Hài nhất cái kiểu ăn của mấy quan xứ Vịt, thà vừa ăn vừa làm cho xong biết đâu thoát nạn mà còn dc dân nó tin kiểu Mr #, cùng lắm vài năm sau cử vài đống chí vô khám cho xong cái affair, đây ăn mà tòe loe ra rồi thúi rùm, dân cho nó ăn mà còn phải đứng bên hầu chờ nó liếm mép nữa, còn cái bãi chiến trường ko biết ai dọn để có cái mê chô mà đi cho bít với ngoài kia...
Cái BCONS đâu chỉ có metroChỉ lo mấy dự án cao tầng bám theo Mê chô số 1 quảng cáo um trời giờ sao nè:
1. BCONS
2. METRO STAR
3. VINCITY
4.......
Bệnh viện Ung bứu, bến xe miền đông, làng đại học, khu công nghệ cao...
Dù các dự án trên có chậm nhưng chung cư cũng 2 năm nữa mới giao nhà mà
Chưa kể vincity bị hoãn, khu đó lấy đâu ra dự án mà bán với giá như vậy
Phát hiện nhiều sai phạm thuộc tuyến Metro số 1
https://cafeland.vn/tin-tuc/phat-hien-nhieu-sai-pham-thuoc-tuyen-metro-so-1-77568.html
https://cafeland.vn/tin-tuc/phat-hien-nhieu-sai-pham-thuoc-tuyen-metro-so-1-77568.html
https://vietnambiz.vn/tp-hcm-thue-tu-van-tham-tra-vu-metro-thay-thiet-ke-114900.html
Bây giờ cứ lập đoàn thanh tra tới lui: rồi kết luận xét xử. Dự là để khởi động lại thì 3 năm là nhanh. Nếu vậy cột mốc 2030 sẽ ko kịp. chắc 15 năm nựa
Bây giờ cứ lập đoàn thanh tra tới lui: rồi kết luận xét xử. Dự là để khởi động lại thì 3 năm là nhanh. Nếu vậy cột mốc 2030 sẽ ko kịp. chắc 15 năm nựa
https://vietnambiz.vn/tp-hcm-thue-tu-van-tham-tra-vu-metro-thay-thiet-ke-114900.html
Bây giờ cứ lập đoàn thanh tra tới lui: rồi kết luận xét xử. Dự là để khởi động lại thì 3 năm là nhanh. Nếu vậy cột mốc 2030 sẽ ko kịp. chắc 15 năm nựa
Đợt này các tổ chức, cơ quan, bộ, ngành của TW tổng tiến quân về Sài Gòn, chắc không chỉ Metro ảnh hưởng mà khả năng kinh tế Sài Gòn ngưng trệ.
Hiện tại 2 phe đang đập nhau, chiều nay xong hội nghị TW là biết kết quả. Dự là phe SG thua, và sẽ thương lượng với TW, thành ủy SG nó nắm kinh tài nên trước h ko xem TW ra gì nên bị đập tơi tả, chỉ cần bên team SG xuống nước cho người thân cận của TW vào trong SG thì mọi việc sẽ xong, TW sẽ nới vòng kim cô cho SG, giang hồ đồn ông chủ tịch thành gia định sau đợt này cũng bị điều về TW làm Phó TT
Em đã từng làm qua dự án này nên xin được cung cấp ít thông tin như sau.
- Dự án này từng là niềm hy vọng của UBND thành phố, họ rất quyết tâm muốn hoàn thành dự án. Tuy nhiên, các bác ngoài trung ương lại không hề nghĩ như thế. Tiền bên Nhựt Bổn gửi qua đầy đủ, mà tiền đó đi đằng mô thì chỉ ngoài Hà Nội biết. Đó là lý do cứ vài ba năm dự án lại đình trệ do không có tiền trả nhà thầu.
- Dự án này được lập từ năm đâu 2000 hoặc hơn trước đó nữa, các bác thử tính dự toán từ thời điểm đó đến giờ, mọi thứ trượt giá tới đâu, kể cả nhân công và vật liệu xây dựng?
