Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mini R56 hao dầu, bugi khô

Hạng C
24/9/04
699
29
28
44
E có chiếc Mini cooperS 2009, đã đi 8 vạn km, gần đây xe bị hao dầu máy, khoảng 1000km hao 2l
Thỉnh thoảng pô xe ra khói như quạt chả, có vẻ như khi máy thật nóng, đi chậm lâu thì mới có khói.
E đã cho kiểm tra zoang k bị hở, bugi cũng khô cong, nên có thể không phải do sec măng, phít git
Có Gara đang phán có thể dầu bị chảy vào Turbo.
Bác nào đã gặp trường hợp này hay có kinh nghiệm tư vấn giúp e với.
Cám ơn các bác nhiều
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Khả năng hao dầu từ phía turbo rồi! Bác thử đưa vào EA kiểm tra xem, mini có service ở VN rồi, họ đưa ra các mục xem theo đó mà kiếm đồ làm dễ hơn!

Sorry bữa giờ chưa trả lời bác bên topic kia! Hệ thống turbo cũng là một trong những thứ cần dầu để hoạt động.
 
Hạng C
24/9/04
699
29
28
44
Khả năng hao dầu từ phía turbo rồi! Bác thử đưa vào EA kiểm tra xem, mini có service ở VN rồi, họ đưa ra các mục xem theo đó mà kiếm đồ làm dễ hơn!

Sorry bữa giờ chưa trả lời bác bên topic kia! Hệ thống turbo cũng là một trong những thứ cần dầu để hoạt động.
Vâng e đang hi vọng bị hao do turbo, vì làm turbo thì động cơ sẽ k bị mở ra.
Cám ơn bác nhiều, e sẽ chạy vào EA check r báo lại trên này để a e cùng rút kinh nghiệm a.
 
Hạng B2
10/3/11
167
33
28
Ho Chi Minh
Bộ tách nhớt, hoặc turbo. Mà kg biết xe mini đang nổ máy mở nắp nhớt ra có tắt máy kg nhỉ?
 
Hạng C
13/12/14
844
452
63
40
Có khả năng bị turbo rồi bác ah.Nếu EA báo giá chát quá cứ alo em nhé,em chuyên BMW và Mini.
Em tên Minh 0938792545 garage Thịnh Phú ở quận Bình Tân ạ!
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
mini R56. dòng này turbo rất ít hỏng. bác check kỹ nhé vì cái turbo k rẻ như chuột bạch.
qua thực tế em làm thì chủ lực hư hỏng nằm ở bộ xecmang (piston rings) thợ ngoài hay gọi là bạc piston. nhưng hư hỏng khác rất khó xảy ra.
nguyên nhân thứ 2 là do bộ tách nhớt trên nắp dàn cò bị rách màn lắng nhớt dẫn đến hao nhớt
- cách test: tháo cụm cổ hút ( sau béc phun) nếu có nhớt thành dòng vào cổ nạp (in take) thì kiểm tra ống hơi bộ tách nhớt trên nắp dàn cò ( cover cylender). nếu bộ này okay thì ->turbo. nếu bộ này k okay thì -> thay nắp cò
nếu k có nhớt nhiều thì chia bùn cùng bác là phải bung động cơ
thân!
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Nhờ bác Sơn chịu khó ghé forum thường xuyên nha!
dạ!
thời gian vừa qua em lu bu quá nên không có nhiều thời gian, bây giờ em đã trở lại ( và lợi hại hơn xưa) hihi
em sẽ thường xuyên chia sẽ những kinh nghiệm thực tế cho BIM, có dịp mời bác ly cafe buôn mê!
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
dạ!
thời gian vừa qua em lu bu quá nên không có nhiều thời gian, bây giờ em đã trở lại ( và lợi hại hơn xưa) hihi
em sẽ thường xuyên chia sẽ những kinh nghiệm thực tế cho BIM, có dịp mời bác ly cafe buôn mê!

Mua thêm vài máy đếm tiền đi anh. Chứ xe thì đông, ngày làm tối thức cả đêm đếm tiền rảnh đâu mà lên forum care anh em. :)
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Mua thêm vài máy đếm tiền đi anh. Chứ xe thì đông, ngày làm tối thức cả đêm đếm tiền rảnh đâu mà lên forum care anh em. :)

Đúng rùi, dạo này lubu đếm tiền...dữ quá lên hổng nổi, chắc là mải mua thêm máy đếm tiền như Cubi nói...rùi