Một vài nơi khác, cụ thể là ở đâu, bác giúp luôn cho a/e với.hồi e mới mua xe fiat cũng nhảy vào hỏi này hỏi nọ xong xách xe lên gara để người ta sửa. thật sự là sửa xe máy đã khó, sửa xe ô tô càng khó hơn. e khuyên bác chủ nên tìm gara tốt, chuyên fiat mà sửa cho đúng bệnh. nếu ở tp hcm thì có mê kong, duy thạch và một vài nơi khác...người ta sửa cả vài trăm xe, kinh nghiệm đầy mình, có máy đo chuyên nghiệp...bắt bệnh chính xác....chúc bác chủ enjoy vợ 2.
e hay sửa ở duy thạch, ngoài ra thì có mekong, theo e nhớ có bác nào ở phạm hùng ...
Bác Dũng ở MK ra
Duy thạch ok nhất bác nhĩ?e hay sửa ở duy thạch, ngoài ra thì có mekong, theo e nhớ có bác nào ở phạm hùng ...
Máy nóng mà dính côn thì là do con heo dầu của bác (heo mẹ hoặc heo con) lâu ngày nên dơ hoặc xì dầu rồi. Lúc xe chưa nóng dầu thì không sao. Lúc xe quá nóng rồi dầu không đàn hồi lại được và xì ra ngoài nên dính côn. Cái này thay khoảng hai ba triệu là ngon như mới.
Ngoài ra nên xúc két nước. Tự xúc cũng được. Tháo vòi két nước ra rồi mở máy xe chạy đều đều, liên tục châm nước cất sạch (nếu không phải dùng nước lọc tinh khiết, chớ xài nước phèn). Cứ làm vậy cho đến khi nào nước ra trong thì thôi. Muốn nhanh hơn thì ra ngoài cửa hàng hóa chất mua acid acetic về châm vô chạy máy khoảng 15 phút rồi súc bỏ thật kỹ. Không sợ bị ăn mòn đâu vì thời gian lẹ mà.
Sau khi xúc sạch két nước rồi châm nước làm mát mua ngoài tiệm. Loại nước đỏ thì tốt hơn.
Nói chung Fiat Albea là loại xe nồi đồng cối đá, chạy cực đầm không mệt mỏi. Những bệnh này chỉ là do xe thiết kế không phù hợp lắm với xứ nhiệt đới nên anh em phải lưu ý hơn trong bảo dưỡng và sửa chữa. Em thấy nhiều ông châm két nước bằng nước máy luôn mới ghê !
Ngoài ra nên xúc két nước. Tự xúc cũng được. Tháo vòi két nước ra rồi mở máy xe chạy đều đều, liên tục châm nước cất sạch (nếu không phải dùng nước lọc tinh khiết, chớ xài nước phèn). Cứ làm vậy cho đến khi nào nước ra trong thì thôi. Muốn nhanh hơn thì ra ngoài cửa hàng hóa chất mua acid acetic về châm vô chạy máy khoảng 15 phút rồi súc bỏ thật kỹ. Không sợ bị ăn mòn đâu vì thời gian lẹ mà.
Sau khi xúc sạch két nước rồi châm nước làm mát mua ngoài tiệm. Loại nước đỏ thì tốt hơn.
Nói chung Fiat Albea là loại xe nồi đồng cối đá, chạy cực đầm không mệt mỏi. Những bệnh này chỉ là do xe thiết kế không phù hợp lắm với xứ nhiệt đới nên anh em phải lưu ý hơn trong bảo dưỡng và sửa chữa. Em thấy nhiều ông châm két nước bằng nước máy luôn mới ghê !
Nóng máy thì do hệ thống làm mát ( bao gồm két nước, bơm nước, quạt giải nhiệt, đường ống) có vấn đề cần phải khám mới biết do gì, rồi thay hoăc phục hồi S/C ... còn vụ mất côn này là do xilanh cái hoặc xi lanh con côn rồi. xử lý đi tạm là thay dầu mới, còn lâu dài thì phải làm 2 cái này.... bác ở đâu em làm cho, không tiền nong gi cả.
