Chủ đề tương tự
Hagen74vn nói:Nên vui hay nên buồn cho VN mình hả bác. Người Thái cái gì cũng làm được còn VN ta thì không! Người thái lại đi trước ta một bước nữa rồi.
Nhắc lại chuyện cũ nhé, không biết có bị gì không đây.
Lời đề nghị bị từ chối.
Những ngày đầu Việt nam mở cửa, tập đoàn Mitsubishi sang rất sớm với đề nghị kế hoạch trọn gói:
Misubishi xây dựng miễn phí cơ sở hạ tầng giao thông cho Việt nam. Việt nam để Mitsubishi nhiều ưu thế, độc quyền trong việc sản xuất, phân phối ô tô 15-20 năm. Lý luận của Mit là Việt Nam qui mô rất nhỏ, phải tập trung đủ khối lượng mới tiến hành Công nghiệp hóa được.
Nhưng nhiều tập đoàn khác phản đối vì cho rằng độc quyền. Lý luận của chọ, như thế là độc quyền, tương lai sau này Mit sẽ có ưu thế và lấn át thị trường Việt nam trong tương lai..
Cuối cùng Việt Nam thận trọng từ chối. Mit chuyển qua Thái Lan.
Theo thời gian đã hơn 15 năm từ thời điểm ấy. Nếu Việt nam chấp nhận, thì hiện nay vị trí của Misubishi có lẽ giống như Hyundai ở Hàn Quốc, cơ sở hạ tầng giao thông của Mit , trình độ Công nghiệp ô tô cũng ở mức độ rất khác , và gánh nặng Nợ nước ngoài cũng khác hiện nay.
Mitsubishi không phải đứng đầu trong công nghiệp ô tô thế giới, và Lợi nhuận bao giờ cũng là lợi nhuận, nhưng chính sách lợi nhuận đi kèm với sự phát triển địa phương của Mit so với các Hiệu xe to lớn hơn đáng được trân trọng dù không thành hiện thực; và dù họ chưa bao giờ nói "Tôi yêu Việt Nam".
Em thấy càng làm tăng nỗi thất vọng cho chính sách công nghiệp ô tô ở VN gần như tất cả các hãng xe đều quay lưng và tháo chạy sang các nước khác.
Các hãng xe dù có đầu tư ở bất cứ đâu thì khi tới tay người tiêu dùng VN giá vẫn cứ trên trời (Giá xe VN = Giá xe TG x 3 lần) giảm thuế NK thì tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, trước bạ ... để bù vào.
Các hãng xe dù có đầu tư ở bất cứ đâu thì khi tới tay người tiêu dùng VN giá vẫn cứ trên trời (Giá xe VN = Giá xe TG x 3 lần) giảm thuế NK thì tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, trước bạ ... để bù vào.
truong195 nói:Hagen74vn nói:Nên vui hay nên buồn cho VN mình hả bác. Người Thái cái gì cũng làm được còn VN ta thì không! Người thái lại đi trước ta một bước nữa rồi.
Nhắc lại chuyện cũ nhé, không biết có bị gì không đây.
Lời đề nghị bị từ chối.
Những ngày đầu Việt nam mở cửa, tập đoàn Mitsubishi sang rất sớm với đề nghị kế hoạch trọn gói:
Misubishi xây dựng miễn phí cơ sở hạ tầng giao thông cho Việt nam. Việt nam để Mitsubishi nhiều ưu thế, độc quyền trong việc sản xuất, phân phối ô tô 15-20 năm. Lý luận của Mit là Việt Nam qui mô rất nhỏ, phải tập trung đủ khối lượng mới tiến hành Công nghiệp hóa được.
Nhưng nhiều tập đoàn khác phản đối vì cho rằng độc quyền. Lý luận của chọ, như thế là độc quyền, tương lai sau này Mit sẽ có ưu thế và lấn át thị trường Việt nam trong tương lai..
Cuối cùng Việt Nam thận trọng từ chối. Mit chuyển qua Thái Lan.
Theo thời gian đã hơn 15 năm từ thời điểm ấy. Nếu Việt nam chấp nhận, thì hiện nay vị trí của Misubishi có lẽ giống như Hyundai ở Hàn Quốc, cơ sở hạ tầng giao thông của Mit , trình độ Công nghiệp ô tô cũng ở mức độ rất khác , và gánh nặng Nợ nước ngoài cũng khác hiện nay.
Mitsubishi không phải đứng đầu trong công nghiệp ô tô thế giới, và Lợi nhuận bao giờ cũng là lợi nhuận, nhưng chính sách lợi nhuận đi kèm với sự phát triển địa phương của Mit so với các Hiệu xe to lớn hơn đáng được trân trọng dù không thành hiện thực; và dù họ chưa bao giờ nói "Tôi yêu Việt Nam".
Haizzz! Nếu ok thì bây giờ không chỉ có cao tốc xuyên việt mà MIT cũng chạy đầy đường vì xe rẻ quá!