Vấn đề bác Nguyên T sẽ có điệu kiện nhận định chính xác, vì bác đi Triton, nay test PS sẽ tìm ra chính xác hơn.
- Chế độ tải và việc cài số không có liên quan đến vấn đề ù,bởi vì,khi em thử xe,đều thử trên một chiếc duy nhất có số AT.Do đó có thể kết luận,ù không xuất phát từ việc máy rung do quá tải.
- Theo bác manhcuong,ở còng tua 1500 và khoảng 80km/h hiện tượng ù xuất hiệ rất rõ,trong khi đó chiếc xe em thử thì không tháy,chỉ thấy tiếng ồn tăng lên(điều này là bình thường).Tuy nhiên,em có thắc mắc,nếu vòng tua máy cao,công suất hoạt động củ máy lớn,bản thân nó đã triệt tiêu hiện tượng rung máy.Thong thường máy chỉ rung nhiều ở vòng tua thấp.Điều này cũng suy ra,máy rung không phải là nguyên nhân chính của hiệ tượng ù.
- TRITOn và PS có kết cấu vỏ thùng khác nhau.Nhưng nguyên lý kết nối với khung gầm và vị trí kết nối của phần trước cabin thì giống nhau.Ở TRITON,khi chạy trên đường xấu,em cũng phát hiện thấy sự truyền chấn động từ mặt đường lên rất rõ rệt,nhưng tiếng ù thì chưa đạt đến cường độ như của PS.Suy luận của em là do cabin của TRITON có thể tích nhỏ hơn PS rất nhiều,diện tích bề mặt thùng xe cũng nhỏ bằng 1/2,vì thế,không đủ để cộng hưởng tạo tiếng ù như của PS.Vì vậy,có thể nói rằng,tiếng ù sinh ra là do cấu trúc thùng xe và cấu trúc cá vị trí liên kết với khung gầm.
- Các vấn đề bác manhcuong phát hiện và sửa lỗi,có thể chỉ là các yếu tố phụ,chưa phải là bản chất của hiện tượng ù.
Nếu em nhạn định đúng.Theo em,viêc sửa lỗi là khôg thể.
Thú thật,dù kết lắm rồi,đôi khi đihj tặc lưỡi để dổi sang PS.Nhưng cuối cùng,em vẫn quyết định dừng lại.Không dại gì tự nhiên buộc cái khó chịu vào thân.
@truong195:Nếu hôm nào có dịp,anh em mình đi test lại và ththảo luận xem có thể tìm đc nguyên nhân không nhé.
- Theo bác manhcuong,ở còng tua 1500 và khoảng 80km/h hiện tượng ù xuất hiệ rất rõ,trong khi đó chiếc xe em thử thì không tháy,chỉ thấy tiếng ồn tăng lên(điều này là bình thường).Tuy nhiên,em có thắc mắc,nếu vòng tua máy cao,công suất hoạt động củ máy lớn,bản thân nó đã triệt tiêu hiện tượng rung máy.Thong thường máy chỉ rung nhiều ở vòng tua thấp.Điều này cũng suy ra,máy rung không phải là nguyên nhân chính của hiệ tượng ù.
- TRITOn và PS có kết cấu vỏ thùng khác nhau.Nhưng nguyên lý kết nối với khung gầm và vị trí kết nối của phần trước cabin thì giống nhau.Ở TRITON,khi chạy trên đường xấu,em cũng phát hiện thấy sự truyền chấn động từ mặt đường lên rất rõ rệt,nhưng tiếng ù thì chưa đạt đến cường độ như của PS.Suy luận của em là do cabin của TRITON có thể tích nhỏ hơn PS rất nhiều,diện tích bề mặt thùng xe cũng nhỏ bằng 1/2,vì thế,không đủ để cộng hưởng tạo tiếng ù như của PS.Vì vậy,có thể nói rằng,tiếng ù sinh ra là do cấu trúc thùng xe và cấu trúc cá vị trí liên kết với khung gầm.
- Các vấn đề bác manhcuong phát hiện và sửa lỗi,có thể chỉ là các yếu tố phụ,chưa phải là bản chất của hiện tượng ù.
Nếu em nhạn định đúng.Theo em,viêc sửa lỗi là khôg thể.
Thú thật,dù kết lắm rồi,đôi khi đihj tặc lưỡi để dổi sang PS.Nhưng cuối cùng,em vẫn quyết định dừng lại.Không dại gì tự nhiên buộc cái khó chịu vào thân.
@truong195:Nếu hôm nào có dịp,anh em mình đi test lại và ththảo luận xem có thể tìm đc nguyên nhân không nhé.
Đây là phần kết nối thân và khung xe Triton: Không có gối đỡ ở trụ B, còn ở trụ A (vị trí B trên hình) thì gối cao su nhỏ và mềm.
Còn đây là của PS: bác nói nó giống nhau thì chắc bác chưa xuống gầm xem con Triton của bác rồi!
Còn hiện tại trên xe em phương pháp fix của em không phải là nới ốc nữa, mà là cái khác, bác vào đây tham khảo. Xe em giờ ngon rồi!
Còn đây là của PS: bác nói nó giống nhau thì chắc bác chưa xuống gầm xem con Triton của bác rồi!
Còn hiện tại trên xe em phương pháp fix của em không phải là nới ốc nữa, mà là cái khác, bác vào đây tham khảo. Xe em giờ ngon rồi!
Last edited by a moderator:
Em nói xong rồi, trả thớt lại cho bác đó!Ocelot nói:Hic, các bác đi quá xa với các tiêu đề của topic rồi. Em nghĩ là nếu các bác bàn về kỹ thuật thì post bên topic trước đây của bác Manhcuong cho tập trung giúp em ạ, em cảm ơn nhiều.
@NGUYENT: Cá nhân em vẫn đánh giá cao PS, với tầm giá hiện tại bác không thể tìm được xe mới nào ngon hơn. Cho dù nó bị vậy em vẫn khuyên bác nên chọn.
Last edited by a moderator:
Chưa xong há bác.manhcuong nói:Em nói xong rồi, trả thớt lại cho bác đó!Ocelot nói:Hic, các bác đi quá xa với các tiêu đề của topic rồi. Em nghĩ là nếu các bác bàn về kỹ thuật thì post bên topic trước đây của bác Manhcuong cho tập trung giúp em ạ, em cảm ơn nhiều.
m không nói về vị trí kết nối.Vì một bên là xe bán tải có thùng rời,một bên là thùng nguyên khối.Tuy nhiên,nguyên lý thì giống nhau.Đều kết nối bằng các điểm độc lập.Đây chính là nguyên nhân gây ra giao động theo chiều thẳng đứng của bề mặt tôn vỏ xe,diện tích bề mặt tự do càng lớn,khả năng rùng gây ù càng cao.
Việc bác thay đệm cao su mềm hơn có tác dụng triệt tiêu dao động là đúng.Nhưng tác dụng triệt tiêu chỉ làm giảm dao động của vỏ xe thôi chứ không làm nó mất đi,vì nguyên hân không phải là đệm cao su,mà do kết cấu liên kết giữa thùng và gầm.
TRITON không ù,vì thùng cabin nhỏ.PS có diện tích bề mặt thân xe rộng,vì thế mà bị ù.
Bác nào có tài liệu kỹ thuật của FORD EVERET và FORTUNER,có thể so sánh kết cấu nốikhung gầm và thân xe của các loại này xem sao.