” dân vào khu vực đó”, TS Võ Kim Cương nói.
http://m.baomoi.com/vun-va-gian-dan-chong-ket-xe-o-tp-hcm/c/21777404.epi
Giấc mơ về tuyến tàu điện ngầm chạy khắp thành phố
http://m.voh.com.vn/tin-tp-ho-chi-m...tau-dien-ngam-chay-khap-thanh-pho-223746.html
http://m.voh.com.vn/tin-tp-ho-chi-m...tau-dien-ngam-chay-khap-thanh-pho-223746.html
'Vun' và 'giãn' dân chống kẹt xe ở TP.HCM
Ngày 15.3, Báo SGGP tổ chức buổi tọa đàm “Tổ chức không gian đô thị để chống ùn tắc giao thông: “Vun” dân và “giãn” dân”.
View attachment 633524
Theo PGS-TS Nguyễn Trọng Hòa, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, cần “vun” dân dọc theo các trục giao thông chính để chỉnh trang đô thị theo hướng phát triển bền vững và chống ùn tắc giao thông. Chẳng hạn, tại mỗi ga của tuyến metro, TP nên xây một khu dân cư tập trung đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội.
Tuyến metro có vai trò như cầu nối, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực, đồng thời đưa người ở những khu vực khác đến làm việc và học tập.
Cùng quan điểm, TS Võ Kim Cương, nguyên Phó kiến trúc sư trưởng TP.HCM, cũng cho rằng đô thị nén quanh các ga metro là một mô hình quy hoạch hiện đại, và xu hướng chung của thế giới trong thời gian qua. Song song với “vun” dân, cần “giãn” dân ra các khu đô thị vệ tinh. PGS-TS Hòa nhấn mạnh, “giãn” dân không chỉ dừng lại phía trong TP, mà còn phải “giãn” ra các tỉnh lân cận trong khu vực, chẳng hạn như Bình Dương hay Long An, giúp giảm ùn tắc cho TP.
"“Giãn” dân nên hiểu là một quá trình “vun” dân vào những nơi có điều kiện giao thông đối nội và đối ngoại tốt nhất. Đối với các khu đô thị cũ không đủ tiêu chuẩn về hạ tầng đô thị, cần có kế hoạch từng bước cải tạo, nâng cấp và theo đúng nguyên tắc hạ tầng đi trước. Khi chưa có điều kiện cải tạo hệ thống hạ tầng thì tuyệt đối không “vun” dân vào khu vực đó”, TS Võ Kim Cương nói.
http://m.baomoi.com/vun-va-gian-dan-chong-ket-xe-o-tp-hcm/c/21777404.epi
Bác phèo nhảy dzô lại chổ nào gần nhà ga mê chô rồi hay sao vại.
Cận cảnh robot hiện đại khoan hầm metro ở Sài Gòn
http://news.zing.vn/can-canh-robot-hien-dai-khoan-ham-metro-o-sai-gon-post729319.html.
http://news.zing.vn/can-canh-robot-hien-dai-khoan-ham-metro-o-sai-gon-post729319.html.
Tuyến lày là thèn Gia Păng ló nàm...ăn đứt ngoài nớ thèn Chai Nờ nàm.khoong biết tuyến này với tuyến Nhổn - Ga HN ngoài HN cái nào ngon hơn nhỉ
hàng gia păng chất lượng tuyệt hảo, hàng chai nờ chất lượng tào...lao.
ha ha ha.....
Tuyến lày là thèn Gia Păng ló nàm...ăn đứt ngoài nớ thèn Chai Nờ nàm.
hàng gia păng chất lượng tuyệt hảo, hàng chai nờ chất lượng tào...lao.
ha ha ha.....
Nhổn ga HN hình như Pháp làm chứ, còn Cat Linh hà đông mới chi nờ làm chứ, không biết của anh Phap với Nhật anh nào ngon hơn
Bác phèo nhảy dzô lại chổ nào gần nhà ga mê chô rồi hay sao vại.
phèo nhảy dzô lại nếu bán thì kiếm cả khúc rồi mà chưa thèm bán.
phèo là chơi khác thiên hạ, cứ lựa những chổ mà nó thực tế...mà chơi thôi. Lúc nào muốn bán hê cái là có người hốt liền.
He he he....