- Tags
- du lịch honda hr-v
Ngày 2-3: Nha Trang - Đà Lạt
Chủ yếu nghỉ dưỡng nên đến Nha Trang ở Mường Thanh Viễn Triều, sáng đi viện Hải Dương học cho con gái ngắm cá, trưa ăn nem nướng rồi về nghỉ ngơi, chiều đi tắm biển.
Sáng ngày 3 chạy lên Đà Lạt, Nha Trang thời tiết nắng nóng hơn 33 độ C, lên đèo Khánh Lê buổi trưa nóng tới 38 độ C.
Gặp 1 bác 60 chạy VF9 từ Đạ Lạt xuống cũng ghé quán Bến Lội ăn trưa.
Chạy thong thả nên leo đèo nhàn, qua lễ cũng rất ít xe trên đèo.
Ghé làm vài tấm rồi chạy tiếp.
Hôm nay đi giữa trưa, trời nắng nên đèo Khánh Lê không có sương mù.
Qua địa phận Đà Lạt là trời mưa tầm tã, nhiệt độ từ 3x giảm xuống còn 20 độ C.
Lên Đà Lạt thì em hay ở KS gần Dinh 1, view thung lũng.
Tối dạo phố ăn kem bơ, bánh tráng nướng, uống sữa đậu nành. 1 Năm em đi ĐL chắc phải 5 lần hơn nên cứ kiểu lên để đổi gió.
Chủ yếu nghỉ dưỡng nên đến Nha Trang ở Mường Thanh Viễn Triều, sáng đi viện Hải Dương học cho con gái ngắm cá, trưa ăn nem nướng rồi về nghỉ ngơi, chiều đi tắm biển.
Sáng ngày 3 chạy lên Đà Lạt, Nha Trang thời tiết nắng nóng hơn 33 độ C, lên đèo Khánh Lê buổi trưa nóng tới 38 độ C.
Gặp 1 bác 60 chạy VF9 từ Đạ Lạt xuống cũng ghé quán Bến Lội ăn trưa.
Chạy thong thả nên leo đèo nhàn, qua lễ cũng rất ít xe trên đèo.
Ghé làm vài tấm rồi chạy tiếp.
Hôm nay đi giữa trưa, trời nắng nên đèo Khánh Lê không có sương mù.
Qua địa phận Đà Lạt là trời mưa tầm tã, nhiệt độ từ 3x giảm xuống còn 20 độ C.
Lên Đà Lạt thì em hay ở KS gần Dinh 1, view thung lũng.
Tối dạo phố ăn kem bơ, bánh tráng nướng, uống sữa đậu nành. 1 Năm em đi ĐL chắc phải 5 lần hơn nên cứ kiểu lên để đổi gió.
Chỉnh sửa cuối:
Ngày 4: Loanh quanh Đà Lạt
Đợt này đi kiểu nghỉ dưỡng nên ngủ nhiều hơn đi chơi.
Sáng dậy là được ngắm view sương mù.
Cho cô con gái đi hái Dâu và thăm vườn thú mini trong khu Thánh Mẫu.
Trong phố xô bồ quá nên cứ lên ĐL là mình vô khu Hồ Suối Vàng.
Chụp hình xe HR-V và ngắm cảnh.
Xuống ven hồ ăn Gà Nướng, Cơm Lam.
Trưa về làm 1 giất tới chiều.
Vợ lướt FB thấy quán cafe tên "Tiệm Cafe trong Rừng" thấy đẹp nên rủ đi cafe chiều.
Đường vào quán cũng khá thử thách, ngay khúc cua đèo Mimosa, xuống thung lũng thì đường vừa xe chạy.
View cafe, đi chiều tối và vừa mưa xong nên cảnh hơi chán nhưng hợp với ai thích yên tĩnh.
Chập tối thì trở ra.
May đi xe HR-V nó gọn gàng dễ xoay trở chứ đi bán tải thì oải.
