MITSUBISHI Concept GR-HEV là mẫu xe concept thuộc dòng xe bán tải thể thao đa dụng (Sport Utility Truck – SUT) với những đột phá trong khả năng vận hành và sự thân thiện với môi trường. Mẫu xe concept này được phát triển dựa trên sự kết hợp những đặc tính tiện nghi, thoải mái của dòng xe sedan hay SUV cùng với những tiện ích, tính linh hoạt của dòng xe bán tải nổi tiếng Triton.
[pagebreak]
[tube]http://youtu.be/zOMIm6soSwU[/tube]
MITSUBISHI Concept GR-HEV
Xe có chiều dài 5.420 mm , cao 1.930 mm và rộng 1.775 mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm
Thiết kế ngoại thất của mẫu xe concept này hoàn toàn khác biệt so với dòng xe bán tải thông thường, việc kết hợp những đường gân sắc sảo chạy dọc thân xe với những mặt cong uốn lượn, cho cảm giác vừa mềm mại, linh hoạt, vừa mạnh mẽ. Thiết kế này không những mang lại khả năng khí động học tuyệt vời mà còn duy trì những đặc tính ưu việt của dòng xe bán tải , sẵn sàng cho cuộc sống năng động, phục vụ đắc lực cho công việc và giải trí. Chất lượng cao cấp của chiếc xe cũng được thể hiện qua thiết kế dạng kim cương trên hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày (*DRL), hệ thống đèn pha dạng LED, và hệ thống đèn hậu dạng LED. Tấm hướng gió sành điệu bằng nhôm kết hợp hoàn hảo với những đường cong thân xe, càng làm tăng thêm vẻ hấp dẫn cho chiếc xe vốn đã rất hoàn thiện với các chức năng tiện ích và an toàn.
Mẫu xe được trang bị động cơ lai diesel - điện đặt phía trước và dẫn động cầu sau. Với lượng khí thải CO2 dưới mức 149 g/km, đây là mẫu xe thân thiện với môi trường nhất so với các xe cùng phân khúc. Kết quả này đạt được nhờ vào việc sử dụng một động cơ "diesel sạch" 2.5L, cân bằng hoàn hảo cả hai yếu tố: khả năng vận Thông tin xe concept GR-HEV.
Hệ thống truyền động 2 cầu trên xe (4WD) là sự kết hợp hoàn hảo giữa hệ thống truyền động 2 cầu Super Select (4WD) và hệ thống truyền động 2 cầu toàn thời gian (S-AWD). Hệ thống truyền động 2 cầu Super Select cho phép người lái lựa chọn giữa 4 chế độ (2H, 4H, 4HL, 4LL). Người lái có thể thoải mái chọn lựa giữa chế độ một cầu (2H) cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu hoặc chế 2 cầu (4H, 4HL, 4LL) cho khả năng vận hành cao trên địa hình phức tạp. Hệ thống truyền động 2 cầu toàn thời gian (S-AWC) mang lại khả năng điều khiển và kiểm soát lực phanh trên cả bốn bánh xe, đảm bảo chiếc xe phản ứng đúng theo ý định của người lái trong bất cứ điều kiện nào. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị một hệ thống điều khiển mô-men xoắn phản ứng tức thì với tốc độ động cơ, giúp chiếc xe dung hòa giữa khả năng vận hành mạnh mẽ với khả năng điều khiển tối ưu và chính xác.
Chiếc xe cũng được trang bị một hệ thống cung cấp điện xoay chiều AC, loại bỏ sự cần thiết phải mang theo máy phát điện trên xe nhằm tăng cường tính tiện ích của xe trong các hoạt động giải trí và công việc. Tính năng an toàn cao được thể hiện qua việc trang bị các công nghệ an toàn hiện đại trên xe như: hệ thống kiểm soát khoảng cách (ACC), hệ thống phanh tự động chống va chạm phía trước (FCM) và hệ thống cảnh báo đi lệch làn đường (LDW)
*DRL: Đèn chạy ban ngày (Day-time Running Lamps). Đèn pha bật sáng vào ban ngày để cảnh báo các xe khác về sự hiện diện của chiếc xe, để ngăn ngừa tai nạn. *FR: Động cơ trước, Bánh lái sau.
(Nguồn Vinastar)