- Tags
- mua xe
Cùng quan điểm với bác chủ , kệ mịa thiên hạ khen chê miễn sao gia đình vui vẻ ,hạnh phúc là được.Ngày xưa em cũng đắn đo sau đó quyết mua giờ thấy đúng đắn đi về nội,ngoại,chích ngừa....có cái xe nó chủ động và an toàn hơn hẳn.Miễn sao mua xe đừng vượt quá khả năng kinh tế của gia đình để tránh vợ chồng lục đục.
Em còn chả buồn đọc vì toàn bọn tào lao bình luận.Vnexpress. Tất cả mọi comment đều được duyệt bởi VnExpress, nên không khó hiểu việc họ định hướng tranh luận và làm chủ mọi luồng tranh luận theo ý của họ.
Xem cho vui thôi anh ơi.
Xe phục vụ mình, đáng kể nhất là tiện cho việc đưa vợ con về quê không lick kích, chờ đợi mệt mỏi vé giường nằm.Hi cả nhà,
Mình là chủ nhân của hàng loạt chỉ trích trên báo VnExpress.net (https://vnexpress.net/phi-nuoi-cr-v-thuc-te-sau-hon-mot-nam-su-dung-4367240.html).
Mục đích mua xe của mình: Quê vợ Đà Lạt, quê mình Quảng Ngãi. Tết hay lễ đều về quê chơi, mỗi lần 2 về nơi đều không mua vé xe được, vé máy bay thì quá mắc (nhà mình 4 người nếu về Quảng Ngãi bằng máy bay thì mất khoảng 20-30tr tiền về tùy ngày về). Trước mình từng sắp hàng mua vé xe Phương Trang về Quảng Ngãi từ lúc 10h tối hôm trước đến sáng 11h15 hôm sau thì được thông báo hết vé. Tình cảnh đó trước đó chen lấn mua vé xe Chính Nghĩa thì mình đã bỏ về. Còn mua vé về chơi lễ Đà Lạt thì cũng tương tự, sau này thì đơn giản hơn khi mua vé online. Mình hạ quyết tâm phải mua bằng được oto để đi lại. Trước có ngắm nghía rất nhiều xe, dự định ban đầu là mua Xpander nhưng vợ chê xấu, Sorento đời trước thì chê già (với lại mình ko thích máy dầu cho lắm), SantaFE thì bản full giá cao quá (Cậu mình mua ra giấy tại Quảng Ngãi hết hơn 1.4ty). Thấy CRV ra bản láp ráp có tính năng an toàn Sensing nên mình quyết định mua CRV vì phù hợp nhất: Di chuyển chủ yếu gia đình 4 người (2 lớn và 2 con nhỏ), lâu lâu chở thêm ông bà nội hoặc ngoại đi chơi gần tạm ổn. Trước chỉ chạy vài lần Innova 2015 của ngoại thôi.
View attachment 2601363
Chết cười là Báo VNExpress.net tự lấy 1 bình luận của mình trong bài viết Thu nhập 30 triệu thoải mái nuôi ôtô (https://vnexpress.net/thu-nhap-30-trieu-thoai-mai-nuoi-oto-4366726.html) rồi biên soạn lại.
Mình mua xe là nhu cầu riêng, mục đích chủ yếu chở hàng từ Q5 về Thủ Đức. Mình ko mua bán tải, vì mình phụ vụ cho gia đình sau này, với lại mua lần đầu, hàng nhỏ và theo thùng nên sạch nên mình ko mua bán tải.
Chết cười nhất là mình nói 1 tháng mình chạy chỉ tốn 500k tiền xăng mà bị chửi chạy vậy mua xe làm cảnh. Nói thật khi chở hàng nhiều mình mới dùng oto để di chuyển, còn hàng ít mình toàn dùng xe máy (Honda Lead) để chở. Nói về chở hàng thì xe Lead thuộc loại vô địch vì yên nó to và bằng.