Chạy tiếp vào khu Sacom đi dạo. Ở nhiều nơi thì thấy Resort Swissbel Đà Lạt ở vẫn ổn nhất, chỉ có cái là hơi xa trung tâm, tối đi dạo về hơi sợ ma.
Đường đèo mới trong khu Sacom, hồ Tuyền Lâm.
Đợt này đi kiểu nghỉ dưỡng nên ngủ nhiều hơn đi chơi.
Sáng dậy là được ngắm view sương mù.
Cho cô con gái đi hái Dâu và thăm vườn thú mini trong khu Thánh Mẫu.
Trong phố xô bồ quá nên cứ lên ĐL là mình vô khu Hồ Suối Vàng.
Chụp hình xe HR-V và ngắm cảnh.
Xuống ven hồ ăn Gà Nướng, Cơm Lam.
Trưa về làm 1 giất tới chiều.
Vợ lướt FB thấy quán cafe tên "Tiệm Cafe trong Rừng" thấy đẹp nên rủ đi cafe chiều.
Đường vào quán cũng khá thử thách, ngay khúc cua đèo Mimosa, xuống thung lũng thì đường vừa xe chạy.
View cafe, đi chiều tối và vừa mưa xong nên cảnh hơi chán nhưng hợp với ai thích yên tĩnh.
Chập tối thì trở ra.
May đi xe HR-V nó gọn gàng dễ xoay trở chứ đi bán tải thì oải.
Chạy tiếp vào khu Sacom đi dạo. Ở nhiều nơi thì thấy Resort Swissbel Đà Lạt ở vẫn ổn nhất, chỉ có cái là hơi xa trung tâm, tối đi dạo về hơi sợ ma.
Đường đèo mới trong khu Sacom, hồ Tuyền Lâm.
Chỉnh sửa cuối:
Ngày 5: Đà Lạt - Phan Thiết - Miền Tây
Sẵn Review cung Sài Gòn-Đà Lạt theo hướng cao tốc DG-PT-QL28 đèo Gia Bắc: 331 Km - 5h30 phút.
Sẵn dịp trải nghiệm 5 cái cao tốc của miền Nam trong 1 ngày bằng xe HR-V RS (từ Đà Lạt về Miền Tây gần 460 km) nên review vài dòng về các cao tốc này.
Sáng ở ĐL check GG Map thì bảo đi 28B qua đèo Đại Ninh về SG nhanh nhất. Tuy nhiên cung này đi 3-4 lần rồi và khá dằn xóc nên muốn đi QL28 qua đèo Gia Bắc trải nghiệm. 2 cung này GG map báo lệch nhau ko nhiều (10 km và 20p).
Trừ khoảng 90 phút của 4 lần dừng nghỉ ăn uống ra thì 331 Km từ ĐL về SG qua QL28 qua đèo Gia Bắc lên cao tốc Phan Thiết và về SG hết 5h30 phút.
Chi tiết: Xe Honda HR-V RS 2022 - 4 lớn 1 nhỏ full hành lý cốp sau.
So với QL28B đèo Đại Ninh thì QL28 đèo Gia Bắc đường êm hơn kha khá Nhưng cả 2 chỉ nên đi ban ngày vì rất vắng vẻ, ít cây xăng, ít hàng quán hay vá lốp.
Tuy nhiên khúc trên đèo Gia Bắc quanh co và hẹp, 2 xe ô tô vừa đủ chạy và vần cua liên tục như đi Tây Bắc. Ai say xe dễ mệt khi đi đèo này. Tốc độ thường ở khoảng 40-50 km/h.
Ghé Đức Trọng mua chuối Laba và Khoai lang mật về làm quà. Cốp xe HR-V lúc này chật kín không còn chỗ trống nào.
"Cao Tốc" Liên Khương
10h45 tới Di Linh rời QL20 đề đi QL28
Đường của QL28 đoạn Di Linh
Đường của QL28 đoạn Di Linh mặtđường hẹn nhưng ổn
Đèo Gia Bắc cua rất nhiều như tây Bắc. Ae nào thích lái thì vô đây vần vô lăng mệt nghỉ. Tốc độ 30-50 km/h.
