Tùy theo mình đấu dây.Richievn nói:Dừng đèn đỏ, đưa số về N và bấm Stop trên Mirage rồi đèn xanh nhấn Start để chạy tiếp thì có những ưu điểm gì so với (i) làm y chang trên các xe có start stop khác như Kia Forte, Huyndai Sonate, Mazda CX5 và (ii) cần số về P và .. tắt chìa khóa, sau đó đèn xanh bật chìa khóa chạy tiếp như trên PS, Grandis hay Lancer.
Nhờ bác Tuấn và bác Trường giải thích rõ hơn cho bà con tính mua xe yên tâm ah
Mặc định của nhà máy là thế, nhưng mình có thể đấu dây đẻ có chế độ tùy theo mình muốn. Ví dụ như:
Dừng đèn đỏ, dể D- nhả ga tắt máy.đạp ga máy nổ lại
Dừng đèn đỏ, trả N tắt máy.vào N máy nổ lại
v.v..
với một chút tỉ mỉ và không cố chấp mình làm được nhiều chuyện.
Hôm nọ đi chiếc GLK, bạt ché đo ngững xe tắt máy, kết quả là nóng không chịu nổi vì máy lạnh tắt, cuois cùng vẫn phải bật máy nổ thường xuyên vì nóng.
Xe của mình, mình có quyền làm, miễn đừng cố chấp và đừng vi pơhamj các qui định bảo hành là được.
òn việc tùy chỉnh, phải có xe mới nghiên cuwus thêm được, nhưng các thao tác trên hoàn toàn có thể DIY.
Bác nói chính xác nè. Lần trước em cũng leo lên thử Mẹc. Tới cái gờ giảm tốc thì mình thắng lại. Chú hướng dẫn bảo anh đừng giảm ga, phanh qua mới cảm nhận hết Mẹc. Làm rầm rầm mấy phát mà xót hết cả ruột mặc dù ko phải xe mình. Rút kinh nghiệm mai mốt các bác đừng có mua xe demo nha.innova2222 nói:Lần trước em nhớ em test Mer C 300 được mừ.truong195 nói:Bác có thấy lần nào chạy thử đâu, Duy nhất một lần cho Ford, kết quả là hai người nhập viện với tình trạng nguy kịch.Test xe tổ chức riêng.BaoMit nói:Triển lãm không kết hợp chạy thử hả Bác? Nếu thế Mit PR kém thật.truong195 nói:Khi triển lãm thì không thử xe , không nổ máy được.
@ bác trường: cái này không phải là cố chấp hay không mà vấn đề là nói đúng về kỹ thuật để anh em hiểu thêmv à sử dụng đúng chiếc xe của mình. Ở đây bác bảo mang chiếc mirage đi độ đấu dây lại để cơ eco start stop thì theo em là gần như không thể, nếu không thông qua một cpu giải quyết các lệnh tương tự như ecu trên xe. Nếu bác đấu dây lduwja vào tín hiệu của thắng chân thì có gì đảm bảo là khi xe mở chìa khoá ở chế độ ACv ai đó vô tình dậm chân thắng thì máy không nổ, hay vấn đề là đạp thắng ở mức đọ nào thì xe tắt máy? Tất cả đều phải xử lý tín hiênb diẹn thông qua cường đọ dòngđiện, xung điêvnj là cái để ECU hiểu. Ngoài ra xe cơ ché đọ auto stop đều phai giải quyết2 thứ laf (1) bộ đeef nâng cấp trâu bò để chiu được việc tắt mở liên tục và (2) ắcc quy trâu bò đêr chịu tải lúc tăt máy. KHÔNG PHAI XE TẠM DÙNG LÀ MỌI HỆ THÓNG ĐIỆN TẮT HÉT.
Mirage có thê la một chiec xe tốt nhừng nó chăc chắn không thể là chiếc xe tốt nhất với tất cả mọi thư
Mirage có thê la một chiec xe tốt nhừng nó chăc chắn không thể là chiếc xe tốt nhất với tất cả mọi thư
Xe đã ra, chờ khi có xe mượn cataloge bàn tiếp. Viejc đấu lại dây không phải đấu trơn, mà sẻ thêm một số thiết bị nhỏ mới đạt được mong muốn. Chờ xem bộ này có nhiều tùy chọn hay không.
Richien hãy lấy một cây viết là tìm cách dựng đứng nó trên bàn bằng đầu nhọn. Khi dựng được rồi thì sẽ thấy cách.
Người ta thường chê thầy bói mù xem voi; nhưng thật ra, nếu ong thầy bói kiên trì sờ hết con vọi thì sẽ ra sự việc. Quan trọng là kết quả, chứ khoog phải phương thức. Bác manhcuong lam được nhiều chuyện, ngoài việc bác ấy rất giàu, bác ấy nhìn theo hướng khác và tiếp cận hướng khác.
