Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
xe lướt dưới 5000km thì khá hơn ko a? BH hãng cũng còn dài...
Cám ơn vì chia sẻ hay.
Xe lướt vài ngàn km thì ngon rồi, nhưng cũng hên xui anh ơi, em dẫn chứng luôn nè:

Con Elantra của em mua mới luôn, nay mới đi được 8.000km mà cứ lâu lâu là màn hình camera lùi nó mất màu, chỉ còn trắng đen thôi, về N cài lùi trở lại thì lại có màu. Còn con Vios của ông anh đồng nghiệp (cũng xe mới) thì mới đi 7.000km, mà cái màn hình nó cứ tắt khởi động lại hoài, ổng bực quá thay màn Android luôn, rồi cái table, tapi cửa thì kêu rè rè rẹt rẹt... rất khó chịu.

Xe mới mua chỉ có một mình lái từ đầu, chỉ chạy gia đình không chạy dịch vụ, mà nó còn lộn xộn vậy, huống hồ mua xe lướt, biết chủ cũ người ta lái và chăm sóc ra sao?

Bởi vậy theo em, đã mua xe cũ mà nó có trục trặc chút đỉnh thì đừng có bực mình, bởi vì đó là chuyện hết sức bình thường.
 
  • Like
Reactions: Hell Fire and adng
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Bên em cam kếch với anh chị:
Máy xố zing
Ceo trỉ zing
Nổ êm như tró thở
Chỉ bàn về dá, không bàn về chất lượng

Thấy mấy anh bán xe cũ hay nói vậy
vì bàn về chất lượng 1 chút là lòi ra cả đống thứ, khách nào dám mua nữa :D
 
Hạng B2
16/2/14
240
18
18
Sài Gòn xưa cũ
Vẫn có câu "Ngọc còn có vết" vậy "Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong việc kiểm tra ô tô cũ, những chiếc xe dù được mông má tinh vi đến cỡ nào cũng sẽ không qua mắt được con mắt “nghề” của đội ngũ Car Audit" tuyệt đối thì...
Ko thấy phần, nếu coi sai và đã thực hiện giao dịch mua bán, thì bên check sai có nghĩa vụ gì vậy AD ?
Ủng hộ dv của Forum, mong Oser có 01 địa chỉ tin cậy.
Đúng rồi bác! Làm gì có chuyện đảm bảo 100% được. Nhưng đợt trước em có đi theo ông anh coi xe cũ, có học được vài chiêu có thể xác định rõ là có từng đâm đụng, ngập nước hay không. Em nghĩ ở dịch vụ này quan trọng là người check có tâm, tư vấn cảnh báo rõ ràng cho người cần check, chứ để đảm bảo 100% thì cũng khó
 
Hạng B2
5/1/14
145
34
28
36
Dịch vụ thu tiền thôi mà, bác cùng chúng cháu hành quân. Tự nâng cao kiến thức về xe, không biết thì coi xe mới xong ra coi xe cũ có giống y chang ko - ở những vị trí dễ đâm đụng. Còn ko thì mua xe mới. Ở vn mà minh bạch á? Khi nào mặt trời mọc hướng tây khi đó sẽ minh bạch.
Mua một chiếc xe vài trăm triệu, có dịch vụ kiểm tra để đảm bảo xe mình mua thì vài triệu có bao nhiêu đâu bác? Bác muốn miễn phí thì tìm người thân quen, hay mua từ cò lái/garage. Còn để nâng cao kiến thức thì phải có thời gian sử dụng xe lâu, mới mua ai mà có kiến thức liền bác
 
Hạng B2
5/1/14
145
34
28
36
Em xin góp vài ý khi mua xe cũ (em có kinh nghiệm 2 lần đi mua xe cũ rồi):

1. Ưu tiên xe của người quen, vd như anh em bà con dòng họ, bạn bè, đồng nghiệp... Nhưng muốn kiếm xe này cũng không dễ, tại có mấy người bán đâu.

2. Nếu không tìm được của người quen, coi như bắt buộc phải mua qua trung gian, thì phải chọn mấy salon lớn một chút, giá có thể mắc hơn, nhưng dù sao thì xác suất gặp xe dỏm nó thấp hơn hẳn so với mua trôi nổi.

