Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mini R56 hao dầu, bugi khô

Hạng C
24/9/04
699
29
28
44
mini R56. dòng này turbo rất ít hỏng. bác check kỹ nhé vì cái turbo k rẻ như chuột bạch.
qua thực tế em làm thì chủ lực hư hỏng nằm ở bộ xecmang (piston rings) thợ ngoài hay gọi là bạc piston. nhưng hư hỏng khác rất khó xảy ra.
nguyên nhân thứ 2 là do bộ tách nhớt trên nắp dàn cò bị rách màn lắng nhớt dẫn đến hao nhớt
- cách test: tháo cụm cổ hút ( sau béc phun) nếu có nhớt thành dòng vào cổ nạp (in take) thì kiểm tra ống hơi bộ tách nhớt trên nắp dàn cò ( cover cylender). nếu bộ này okay thì ->turbo. nếu bộ này k okay thì -> thay nắp cò
nếu k có nhớt nhiều thì chia bùn cùng bác là phải bung động cơ
thân!
Cám ơn bác, bác có ở Hà Nội k giúp e luôn, nếu k bác có chỗ nào ở hn bác tin tưởng k giới thiệu giúp e. Thks bác!
 
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Xin hỏi các bác có nhiều kinh nghiệm sử dụng dòng BIM và bác Sơn911! Già Đáng ở Đà Nẵng xa quá nên không tới được với các bác, vào Sài Gòn cũng nhiều nhưng thường bằng chim sắt xong việc lại về ngay. Chiếc E46 318i của già cũng gặp tình trạng nầy không thấy khói ra bô nhưng thường thì đi chừng 2000Km thì châm khoảng 1/2 lit nhớt do bị hao không rõ nguyên nhân. Xem ống bô thì thấy ươn ướt, lau sạch thì mấy ngày sau ướt lại. Hỏi thợ thì thợ nói hư cái chán ba gì đó dưới máy hay bộ tách nhớt gì đó già không rõ lắm. Nhờ các bác tư vấn và chỉ cho chỗ tin cậy để xử lý.
Cảm ơn các bác!
Phải chi ở gần bác Sơn911 hay CUBI thì mọi lo lắng chắc không cần nghỉ đến!!!
 
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Ồ! Cảm ơn bác!
Xem bài của quoc-quynh mới mở ra được vài điều kinh nghiệm. GFiwf Đáng đã gửi mua cái bộ tách nhớt và cái lọc nhớt rồi, Nhưng còn cái roan số 3 nó như thế nào vẫn chưa biết cụ tỉ ra sao. Quoc-quynh đã nói rõ cái nầy nhưng chưa thấy hình của nó. Xin nhờ các bác giúp thêm!!!
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Cám ơn bác, bác có ở Hà Nội k giúp e luôn, nếu k bác có chỗ nào ở hn bác tin tưởng k giới thiệu giúp e. Thks bác!
cái zụ này là ca khó bác ạ, với kinh nghiệm của em thì xe bác có lẽ phải bung động cơ ra. những cái bác phải thay đó là photgiz, piston rings, gasket. .... và vài món lặc vặc nếu thấy k ổn.
p/s: để loại suy bác nên check turbo trước khi làm động cơ nhé ( mở đường ống dẫn gió vào động cơ hoặc két giải nhiệt gió intake phía trước xem có nhớt k? nếu có -> turbo)
nếu không có nhớt thì là phần động cơ bác ui.!
HN thì e k có nhiều thông tin lắm, cho nên k giúp dc bác zụ này rồi! bác chỉ cần tìn garages trung tín là dc rồi. còn e thì chưa có xưởng ngoài HN
thân!
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
F10 dạo này để bà cả chạy rùi, ko hiểu sao sau 1 thời gian ngắn ôm f10, sau đó quay lại chạy E46 em vẫn có cảm giác sướng chẳng thua gì f10, chưa kể luồn lách trong tp dễ nè, tăng ga vẫn ngọt ngào, chỉ có điều là ồn kinh khủng (so với f10 :)) nhưng bù lại chính vì sự ồn đó lại cho mình cảm giác đạp...sướng hơn
 
Hạng C
24/9/04
699
29
28
44
cái zụ này là ca khó bác ạ, với kinh nghiệm của em thì xe bác có lẽ phải bung động cơ ra. những cái bác phải thay đó là photgiz, piston rings, gasket. .... và vài món lặc vặc nếu thấy k ổn.
p/s: để loại suy bác nên check turbo trước khi làm động cơ nhé ( mở đường ống dẫn gió vào động cơ hoặc két giải nhiệt gió intake phía trước xem có nhớt k? nếu có -> turbo)
nếu không có nhớt thì là phần động cơ bác ui.!
HN thì e k có nhiều thông tin lắm, cho nên k giúp dc bác zụ này rồi! bác chỉ cần tìn garages trung tín là dc rồi. còn e thì chưa có xưởng ngoài HN
thân!
E cám ơn bác nhiều!