Richien hãy lấy một cây viết là tìm cách dựng đứng nó trên bàn bằng đầu nhọn. Khi dựng được rồi thì sẽ thấy cách.
Người ta thường chê thầy bói mù xem voi; nhưng thật ra, nếu ong thầy bói kiên trì sờ hết con vọi thì sẽ ra sự việc. Quan trọng là kết quả, chứ khoog phải phương thức. Bác manhcuong lam được nhiều chuyện, ngoài việc bác ấy rất giàu, bác ấy nhìn theo hướng khác và tiếp cận hướng khác.
Trước giờ em viêt bài đều trên tinh thần xây dựng và đóng góp với anh em đi xe. Em không phải chuyên ngành ô tô nhưng những cái em nói đều có nghiên cứu trước chứ không phải phán không không. Đặc việt những cái nài liên quan đến an toàn xe em không khuyến nghị mọi người làm. Vái nào em làm chuột bạch bị thì em chịu tội ngu nhưng sau đó em chia sẻ để mọi người không vấp vào lỗi của em.
Có điều vụ này em đề nghị bác truong195 xem lại trước khi công kích cá nhân.
Đâuf tiên bác bảo hệ thống start stop của Mirage là mới và nhất, hiện đại hơn hẳn thì em nhiwf bác chứng minh nó hơn chỗ nào, ưu việt chỗ nào vì theo em đọc tài liệu thì nó là hệ thống kOS xài trên Lancer và Outlander ở nước ngoài từ 2008.
Sau đó bác viện dẫn nó tốt vì nó có eco start/stop để người dùng không phải lộn thắng ga hay D/n/p lúc dừng đèn đỏ. Em khẳng định mirage không có chức năng này, anh em sale vào confirm thì bác không nói tiếng gì, quay ra bóng gió nói em cố chấp và khẳng định độ được bằng đấu dây.
Em bảo đấu dây không an toàn và không được thì bác lại lên nói phải đấu nối với vơsi cái khác, tiếp tục công kích cá nhân bằng thầy bói xem voi. Bác chỉ cho em hiện tại có bộ aftermarket nào độ eco startstop xem thử? Đơn giản là không có vì không ai dám quậy với cái ecu của xe. Dân độ chỉ làm các thông số liên quan đến cải thiện hiệu suất hoạt động, chứ cũng chẳng ai nghịch vào hệ thống điện và tín hiệu ecu.
Em trước giờ vẫn nể bác vì sự nhiệt tình và kiến thức về cơ khí nhưng con người chẳng ai hoàn mỹ hết được, không ai biết tất cả mọi thứ nên quan trọng là có chịu tiếp thu hay không. Em thấy bác mới là người cố chấp trong thớt này. Việc hộp số đè pa, m không tranh luận tiếp với bác khi đi quá sâu vào kỹ thuật hộp số, và em không có hứng thú nghien cứu thêm về CVT của mirage. Cho dù kih nghiệm cá nhân em cho thấy cvt tăbg tốc chậm hơn, đơn giản vì nó phục vụ sự êm ái và tiết kiệm chứ không phải tốc độ.
Anyway,em gốp ý lên đây là để anh em chia sẻ thông tin, không sùng bái hay bợ đỡ ai cả. Em không sống bằng nghề này và chia sẻ từ quan điểm người dùng, cái nào an toàn thì khuyến nghị. Ví dụ như bác bảo độ cái eco start/stop, em chờ xem thành phaarm của bác và nếu có, xin nghiêm túc nhận lỗi về mình và nể phục. Còn ngược lại, bác thích dùng ẩn dụ thì em cũng khuyên bác đọc câu chuyện anh thợ giày nhận xét tranh!
Có điều vụ này em đề nghị bác truong195 xem lại trước khi công kích cá nhân.
Đâuf tiên bác bảo hệ thống start stop của Mirage là mới và nhất, hiện đại hơn hẳn thì em nhiwf bác chứng minh nó hơn chỗ nào, ưu việt chỗ nào vì theo em đọc tài liệu thì nó là hệ thống kOS xài trên Lancer và Outlander ở nước ngoài từ 2008.
Sau đó bác viện dẫn nó tốt vì nó có eco start/stop để người dùng không phải lộn thắng ga hay D/n/p lúc dừng đèn đỏ. Em khẳng định mirage không có chức năng này, anh em sale vào confirm thì bác không nói tiếng gì, quay ra bóng gió nói em cố chấp và khẳng định độ được bằng đấu dây.