3. Khi xe được chỗ rao là xe gia đình, giá lại rẻ, xem xe tại nhà thì cần lưu ý. Cái này em bị rồi, trên mạng rao là xe gia đình, khi mình đến xem thì đúng là xe đang đậu trong hộ gia đình thật, nhưng chiếc xe thì không phải của chủ nhà đó (mà của lái gởi đậu nhờ để lấy mác xe gia đình), em đi 3 - 4 chỗ y chang vậy luôn. Và thật đáng tiếc là chẳng có chiếc nào mua được, toàn xe dỏm.

4. Khi đã mua được chiếc xe ưng ý, có thể khẳng định là xe ngon. Nhưng vẫn phải chuẩn bị tâm lý là không bao giờ nó được như xe mới, có nghĩa là nó sẽ hư hỏng lặt vặt đó, hoặc trục trặc này nọ, không sớm thì muộn, không ít thì nhiều nó vẫn bị.

5. Xe cũ, nếu mua được xe tốt thì cho dù là đời cũ, xe cùi đi nữa khi đem về chỉ cần bỏ thêm chút tiền tút tát lại, khi chạy chăm sóc cẩn thận, thì nó vẫn phục vụ tốt cho gia đình, chứ không đến nổi như một số người kỳ thị xe cũ hay nói.

Khi mua xe cũ đời sâu thì nên chọn xe Nhật, tuy nhiên xe Hàn mà gặp được xe tốt, được chăm sóc cẩn thận thì vẫn ngon nhé, không có chuyện chạy 3 năm ọp ẹp, chạy 5 năm là vứt như một số người đồn thổi đâu.
cám ơn chia sẻ của bác
 
  • Like
Reactions: khanhkntg
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Tìm xe người quen khó khả thi lắm. Người có xe thì lại không phải xe mình thích.
Mua xe cũ 10 năm tuổi trở lên thì quan trọng nhất là khung gầm chưa bị mọt. Tuổi lớn rồi thì va chạm là không tránh khỏi, nên không đặt nặng vấn đề này. Leo lên thử xe cho chạy thẳng không lệch lái (không bị lao về một bên) là có thể yên tâm. Tuổi cũng lớn rồi nên động cơ và phụ tùng sẽ sắp tới lúc đại tu, nhưng chỉ cần tầm 30tr là lại ngon lành cho 10 năm tiếp theo.
Em không ngại mua xe cũ và dùng xe cũ.
Rất quan ngại gặp lái buôn xe (và cả người dùng lừa đảo: khó phát hiện) vì gần hết là không trung thực.
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.232
113
Pháp
Tìm xe người quen khó khả thi lắm. Người có xe thì lại không phải xe mình thích.
Mua xe cũ 10 năm tuổi trở lên thì quan trọng nhất là khung gầm chưa bị mọt. Tuổi lớn rồi thì va chạm là không tránh khỏi, nên không đặt nặng vấn đề này. Leo lên thử xe cho chạy thẳng không lệch lái (không bị lao về một bên) là có thể yên tâm. Tuổi cũng lớn rồi nên động cơ và phụ tùng sẽ sắp tới lúc đại tu, nhưng chỉ cần tầm 30tr là lại ngon lành cho 10 năm tiếp theo.
Em không ngại mua xe cũ và dùng xe cũ.
Rất quan ngại gặp lái buôn xe (và cả người dùng lừa đảo: khó phát hiện) vì gần hết là không trung thực.
Tuỳ theo. Có thể là cách xem xe với thông tin xe bên VN khác . Do đó xe phương tây thường ..có ... bản số đi suốt cuộc đời từ khi xuất xưởng cho đến khi vào nghĩa địa. trừ khi xuất ..ngoại
Thú thật là tôi từ lúc có bằng lái đến ..cách đây 10 năm là chuyên đi xe cũ, mua lại, ngay cả xe cho.
Điều mình phải biết là thấy bằng mắt, nhưng những gì mà không thấy, khó thấy thì phải làm thế nào đây ? Có thể mở thớt ....làm thế nào mà biết tình trạng xe cũ để mua lại, theo kinh nghiệm, thêm chút kỹ thuật, hiểu biết....vài ba cái mánh lới để đoán xe....cũng là hay.