sai nhé bác, nhìn con BMW serie 6 mới nhéwestfalia nói:Các bác cãi nhau cái gì lạ, đã tiết kiệm thì chẳng thể nào vọt và ngược lại. Không có gì là tuyệt đối, nếu những ai thích một mẫu tiết kiệm thì đó sẽ là một chọn lựa hợp lý, còn bác nào thích vọt thì thị trường ko thiếu.
http://www.bmw.co.uk/bmwu...chnicalSpec&isPGA=
Bản 640, trong TP 10.39l/100km, đường trường 6.1l/100km. Nếu bác không tin thông số của nhà sản xuất thì cứ cộng 30% vào thì vẫn tiết kiệm chán với 1 xe xì po
Khác chứ bác. Fortuner 100 mã lực cực đại đấy là bản máy dầu, tại tua 3k5 vòng/phút thì phải, nó khác với 100 mã lực cực đại tại tua 5-6k vòng/phút chứ, mà có ai khen Fortuner 100 mã lực chạy bốc đâu , còn tiết kiệm thì đúng rồiOcelot nói:Nói như bác thì chiếc Toyota Fortuner to đùng, 7 chỗ mà động cơ có 100 mã lực chắc chạy hết nổi và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệumb_fan nói:máy 2.0 mà 94HP thì tiết kiệm phải rồi, yếu như gì luôn, lấy sức đâu mà kéo xe, tiết kiệm là phải
Cái này giống Prius, chạy chán như quỷ, máy yếu xìu so với các xe hybrid khác nên đạp nhiêu cũng chả hao
truong195 nói:Tuy là hybird nhưng nguyên tắc hoạt động hoàn toàn ..không giống nhau.mb_fan nói:Prius tổng khoảng 130HP nhưng chạy ko vọt bằng Corolla cũng cỡ đó đó bácrottie nói:94hp máy xăng + 80hp máy điện nữa ợ, tổng 174hp ợ.
Khi chạy trong TP thì nó thường dùng chủ yếu 1 trong 2, khi nào đạp mạnh ga nó mới dùng cả 2 cho nên tính ra vẫn yếu 1 tẹo
Prius có 5 chỗ, em này 7 chỗ, chạy cũng lì lì thôi
Chừng nào nó là xăng 120HP, điện 50Hp thì khác à , nhưng lúc đó thì mức tiết kiệm ko được như vậy đâu
Đối với Toyota, Độnt cơ đên sẽ hoạt động chủ yếu ở tốc độ thấp, còn tốc độ cao động cơ điên không hoạt động.
Còn Honda thì ngược lại; ở tốc độ thấp; chỉ có động cơ xăng hoạt động, còn ở tốc độ cao- động cơ điện sẽ đẩy phụ thêm.
Do đó tính công suất thì Honda công hai loại lại; còn Toyota thì không tính công được.
Trong những năm gần đây, kỹ thuật Mit và honda khá giống nhau - nên khả năng Mit sẽ giống hybird Honda.
Bác cho em hỏi 1 tí : với Honda, ở tốc độ thấp, chỉ động cơ xăng hoạt động, thế thì đi trong TP sẽ chẳng tiết kiệm được bao nhiêu đúng không bác? E thấy hơi lạ vì ở tốc độ thấp, động cơ điện hoạt động là chủ yếu thì sẽ tiết kiệm hơn chứ, ra đường trường chủ yếu chạy trớn thì động cơ xăng cũng tiết kiệm mà
@Bác cho em hỏi 1 tí : với Honda, ở tốc độ thấp, chỉ động cơ xăng hoạt động, thế thì đi trong TP sẽ chẳng tiết kiệm được bao nhiêu đúng không bác? E thấy hơi lạ vì ở tốc độ thấp, động cơ điện hoạt động là chủ yếu thì sẽ tiết kiệm hơn chứ, ra đường trường chủ yếu chạy trớn thì động cơ xăng cũng tiết kiệm mà
Động cơ tiết kiệm khi chạy ở tốc độ tối ưu, công suất tối ưu.
Đối với Toyota thì thiết kế này dể- tốc độ thấp chạy động cơ điện, tốc độ cao thì chuyển vào chế độ tối ưu, khuyết điểm- công suất chung yếu.
Động cơ Honda thì khắc phục được công suất yếu, nhưng sẽ gặp vấn đề khi chạy thấp. Khi chạy thấp máy vừa kéo xe vừa phát điện dự phòng..như thế vẫn tối ưu.
Phối hợp Động cơ- điện là quyết định của con người thiết kế- họ quyết định như thế thì mình chỉ biết như thế.
Các tài liệu về chuyện này có khá nhiều bằng tiếng việt. Còn điều kiện của bác thì nghiên cứu còn dể hơn.
Toyota : thấp động cơ điện - cao động cơ xăng
Honda : thấp động cơ xăng - cao động cơ xăng + động cơ điện.
Quyết định thế nào do con người, họ bảo thế thì mình biết thế.
Động cơ tiết kiệm khi chạy ở tốc độ tối ưu, công suất tối ưu.
Đối với Toyota thì thiết kế này dể- tốc độ thấp chạy động cơ điện, tốc độ cao thì chuyển vào chế độ tối ưu, khuyết điểm- công suất chung yếu.
Động cơ Honda thì khắc phục được công suất yếu, nhưng sẽ gặp vấn đề khi chạy thấp. Khi chạy thấp máy vừa kéo xe vừa phát điện dự phòng..như thế vẫn tối ưu.
Phối hợp Động cơ- điện là quyết định của con người thiết kế- họ quyết định như thế thì mình chỉ biết như thế.
Các tài liệu về chuyện này có khá nhiều bằng tiếng việt. Còn điều kiện của bác thì nghiên cứu còn dể hơn.
Toyota : thấp động cơ điện - cao động cơ xăng
Honda : thấp động cơ xăng - cao động cơ xăng + động cơ điện.
Quyết định thế nào do con người, họ bảo thế thì mình biết thế.
Tư bản giảy chết nó coi conNgười+MôiTrường là trung tâm. Miễn tiết kiệm nhiên liệu (chế ra từ thiên nhiên: dầu mỏ) là chơi.
Còn ViệtNam, nói tiết kiệm vài lít xăng, nhưng tiền nhập bộ car-batterries về cả TỈ đồng [nghe nói bartterries Lexus từ 400h trở đi thường có life-cycle khoảng 12-24 tháng là tối đa] thì làm gì đến phiên đại chúng sử dụng.
Jo/Zing muôn năm nhé
Còn ViệtNam, nói tiết kiệm vài lít xăng, nhưng tiền nhập bộ car-batterries về cả TỈ đồng [nghe nói bartterries Lexus từ 400h trở đi thường có life-cycle khoảng 12-24 tháng là tối đa] thì làm gì đến phiên đại chúng sử dụng.
Jo/Zing muôn năm nhé