Hơi huề vốn bác ơi, đứng lâu mỏi chân, ko sướng = oto taxi thì chuẩn “cmnr”, nhưng bao nhiêu người có tiền đi taxi oto từ ngã 4 TD vào tp.Kakaka, thấy mấy bác trên ca ngợi tàu điện ngầm của Nhật em chợt nhớ đến cái hình ảnh ấn tượng đó nên post lên chơi. Còn metro nói chung đến giờ cao điểm đều rất là đông, đứng chen chân, không có chỗ mà ngồi. Đi gần thì không sao, đi xa thì cũng mỏi lắm. Chắc cũng đỡ hơn kẹt xe máy, nhưng chắc là không sướng bằng ngồi ô tô hay taxi
Em vẫn rất ủng hộ việc xây dựng metro vì có là cách duy nhất để giảm bớt mật độ giao thông trên mặt đất nhất là với các tp lớn.
Còn tuyến số 1 đông hay vắng, sướng hay khổ thì cũng chưa biết được, người có nhu cầu chắc chắn là đông, nhưng mới có 1 tuyến thì còn vấn đề kết nối, người dân có bỏ thói quen dùng phương tiện cá nhân để chen chúc trên metro hay không? Chính sách hạn chế phương tiện cá nhân của các bác quản lý thế nào, ....
Vắng, chẳng ai đi thì thất bại. Đông quá thì lại xô bồ chen chúc
E tin chắc tuyến 1 sẽ rất đông, đứng mỏi 1 chút mà đi nhanh, ko đông là 1 sự lạ. Nhưng line 1 chỉ đáp ứng 1 phần nhu cầu thôi, còn lại vẫn kẹt xe là ko tránh khỏi. người dân vẫn có quyền lựa chọn đi xe cá nhân. Như ở Bangkok thôi, 6 lines, line nào cũng đông nghẹt, nhưng xe cộ trên đường vẫn siêu đông, siêu kẹt. Đô thị 10tr dân mà, có line metro nào tốt line đó, hạn chế kẹt xe, phương tiện cá nhân là ko thể trong 20 năm tới.