Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Triton0709_16.jpg

Triton "Sport Pickup"?
Với nhu cầu dòng xe bán tải (pickup) đang gia tăng tại thị trường Việt Nam, sự góp mặt của Triton đã tạo thêm sự phong phú và tính cạnh tranh cho phân khúc xe này mà trước đây chỉ có Ranger (Ford) và Dmax (Isuzu).

Kiểu dáng
Tuy là dòng xe Pickup nhưng mẫu xe Triton được khoác lên cho mình kiểu dáng lạ mắt, trẻ trung và mạnh mẽ. Ngoại hình của xe được thiết kế bằng nhiều đường cong, tạo cho xe cái nhìn “mền mại”, khác hẳn với thiết kế “cơ bắp” của dòng xe pickup. Chính vì thế lợi thế của kiểu dáng Triton có thể phù hợp trong việc sử dụng như dòng xe xe thương mại mại 5 chỗ ngồi hoặc mục đích của dòng xe bán tải hay phục vụ những hành trình khám phá du lịch với những cung đường “off-road”.

Triton0709_02.jpg


Triton0709_03.jpg


Triton0709_04.jpg

Hiện tại có 3 mẫu Triton có mặt tại thị trường Việt Nam: GL sử dụng động cơ xăng 2 cầu; GLX sử dụng động cơ máy dầu và 1 cầu và dòng cao cấp nhất là GLS 2 cầu có hai phiên bản số sàn và tự động.

Nội thất & tiện nghi

Triton0709_20.jpg

Cabin của xe được thiết kế hiện đại với tay lái bọc da bốn chấu. Ngoài ổ điện mồi thuốc còn có thêm ổ điện 12v tiện lợi cho việc dùng nhiều thiết bị sạc trên xe mà không cần phải sắp thêm bộ chia. Chất liệu nhựa trên các táp bi cửa ở mức trung bình. Màn hình hiện thị đa thông tin thông minh, máy lạnh tự động và hàng ghế phía trước có thể chỉnh độ cao thấp được thiết kế trên bản GLS. Dòng GLX không có màn hình đa thông tin, tuy nhiên tại vị trí đó khách có thể “độ” màn hình 2 DIN dành cho khách hàng có nhu cầu nâng cấp phương tiện giải trí cho xe hoặc hộc có thể đựng các vật dụng cần thiết khác như CD v.v… Ghế dành cho tài xế của bản GL và GLX không có chức năng chỉnh cao thấp như dòng GLS, chính vì thế một túi gối nhỏ được tặng kèm để dành cho các chủ xe có ngoại hình khiêm tốn về độ cao có thể nâng cao tầm quan sát hơn.

Triton0709_21.jpg


Triton0709_22.jpg

Hàng ghế phía trước

Triton0709_23.jpg

Hàng ghế phía sau khá rộng
Theo đánh giá, hai ghế phía trước của Triton được thiết kế rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế sau có thể ngồi sẽ hơi khó chịu đối với những người “lưng dài”do không chỉnh được độ nghiêng của tựa lưng. Tuy nhiên, phần khoảng trống duỗi chân hàng ghế sau không quá gò bó hay cảm thấy khó chịu chật hẹp.

Thiết bị an toàn

Triton0709_01.jpg

Triton bề thế trên đường phố
Xe được trang bị túi khí đôi an toàn phía trước, hệ thống phanh đĩa cho bánh trước và tang trống cho bánh sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp với hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD giữa các bánh trước và sau nhằm giảm tối đa quãng đường phanh ngay cả khi xe đầy tải. ( tự trọng của mẫu GLX là 1.730 kg so với 1.850 kg của dòng GLS và tổng tải trọng tương ứng là 2.760 kg và 2.850 kg). Gạt nước kính trước có tốc độ thay đổi theo vận tốc của xe.

Vận hành của Triton GLX
Do phiên bản GLX có thiết kế một cầu, vì thế nhóm test xe OS chỉ vận hành xe trên các đoạn đường xa lộ và nhiều khúc cua quanh co với hành trình gần 500 cây số.

Triton0709_07.jpg

Triton phù hợp vận hành trên các công trường
Mitsubishi Triton chính hãng được nhập khẩu từ Thái Lan và sử dụng động cơ máy dầu 2.5 lít, DI-D common rail DOHC 16 van tua bin tăng áp với hệ thống làm mát khí nạp. Động cơ máy dầu công nghệ mới vì thế khi xe vận hành bạn có thể nhầm lẫn hoạt động êm ái của động cơ máy xăng ...đây là điểm ưu việt hơn của Triton với các dòng xe bán tải khác thường có tiếng “kêu” lớn đặc trung của dòng xe máy dầu.

Triton0709_18.jpg

"Trái tim" của Triton
Triton0709_11.jpg

Là dòng xe bán tải nhưng Triton tăng tốc nhanh, máy mạnh Trong đợt thử nghiệm vừa qua, tốc độ cao nhất đạt được 150km/h. Do xe vẫn trong tình trạng “rô đai” nên bài thử tốc độ chỉ ở mức trên trong khi động cơ có thể đạt đến 170km/h. Xe chạy đầm và vận hành nhẹ nhàng khi ở tốc độ dưới 120km/h, khi xe đạt tốc độ trên 120km/h thì vô lăng xe bị rung nhẹ.

Triton0709_26.jpg

Cảm giác lái an toàn ở tốc độ cao
Thiết kế khung gầm cứng và hệ thống treo độc lập tay nhún kép với lò xo xoắn (cầu trước) cùng hệ thống treo bằng nhíp (cầu sau) cộng với khoảng sáng gầm xe 205mm, Triton GLX vừa có thể đáp ứng việc chuyên chở được hàng hóa với tải trọng lớn vừa vận hành ổn định trên nhiều điều kiện mặt đường khác nhau. Nếu xe chở đủ tải và đồ nặng phía sau sẽ tạo cho xe có trọng lượng cân đối và vận hành xe sẽ êm và đầm hơn.