- Ở VN có cái lạ đời là khi lập dự án, người nào cũng đòi rẻ, phải rẻ hết mức có thể, nên tư vấn lập dự án, họ cứ rẻ mà phang. Tới lúc xây thì thật ra đã gần 10 năm sau khi lập dự án, kỹ thuật mới trên thế giới người ta bắt đầu áp dụng thì đương nhiên cũng muốn chạy theo => sửa dự án => đội vốn. Tới lúc vốn đội nhiều quá, trung ương bắt ép phải hạ xuống thì lại phải chỉnh thiết kế sao cho vừa an toàn, vừa cắt được phần nào thì cắt => giảm độ dày tường vây.
- Tiền tài trợ của Nhật => bắt buộc chỉ được thuê Nhật làm => chỉ có vài công ty của Nhật nhảy vô => họ ép giá trên trời cũng phải chịu
Tuy nhiên, yếu tố then chốt vẫn là tiền của dự án này (do Nhật cho vay), đã bị trung ương xài hết rồi, nên họ kiếm cớ không cho làm nữa. Chứ thành phố đã từng nhiều lần năn nỉ, chạy chọt, cầu xin đủ kiểu là cứ để thành phố tự quyết và tự trả nợ. Đó là lý do các ông liên quan đến dự án đã từng liều mạng ký các điều chỉnh dự án không chờ trung ương, họ muốn làm cho xong với bất kỳ giá nào.
+ Chuyện đám quản lý dự án nghỉ hàng loạt:
- Cái này xảy ra sau khi em đã nghỉ làm khá lâu nên chỉ nghe hơi nồi chõ. Số là ông Quang trưởng ban (chức vụ tương đương 1 sở) vào làm, ổng áp dụng phương thức quản lý nước ngoài vào trong khi đám cán cuốc trong sở đó toàn con ông cháu cha, bằng cấp nổ lốp bốp nhưng chữ chưa bằng lá mít (toàn bộ công việc quản lý dự án thực tế đều do 1 đơn vị tư vấn của Nhựt Bổn làm, tụi cán cuốc này được tuyển vào để sai phái đám tư vấn kia và "học hửi kinh nghịm") bị ổng quay mòng mòng nên chóng mặt. Tụi nó phản ứng bằng cách nghỉ hàng loạt để gây sức ép, cuối cùng chính ổng cũng phải ra đi để bảo toàn tính mạng.
Em không nói rằng các ông ở thành phố không chấm mút gì, nhưng các ông hiểu dự án này là xương sườn để phát triển hạ tầng giao thông, bao gồm cả 1 hệ thống Metro sau đó nên cũng rất tâm huyết. Tuy nhiên, haizz, Sài Gòn anh dũng đi trước về sau, ngân sách càng ngày càng bị o ép tới mức thở không nổi thì làm gì có Mê chô cho Sài Gòn cất cánh.
- Dự án này từng là niềm hy vọng của UBND thành phố, họ rất quyết tâm muốn hoàn thành dự án. Tuy nhiên, các bác ngoài trung ương lại không hề nghĩ như thế. Tiền bên Nhựt Bổn gửi qua đầy đủ, mà tiền đó đi đằng mô thì chỉ ngoài Hà Nội biết. Đó là lý do cứ vài ba năm dự án lại đình trệ do không có tiền trả nhà thầu.
- Dự án này được lập từ năm đâu 2000 hoặc hơn trước đó nữa, các bác thử tính dự toán từ thời điểm đó đến giờ, mọi thứ trượt giá tới đâu, kể cả nhân công và vật liệu xây dựng?
- Ở VN có cái lạ đời là khi lập dự án, người nào cũng đòi rẻ, phải rẻ hết mức có thể, nên tư vấn lập dự án, họ cứ rẻ mà phang. Tới lúc xây thì thật ra đã gần 10 năm sau khi lập dự án, kỹ thuật mới trên thế giới người ta bắt đầu áp dụng thì đương nhiên cũng muốn chạy theo => sửa dự án => đội vốn. Tới lúc vốn đội nhiều quá, trung ương bắt ép phải hạ xuống thì lại phải chỉnh thiết kế sao cho vừa an toàn, vừa cắt được phần nào thì cắt => giảm độ dày tường vây.