Gia Bắc Point View - Điểm dừng chân hợp lý nhất giữa đoạn Đà Lạt và Phan Thiết. Xe HR-Vđậu giữ Jeep, BMW, Tesla, em nào màu cũng nổi.
View ngắm cảnh Gia Bắc Point View.
Ngắm cảm nghỉ ngơi, gió mát giữa trưa nắng. Dừa 25k/trái.
HR-V có tính năng khởi động từ xa nên mấy ngày trời nắng nóng rất tiện. Ngồi trong nhà, bấm chìa khóa với nút Khóa cửa xe (cho an toàn), bất nút khởi động từ xa giữ khoảng 3 giây xe sẽ nổ máy và chạy máy lạnh cho mát. Khi vào xe thì bấm mở kháo cửa và bước vào, xe mát rượi.
Tesla leo đèo và ngắm cảnh như mình.
Đi tiếp QL28 lại gặp đèo quanh co, nhiều cua gắt như tây Bắc. may là lần nàyđi HR-V xe gọn, ngắn đòn nên ôm cua lanh lẹ dễ dàng chứđi con bán tải của em là ê ẩm rồi.
Hết địa phận Lâm Đồng sang Bình Thuận đường đẹp hơn
Có thể chạy 80 km/h vi vu
Ghé Phan Thiết ăn trưa
Rồi vòng lên Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây về Sài Gòn.
Em HR-V RS xài máy 1.5 Turbo 188 mã lực có phần "dư" máy. Chạy 110, 120 km/h rất nhẹ nhàng.
Chạy tầm 60 phút là hết cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây
Trạm dừng chân trên cao tốc đông xe vì nhiều ae đi chơi lễ và trải nghiệm cao tốc như mình.
Sau đó em cầm lái HR-V chạy tiếp về Miền Tây qua cao tốc TP HCM Trung lương và TRung Lương Mỹ Thuận. 18h10 về tới Mỹ Thuận miền Tây sông nước.
Từ sáng đến chiều chạy 460 Km từ Đà Lạt về Phan Thiết và về Miền Tây. HR-V RS tiêu hao 5.8L/100 Km. Khá ổn khi đi full tải và nhiều đoạn cao tốc đạp ga khá bạo lực.
Tổng hành trình 5 ngày 1240 Km từ Sài Gòn-Nha Trang-Đà Lạt-Phan Thiết-Miền Tây xe HR-V chỉ tiêu hao 6.7L/100 km. Lái ngon và đầm chắc.
Thông tin và chấm điểm 5 cao tốc miền Nam đã trải nghiệm sau chuyến này.
Sẵn Review cung Sài Gòn-Đà Lạt theo hướng cao tốc DG-PT-QL28 đèo Gia Bắc: 331 Km - 5h30 phút.
Sẵn dịp trải nghiệm 5 cái cao tốc của miền Nam trong 1 ngày bằng xe HR-V RS (từ Đà Lạt về Miền Tây gần 460 km) nên review vài dòng về các cao tốc này.
Sáng ở ĐL check GG Map thì bảo đi 28B qua đèo Đại Ninh về SG nhanh nhất. Tuy nhiên cung này đi 3-4 lần rồi và khá dằn xóc nên muốn đi QL28 qua đèo Gia Bắc trải nghiệm. 2 cung này GG map báo lệch nhau ko nhiều (10 km và 20p).
Trừ khoảng 90 phút của 4 lần dừng nghỉ ăn uống ra thì 331 Km từ ĐL về SG qua QL28 qua đèo Gia Bắc lên cao tốc Phan Thiết và về SG hết 5h30 phút.
Chi tiết: Xe Honda HR-V RS 2022 - 4 lớn 1 nhỏ full hành lý cốp sau.
- 9h10 xuất phát từ đầu đèo Mimosa.
- 10h45 tới Di Linh rời QL20 đề đi QL28.