Nói vậy thôi chứ thay 2 con này chua lắm. Em chưa thấy cái xe nào máy bố trí chật kín như Fiat Albea. Bác làm xong gia chủ thế nào cũng áy náy bồi dưỡng cho bác có khi còn hơn ra hãng làm
Xe fiat albea dừng xe nổ máy bật điều hòa 1 lúc sau chân côn không nhả là sao ạ? Mong mọi người tư vấn giùm với.
Bệnh này giống hệt em, và hình như nhiều bác chạy xe cũ cũng bị vậy, không chỉ xe Fiat.
Xin giới thiệu với bác là em mới xử lý xong, vừa lấy xe xong.
Đây là do con heo dầu côn - dân Nam gọi thế, còn em dân Bắc gọi là xilanh côn, có 2 con trên hoặc dưới, xe em bị con heo dưới. Mới đầu em tưởng là quả này toi rồi, phải thay cả cặp (trên và dưới) mất hơn 3 chai :3dgoidienhàng Fi mà ).
Lúc đầu, bản tính nghèo hàn sinh ra bần tiện, em cứ để đi, đi nhiều, khi đã quen rồi, ít dùng côn thì sẽ không bị mút côn, và lúc nào dừng thì chọn chỗ "dâm" mát để...tắt máy cho tiện.. (không để cái con heo côn bị nóng thì nó sẽ k bị mút. (e cứ để thế đi cả năm nay rồi, k vấn đề gì)
Rồi đến cách đây 2 ngày, PHÁT SINH ý đồ đi xa, em phải cho đi khám tổng quát, và bệnh kể trên là 1 vấn đề em rất-muốn-xử-lý. May quá, bác thợ của em (bác Bình) hoàn toàn có thể giải quyết trong vòng n nốt nhạc, bằng cái cách rất bình thường, đó là thay cái phớt (cup-pen) í. Bác í tính có 50k, he he, tất nhiên là còng phải tiền công nữa, nhưng mà em làm 1 đống thứ nên k tiện kể ra. Thế là em k còn cái cảm giác phải dè chừng cái chân côn nữa... cảm giác như vừa nhổ được cái nhọt ở đít... đã gì đâu... he he
Câu chuyện đến đây là hết rồi, em cố tình kéo dài ra (đang rảnh mà), mong các bác đừng gạch đá tội em, có chém thì cứ chém thoải mái... HEHE
Bác Vườn Sen quả là kinh nghiệm đầy mình. Cái quả xúc két làm mát thì nếu có điều kiện bác cho em xin mấy tấm hình thị phạm, quả thực e k biết xả nước ra bằng cách nào!!Ngoài ra nên xúc két nước. Tự xúc cũng được. Tháo vòi két nước ra rồi mở máy xe chạy đều đều, liên tục châm nước cất sạch (nếu không phải dùng nước lọc tinh khiết, chớ xài nước phèn). Cứ làm vậy cho đến khi nào nước ra trong thì thôi. Muốn nhanh hơn thì ra ngoài cửa hàng hóa chất mua acid acetic về châm vô chạy máy khoảng 15 phút rồi súc bỏ thật kỹ. Không sợ bị ăn mòn đâu vì thời gian lẹ mà.
Sau khi xúc sạch két nước rồi châm nước làm mát mua ngoài tiệm. Loại nước đỏ thì tốt hơn.
Nói chung Fiat Albea là loại xe nồi đồng cối đá, chạy cực đầm không mệt mỏi. Những bệnh này chỉ là do xe thiết kế không phù hợp lắm với xứ nhiệt đới nên anh em phải lưu ý hơn trong bảo dưỡng và sửa chữa. Em thấy nhiều ông châm két nước bằng nước máy luôn mới ghê !
Tiện đây e cũng chia sẻ thêm tí cho mấy bác tiết kiệm quá mức, dùng nước máy để làm mát như công nông. Các bác sớm fải làm lại hệ làm mát, nước máy ở nhiệt độ cao sẽ phá một số cái, cụ thể là mấy cái như cái đồng xu (em k biết gọi là gì), rồi mấy cái ống sắt. Khi nước rỉ ra sẽ chảy xuống bộ côn, là han nốt bộ côn.. Nói chung là hậu qua khôn lường...
Chút chia sẻ..
Cám ơn bác. Bác cho em cái đ/c của bác í, đã nghe danh bác í nhiều....Welcome các bác đến với Duy Thạch