- Tiền tài trợ của Nhật => bắt buộc chỉ được thuê Nhật làm => chỉ có vài công ty của Nhật nhảy vô => họ ép giá trên trời cũng phải chịu
Tuy nhiên, yếu tố then chốt vẫn là tiền của dự án này (do Nhật cho vay), đã bị trung ương xài hết rồi, nên họ kiếm cớ không cho làm nữa. Chứ thành phố đã từng nhiều lần năn nỉ, chạy chọt, cầu xin đủ kiểu là cứ để thành phố tự quyết và tự trả nợ. Đó là lý do các ông liên quan đến dự án đã từng liều mạng ký các điều chỉnh dự án không chờ trung ương, họ muốn làm cho xong với bất kỳ giá nào.
+ Chuyện đám quản lý dự án nghỉ hàng loạt:
- Cái này xảy ra sau khi em đã nghỉ làm khá lâu nên chỉ nghe hơi nồi chõ. Số là ông Quang trưởng ban (chức vụ tương đương 1 sở) vào làm, ổng áp dụng phương thức quản lý nước ngoài vào trong khi đám cán cuốc trong sở đó toàn con ông cháu cha, bằng cấp nổ lốp bốp nhưng chữ chưa bằng lá mít (toàn bộ công việc quản lý dự án thực tế đều do 1 đơn vị tư vấn của Nhựt Bổn làm, tụi cán cuốc này được tuyển vào để sai phái đám tư vấn kia và "học hửi kinh nghịm") bị ổng quay mòng mòng nên chóng mặt. Tụi nó phản ứng bằng cách nghỉ hàng loạt để gây sức ép, cuối cùng chính ổng cũng phải ra đi để bảo toàn tính mạng.
Em không nói rằng các ông ở thành phố không chấm mút gì, nhưng các ông hiểu dự án này là xương sườn để phát triển hạ tầng giao thông, bao gồm cả 1 hệ thống Metro sau đó nên cũng rất tâm huyết. Tuy nhiên, haizz, Sài Gòn anh dũng đi trước về sau, ngân sách càng ngày càng bị o ép tới mức thở không nổi thì làm gì có Mê chô cho Sài Gòn cất cánh.
Đó là cách nghĩ góc độ phân biệt vùng miền, mọi vấn đề bất lợi của SG đều được nắn qua chủ đề vùng miền. Nên nhìn theo góc độ pháp luật. Cây ngay không sợ chết đứng.Hiện tại 2 phe đang đập nhau, chiều nay xong hội nghị TW là biết kết quả. Dự là phe SG thua, và sẽ thương lượng với TW, thành ủy SG nó nắm kinh tài nên trước h ko xem TW ra gì nên bị đập tơi tả, chỉ cần bên team SG xuống nước cho người thân cận của TW vào trong SG thì mọi việc sẽ xong, TW sẽ nới vòng kim cô cho SG, giang hồ đồn ông chủ tịch thành gia định sau đợt này cũng bị điều về TW làm Phó TT
Cái dỡ của chính quyền SG là rất hay bật lại TW và ko cho người từ TW có chân trong Đảng bộ SG, chính những cái đó làm dấy lên những nghi kị từ TW về lãnh đạo SG, ông Trọng lên nắm đại quyền thì việc đầu tiên là phải phá vỡ phòng tuyến SG . Chứ SG mà ko cứng đầu, chịu nghe chỉ đạo từ TW thì TW cũng chả làm khó SG làm gì, thậm chí còn cởi trói nhiều chính sách cho SG, do SG là trung tâm giao thương của cả nước, tiềm lực còn rất lớn mà ko phát huy dc do bị kìm kẹp từ TWEm đã từng làm qua dự án này nên xin được cung cấp ít thông tin như sau.
Tuy nhiên, haizz, Sài Gòn anh dũng đi trước về sau, ngân sách càng ngày càng bị o ép tới mức thở không nổi thì làm gì có Mê chô cho Sài Gòn cất cánh.
Ở VN pháp luật làm gì chặt chẽ như nước ngoài, xé rào là bình thường . Bây h sờ tới đâu mà ko bị dính quy định về Pháp Luật quan trọng là có muốn sờ hay ko thôiĐó là cách nghĩ góc độ phân biệt vùng miền, mọi vấn đề bất lợi của SG đều được nắn qua chủ đề vùng miền. Nên nhìn theo góc độ pháp luật. Cây ngay không sợ chết đứng.