- 13h10 tới TP Phan Thiết.
- 16h10 tới cầu Phú Mỹ- Sài Gòn.
- 18h10 về tới Mỹ Thuận
So với QL28B đèo Đại Ninh thì QL28 đèo Gia Bắc đường êm hơn kha khá Nhưng cả 2 chỉ nên đi ban ngày vì rất vắng vẻ, ít cây xăng, ít hàng quán hay vá lốp.
Tuy nhiên khúc trên đèo Gia Bắc quanh co và hẹp, 2 xe ô tô vừa đủ chạy và vần cua liên tục như đi Tây Bắc. Ai say xe dễ mệt khi đi đèo này. Tốc độ thường ở khoảng 40-50 km/h.
Ghé Đức Trọng mua chuối Laba và Khoai lang mật về làm quà. Cốp xe HR-V lúc này chật kín không còn chỗ trống nào.
"Cao Tốc" Liên Khương
10h45 tới Di Linh rời QL20 đề đi QL28
Đường của QL28 đoạn Di Linh mặtđường hẹn nhưng ổn
Gia Bắc Point View - Điểm dừng chân hợp lý nhất giữa đoạn Đà Lạt và Phan Thiết. Xe HR-Vđậu giữ Jeep, BMW, Tesla, em nào màu cũng nổi.
View ngắm cảnh Gia Bắc Point View.
Ngắm cảm nghỉ ngơi, gió mát giữa trưa nắng. Dừa 25k/trái.
HR-V có tính năng khởi động từ xa nên mấy ngày trời nắng nóng rất tiện. Ngồi trong nhà, bấm chìa khóa với nút Khóa cửa xe (cho an toàn), bất nút khởi động từ xa giữ khoảng 3 giây xe sẽ nổ máy và chạy máy lạnh cho mát. Khi vào xe thì bấm mở kháo cửa và bước vào, xe mát rượi.
Tesla leo đèo và ngắm cảnh như mình.
Đi tiếp QL28 lại gặp đèo quanh co, nhiều cua gắt như tây Bắc. may là lần nàyđi HR-V xe gọn, ngắn đòn nên ôm cua lanh lẹ dễ dàng chứđi con bán tải của em là ê ẩm rồi.
Có thể chạy 80 km/h vi vu
Ghé Phan Thiết ăn trưa
Rồi vòng lên Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây về Sài Gòn.
Em HR-V RS xài máy 1.5 Turbo 188 mã lực có phần "dư" máy. Chạy 110, 120 km/h rất nhẹ nhàng.
Chạy tầm 60 phút là hết cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây
Trạm dừng chân trên cao tốc đông xe vì nhiều ae đi chơi lễ và trải nghiệm cao tốc như mình.
Sau đó em cầm lái HR-V chạy tiếp về Miền Tây qua cao tốc TP HCM Trung lương và TRung Lương Mỹ Thuận. 18h10 về tới Mỹ Thuận miền Tây sông nước.
Từ sáng đến chiều chạy 460 Km từ Đà Lạt về Phan Thiết và về Miền Tây. HR-V RS tiêu hao 5.8L/100 Km. Khá ổn khi đi full tải và nhiều đoạn cao tốc đạp ga khá bạo lực.
Tổng hành trình 5 ngày 1240 Km từ Sài Gòn-Nha Trang-Đà Lạt-Phan Thiết-Miền Tây xe HR-V chỉ tiêu hao 6.7L/100 km. Lái ngon và đầm chắc.
Thông tin và chấm điểm 5 cao tốc miền Nam đã trải nghiệm sau chuyến này.
Chỉnh sửa cuối:
Đấy làm bài vầy oser like-share nhiệt tình, bày đặt lấy xe điên nặng đi chi để người ta GATO gây bão MXH hà
Lâu lâu quậy xíu cho đục nước!Đấy làm bài vầy oser like-share nhiệt tình, bày đặt lấy xe điên nặng đi chi để người ta GATO gây bão MXH hà