Nữa là nói mình đổ 500k tiền xăng nên 1 tháng chỉ di chuyển 80-100km, các bác a dua theo nói mua xe sỉ diện, khoe khoang (Nói thật tiền mặt mình lúc mua xe có thể mua dc 2 chiếc cùng lúc, tài sản thì phải mua nhiều hơn nửa). Tuy nhiên cái này báo cố tình dìm hàng hoặc suy diễn: Mình ghi rõ xe chạy tầm 8-10l/100km (lúc chạy SG - Quảng Ngãi tết vừa rồi báo trung bình 7L/100km), như vậy nếu 500k thì được 22l xăng thì ít nhất cũng chạy 200-300km. Thực tế khi mình đổ 500k (mình hay đổ xăng kiểu này, chưa đổ đầy bình bao giờ) trong đồng hồ báo có thể di chuyển được gần 350km. Ông nhà báo ko biết ghi gì mà nói mình chạy 80-100km 1 tháng, vậy là dìm hàng CRV chạy 20l/100km hoặc ông ấy học hành ko đến nơi đến chốn tính toán bừa.
Xe mình hiện chỉ chạy 5.500 km, chưa tính 4 tháng dịch chỉ chạy đúng 2 lần.
Mình có đăng bình luận lại là báo viết vậy là chưa đúng, tuy nhiên gửi 2 ngày rồi mà không thấy comment đó được đăng lên.
Tổng chi phí mình nuôi xe khoảng 3-4tr chưa tính bảo hiểm thân vỏ mà không ai tin.
Nhiều bạn chưa có xe cứ suy nghĩ mua xe phải trừ khấu hao, đối với mình xe phục vụ mình tốt là được rồi, nó là đồ công nghệ, giá sẽ giảm và khấu hao dần. Mình mua từ lúc chưa ra mắt hết 1.2ty, sau đó giảm sâu mình cũng chẳng quan tâm nữa, vì sản phẩm nào cũng vậy. Quan trọng nhất là nó là của mình, ai nói gì kệ.
Các bác nào trong OS có chi phí nuôi xe thấp như mình không vậy. HIhi.
Gửi các bạn tấm ảnh lúc xe mới mua, để các bạn trên VNExpress.net thấy là biết mình có mua xe chứ không nói xạo.
Báo mạng nói thì bỏ qua đi bác, sủa tào lao xàm í mà
Mắc cười quá, nhiều người ngộ thiệt, mua xe dù đi ít hay nhiều gì thì chủ xe người ta cũng có tính toán cho mục đích riêng của người ta. Mắc mớ gì cần đi nhiều mới phải mua xe.
À mà em cũng mua xe rồi đi ít như bác chủ vậy đó. Em mua xe đầu tháng 12/2020, tới nay chỉ mới đi được 4.600km.
À mà em cũng mua xe rồi đi ít như bác chủ vậy đó. Em mua xe đầu tháng 12/2020, tới nay chỉ mới đi được 4.600km.
Đây đây, điểm mạnh của " tiêu sản " đẳng cấp ở chỗ này ))))) bọn không có ô tô lúc nào cũng chờ nào là giá xe giảm, rồi nào là năm sau phiên bản mới bla blaa thêm cả bọn VNE lâu lâu cmt xe hơi là tiêu sản. Tới lúc cha mẹ ở xa ốm đau, lễ tết rồi thấy cái tiêu sản lợi hại thế nào. Xe hơi phục vụ mình, nâng cao đời sống mà mở mồm là tiêu sản rồi không nên mua. Những ai mua với tay hoặc có nhiêu mua nhiêu mới đáng ngại, chứ tầm này làm em Vin fadil tha hồ vi vu chả lo lắng gì, bãi giữ xe với xăng xe chả đáng kể. 2 vc thu nhập 20tr ở tỉnh tha hồ mà nuôi dễ. Sau này, vợ bầu bì thêm đưa đón nhẹ nhàng, mưa nắng vc ngồi ô tô nghe nhạc đi làm vui vẻ. Bố mấy ông nhõi rảnh việc '' tiêu sản '' heheXe phục vụ mình, đáng kể nhất là tiện cho việc đưa vợ con về quê không lick kích, chờ đợi mệt mỏi vé giường nằm.