Em bảo đấu dây không an toàn và không được thì bác lại lên nói phải đấu nối với vơsi cái khác, tiếp tục công kích cá nhân bằng thầy bói xem voi. Bác chỉ cho em hiện tại có bộ aftermarket nào độ eco startstop xem thử? Đơn giản là không có vì không ai dám quậy với cái ecu của xe. Dân độ chỉ làm các thông số liên quan đến cải thiện hiệu suất hoạt động, chứ cũng chẳng ai nghịch vào hệ thống điện và tín hiệu ecu.
Em trước giờ vẫn nể bác vì sự nhiệt tình và kiến thức về cơ khí nhưng con người chẳng ai hoàn mỹ hết được, không ai biết tất cả mọi thứ nên quan trọng là có chịu tiếp thu hay không. Em thấy bác mới là người cố chấp trong thớt này. Việc hộp số đè pa, m không tranh luận tiếp với bác khi đi quá sâu vào kỹ thuật hộp số, và em không có hứng thú nghien cứu thêm về CVT của mirage. Cho dù kih nghiệm cá nhân em cho thấy cvt tăbg tốc chậm hơn, đơn giản vì nó phục vụ sự êm ái và tiết kiệm chứ không phải tốc độ.
Anyway,em gốp ý lên đây là để anh em chia sẻ thông tin, không sùng bái hay bợ đỡ ai cả. Em không sống bằng nghề này và chia sẻ từ quan điểm người dùng, cái nào an toàn thì khuyến nghị. Ví dụ như bác bảo độ cái eco start/stop, em chờ xem thành phaarm của bác và nếu có, xin nghiêm túc nhận lỗi về mình và nể phục. Còn ngược lại, bác thích dùng ẩn dụ thì em cũng khuyên bác đọc câu chuyện anh thợ giày nhận xét tranh!
Nhân tện em nói luôn, bác bảo anh xe GLK đi xem lại đi vì em không nghĩ xài eco start/stop mà nó tắt máy lạnh ah. Em ôm f30 chạy cả tháng không bị cái này.
Em lấy confirm của bác Vĩnh Nam hội Merc về vụ start/stop và máy lạnh rồi nhé
Em lấy confirm của bác Vĩnh Nam hội Merc về vụ start/stop và máy lạnh rồi nhé
Vĩnh Nam nói:Vẫn hoạt động bình thường và thời gian hoạt động khoảng chừng 5 phút. Sau khoảng 5 phút thì hệ thống động cơ sẽ khởi động lại.
Last edited by a moderator:
Tay lái xe Mirage trợ lực điện, Nên tay lái rất nhẹ . Còn vấn đề chính xác thì em nghĩ không đúng. Vì đánh giá trên mạng thì chưa chắc họ đã phải là người sử dụng xe, và lái thử xe. Để biết chính xác bác có thể alo cho em để lái thử ạ. Mirage cóbán kính vòng quay nhỏ nhất trong tất cả các dòng xe cùng phân khúc, nên bác rất dễ dàng xoay sở ở đường chật hẹp ạ..Droka nói:Em đọc đánh giá từ trên mạng, điểm yếu của xe là tay lái chậm và thiếu chính xác. Bác Trường có giải thích gì giúp em xoá tan nghi ngại không?
Trên mạng thường so sánh ở nước ngoài, so với xe chuẩn (sedan). Đường Việt nam điều kiện lưu thông khác, ví dụDroka nói:Em đọc đánh giá từ trên mạng, điểm yếu của xe là tay lái chậm và thiếu chính xác. Bác Trường có giải thích gì giúp em xoá tan nghi ngại không?
Tốc độ trung bình 60 km/h
Tốc dộ tối đa thực tế 120km/h
Đường luông lách nhiều.
Khả náng nguy hiểm thường gặp, qua mặt ở tốc độ 40km/h: đi QL gặp chiếc xe tải to đùng chạy rề rể trước mặt, trong khi xe ngược chiều ào ào. Tình huống này phải qua thạt nhanh và tăng tốc tốt.
Còn lái thì có thể do chưa quen vì lái dầu hoặc là nhẹ, hoặc là nặng; còn lái điện chạy chậm nhẹ, chạy nhanh năng. Lai điện chặc Mit cũng như cac hãng khác đặt ở nhà gia cong thứ ba, chứ không tự sản xuất.
Nghe nói VSM sẽ tổ chức một buổi ra mắt lớn hơn cả Pajero Sport. Bác nên đi để xem họ lái biểu diển Mirage. Có thể mình không lái được như thế, nhưng tận mắt xem họ thực hành thì sẽ an tâm hơn khí sử dụng.
Các xe Mit thỉnh thoảng thắng các cuộc đua lớn. Họ thắng không phải nhờ Động cơ khỏe (động cơ xe đua Mit lúc nào cũng yếu hơn), mà nhờ chất lượng lái của xe tốt hơn các đại gia khác, nên trong các tình huống khó khăn, họ vượt lên.