Triton0709_29.jpg

Các dòng sedan theo sau..cũng khó vượt :D
Theo hành trình đo đạt mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 33 lít dầu cho đoạn đường dài 444 cây số, tiêu hao trung bình 7,4 lít/100 cây số. Do xe được vận
hành dưới các tay lái “năng động” của OS nên có thể mức tiêu hao nhiên liệu thực tế sẽ thấp hơn con số trên. Nếu xe vận hành “điềm đạm” ở tốc độ trung bình 80km/h thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ tầm khoảng 6 lít dầu cho 100 cây số. Con số này cho thấy, với dung tích bình chứa nhiên liệu 75 lít của Triton, bạn có thể vận hành gần 1.000 cây số mới nạp lại dầu một lần. Một con số lý tưởng về mặt tiết kiệm chi phí nhiên liệu cũng như thời gian.

Triton0709_15.jpg


Triton0709_17.jpg

Dù không sang.. nhưng hàng xóm cũng phải liếc nhìn.. :D
Các tính năng ưu việt về thiết kế của Triton giúp mẫu xe trên không chỉ là dòng xe bán tải đơn thuần. Ưu thế này sẽ giúp chủ xe phần nào thỏa mãn nhu cầu khi ngồi sau vô lăng, từ cung đường xa lộ đến các đoạn đường đèo dốc đầy thách thức.

Các danh hiệu được bình chọn cho xe Mitsubishi Triton
1. Xe bán tải tốt nhất trong năm– giải xe van chuyên nghiệp và xe tải nhẹ của Anh 2006
2. Xe bán tải tốt nhất – giải danh hiệu thương mại thế giới của Anh 2006
3. Xe bán tải tốt nhất – Xe 2 cầu dạng 2 khoang tại Triển lãm Ô tô thế giới ở Bangkok
4. Xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Triển lãm Ô tô thế giới ở Bangkok.
5. Xe bán tải tốt nhất trong năm 2006 & 2007 do tạp chí danh tiếng châu á AutoCar bình chọn.
6. Xe trong năm 2007 do Maybank Car & thời báo New Straits Times bình chọn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/10/08
1.288
6
38
Hiện tại có 3 mẫu Triton có mặt tại thị trường Việt Nam: GL sử dụng động cơ xăng 2 cầu; GLX sử dụng động cơ máy dầu và 1 cầu và dòng cao cấp nhất là GLS 2 cầu có hai phiên bản số sàn và số tay !??
bắt giò đồng chí lơ cái coi .
tongue4.gif
24.gif
. bài viết rất bổ ít nhưng thiếu cái quan trọng nhất mà mọi ngừoi cần biết là giá , bác cho thêm thông tin về giá với nhé !



 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
xì trum già nói:
Hiện tại có 3 mẫu Triton có mặt tại thị trường Việt Nam: GL sử dụng động cơ xăng 2 cầu; GLX sử dụng động cơ máy dầu và 1 cầu và dòng cao cấp nhất là GLS 2 cầu có hai phiên bản số sàn và số tay !??
bắt giò đồng chí lơ cái coi .
tongue4.gif
24.gif
. bài viết rất bổ ít nhưng thiếu cái quan trọng nhất mà mọi ngừoi cần biết là giá , bác cho thêm thông tin về giá với nhé !

Cảm ơn bác đã "bắt giò", do giá cả hiện nay vẫn chưa chính xác và có thay đổi nên em không đưa vào. Tạm thời có thể tham khảo bảng giá sau chưa bao gồm thuế VAT.

GL: US$22,400
GLX: US$26,800
GLS M/T: US$28,700
GLS A/T: US$29,400
 
Hạng B2
17/4/09
247
40
28
49
Chà , em khoái nắp thùng quá , mua ở đâu và rổ giá thế nào vậy bác Lơ Xe. Mẫu này em kết lắm nhưng nếu không mua được nắp thùng thì xe không đep ( cảm nhận riêng em :D )
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Sáng nay thấy đúng em Triton do bác Lơ đang giới thiệu tại bài viết này trên đường Kha Vạn Cân, nhìn ngầu thiệt.
 
Hạng B2
20/2/09
208
31
28
green.co nói:
Chà , em khoái nắp thùng quá , mua ở đâu và rổ giá thế nào vậy bác Lơ Xe. Mẫu này em kết lắm nhưng nếu không mua được nắp thùng thì xe không đep ( cảm nhận riêng em :D )

Nắp thùng này bác có thể liên hệ các đại lý của Mitsubishi hoặc cty Minh Giang: 7/350, KP5, QL13, Thủ Đức, TPHCM.

Giá thì em không rõ lắm, trên dưới 1.000 USD.
 
Hạng B1
26/8/08
72
2
0
Em trai tân này thiết kế kì quá, nhìn cứ tròn tròn thế nào đó, ko đẹp bằng Ranger, D max và Toyota Hilux, nếu chọi với 3 anh kia chắc anh giai tân này rớt đài quá.
 
Hạng B2
20/2/09
208
31
28
Cuong_AMG nói:
Em trai tân này thiết kế kì quá, nhìn cứ tròn tròn thế nào đó, ko đẹp bằng Ranger, D max và Toyota Hilux, nếu chọi với 3 anh kia chắc anh giai tân này rớt đài quá.

Độ như chiếc này nhìn cũng được bác Cường nhỉ
Misubishi Triton - “Trai tân” của dòng xe bán tải tại Việt Nam


Misubishi Triton - “Trai tân” của dòng xe bán tải tại Việt Nam