Báo mạng nói thì bỏ qua đi bác, sủa tào lao xàm í mà
Đồng ý với lập luận của bạn, nhưng ngoài định nghĩa 4B là đầy tớ, nhưng chính vì nó (nếu như bạn đi làm hằng ngày) bạn có thể dể dàng kiếm tiền, thì nó không còn là tiêu sản nửa, mà là công cụ để kiếm tiền .... Tôi thì hoàn toàn không chấp nhận xe là vợ 2 vợ 3, vì người đàn bà mà thấy thế họ sẽ nghĩ sao ? rồi khi 10 năm sau, 20 năm sau đã già thì còn được gọi là vợ không ? Nếu như nhân cách hoá thì nó chỉ là một anh đầy tớ không hơn không kém, Nếu mầy quá ngu, nằm đường, dở chứng liên tục thì tôi sẳn sàng đổi ngay ...vậy vợ có đổi được không là do tư duy từng bạn mà nhận xét ... Cám ơn bạn đã chia sẽ về định nghĩa xe 4B .... Nhưng nhớ là đừng lấy tư duy 2B cầm xe 4B, ngược lại thì có thể chấp nhận .... Thân !Đây đây, điểm mạnh của " tiêu sản " đẳng cấp ở chỗ này ))))) bọn không có ô tô lúc nào cũng chờ nào là giá xe giảm, rồi nào là năm sau phiên bản mới bla blaa thêm cả bọn VNE lâu lâu cmt xe hơi là tiêu sản. Tới lúc cha mẹ ở xa ốm đau, lễ tết rồi thấy cái tiêu sản lợi hại thế nào. Xe hơi phục vụ mình, nâng cao đời sống mà mở mồm là tiêu sản rồi không nên mua. Những ai mua với tay hoặc có nhiêu mua nhiêu mới đáng ngại, chứ tầm này làm em Vin fadil tha hồ vi vu chả lo lắng gì, bãi giữ xe với xăng xe chả đáng kể. 2 vc thu nhập 20tr ở tỉnh tha hồ mà nuôi dễ. Sau này, vợ bầu bì thêm đưa đón nhẹ nhàng, mưa nắng vc ngồi ô tô nghe nhạc đi làm vui vẻ. Bố mấy ông nhõi rảnh việc '' tiêu sản '' hehe
Chỉnh sửa cuối:
Đúng rồi bạn. Sướng khổ do bản thân, cầm 300tr đi mua xe 600tr là thấy mỏi lưng gánh à hehe. Ngược lại cầm 600tr mua xe 300tr thì lại thấy khỏe khoắn vì còn 300tr lo việc kinh doanh, gia đình, xe cộ bla bla. Liệu cơm gắp mắm thôi. Em chả quan tâm tiêu sản hay không vì đối với mình nó phục vụ mình. Nghĩ thế mới nhẹ đầu sáng dạ bác à !!! HeheĐồng ý với lập luận của bạn, nhưng ngoài định nghĩa 4B là đầy tớ, nhưng chính vì nó (nếu như bạn đi làm hằng ngày) bạn có thể dể dàng kiếm tiền, thì nó không còn là tiêu sản nửa, mà là công cụ để kiếm tiền .... Tôi thì hoàn toàn không chấp nhận xe là vợ 2 vợ 3, vì người đàn bà mà thấy thế họ sẽ nghĩ sao ? rồi khi 10 năm sau, 20 năm sau đã già thì còn được gọi là vợ không ? Nếu như nhân cách hoá thì nó chỉ là một anh đầy tớ không hơn không kém, Nếu mầy quángu, nằm đường, dở chứng liên tục thì tôi sẳn sàng đổi ngay ...vậy vợ có đổi được không là do tư duy từng bạn mà nhận xét ... Cám ơn bạn đã chia sẽ về định nghĩa xe 4B .... Nhưng nhớ là đừng lấy tư duy 2B cầm xe 4B, ngược lại thì có thể chấp nhận .... Thân !