Pro
Super Moderators
11/8/08
1.184
2.002
113
Mitsubishi Xpander Cross HEV được giới thiệu toàn cầu tại Thái Lan ngay tháng 2/2024. Xpander Cross HEV được phát triển trên bản facelift và nâng cấp động cơ Hybrid hoàn toàn mới.

mitsubishi-xpander-hybrid-1.jpg

Về thiết kế, Mitsubishi Xpander Cross HEV không thay đổi quá nhiều so với phiên bản động cơ ICE. Phiên bản này vẫn khác biệt với lưới tản nhiệt Dynamic Shield có tạo hình vuông vức.

Liền với lưới tản nhiệt Mitsubishi Xpander Cross HEV tiếp tục là đèn pha LED với thiết kế T-Shaped hiện đại. Phía dưới cản trước sẽ có thêm các điểm nhấn màu xanh, kết hợp cùng logo HEV trên mặt ca-lăng để nhấn mạnh khối động cơ Hybrid mới.
mitsubishi-xpander-hybrid-2.jpg

Thân xe Mitsubishi Xpander Cross HEV cũng trang bị cụm la-zăng hợp kim 17 inch có thiết kế phay xước hiện đại. Ngoài ra, một chấu nhỏ trong cụm la-zăng cũng được sơn màu xanh đặc trưng của động cơ Hybrid.

Về kích thước, Mitsubishi Xpander Cross HEV có thông số DxRxC lần lượt là 4.595 x 1.791 x 1.750 (mm). Chiều dài cơ sở 2.775 mm, khoảng sáng gầm 205 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 mét. Các thông số này gần tương đương với phiên bản động cơ ICE truyền thống.

mitsubishi-xpander-hybrid-10.jpg

Điểm nổi bật trên Mitsubishi Xpander Cross HEV chính là khối động cơ e:Motion hoàn toàn mới. Theo đó hệ thống Hybrid bao gồm động cơ xăng 1.6L MIVEC 4 xi lanh chu trình Atkinson kết hợp cùng mô-tơ điện và bộ pin Lithium-ion.

Động cơ xăng MIVEC có mã 4A92 dung tích 1.590 cc chu trình Atkinson cho công suất tối đa 95 PS tại 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.500 vòng/phút. Trong khi động cơ điện có công suất 116 PS và mô-men xoắn 255 Nm, truyền trực tiếp đến hai bánh trước.

Hỗ trợ vận hành trên Mitsubishi Xpander Cross HEV còn bao gồm 7 chế độ vận hành bao gồm: Charge, EV, Wet, Gravel, Tarmac và Mud. Đồng thời, Xpander Cross HEV tiếp tục trang bị công nghệ kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control – AYC, hỗ trợ người lái kiểm soát tốt hơn khi vao cua.

mitsubishi-xpander-hybrid-4.jpg

Mitsubishi Xpander Cross HEV cũng không điều chỉnh quá nhiều hệ thống khung gầm. Hệ thống treo trước vẫn là MacPherson trong khi treo sau dạng thanh xoắn. Đặc biệt hệ thống treo đã được tinh chỉnh mượt mà và êm ái hơn. Phanh trước kiểu thông gió, trong khi phanh sau dạng đĩa đặc.

Bên trong, khoang nội thất Mitsubishi Xpander Cross HEV không thay đổi quá nhiều. Đối diện người lái vẫn là cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD 8 inch với giao diện hiện đại. Trung tâm bảng táp lô là màn hình giải trí cảm ứng 9 inch tích hợp Apple CarPlay, Android Auto và Bluetooth.

mitsubishi-xpander-hybrid-9.jpg

Vô lăng Mitsubishi Xpander Cross HEV được bọc da và giữ nguyên thiết kế, trong khi hệ thống điều hòa tự động với tính năng Max Cool và nâng cấp bộ lọc bụi mịn PM2.5.

Trang bị an toàn trên Mitsubishi Xpander Cross HEV vẫn chưa có các tính năng an toàn chủ động như nhiều đối thủ cùng phân khúc. Trang bị tiêu chuẩn vẫn bao gồm hệ thống phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang đốc HSA, kiểm soát lực kéo TRC và cân bằng điện tử, 2 túi khí.

mitsubishi-xpander-hybrid-3.jpg

Ở thời điểm hiện tại, Mitsubishi Xpander Cross HEV đang được niêm yết giá bán 961.000 baht (699 triệu đồng). Tuy nhiên, khách hàng mua xe tại Thái Lan vẫn đang nhận được giá u đãi 946.000 baht (645 triệu đồng).

>>Xem thêm
Theo các bác, trang bị và nâng cấp của Mitsubishi Xpander Cross HEV có đủ hấp dẫn nếu được bán tại VN?
 
Tập Lái
16/2/16
10
3
3
42
Ngon, vừa động cơ xăng 1.6, vừa động cơ điện, thêm cái giá mềm mềm nữa là phù hợp với số đông
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng B2
21/12/16
264
365
63
Máy xăng dùng để sạc cho máy điện hả mí anh?

Thì HEV mà, chứ nó có cắm ngoài đâu. Tốc độ thấp hoặc cần lấy đà, chủ yếu động cơ điện kéo xe chạy. Tốc độ cao, chủ yếu động cơ xăng kéo xe chạy.

 
Hạng D
2/7/17
1.561
2.045
113
44
Ngon rồi, mấy anh Grab tha hồ chơi khô máu với hãng gọi xe khác. Dự là cuộc chiến về giá cước cbi bắt đầu khi các hãng xe bình dân sắp trang bị loạt phương tiện tiết kiệm nhiên liệu. Giờ chờ mỗi EVN tăng giá bán điện lên thôi.
 
Hạng B2
20/4/20
163
218
43
Không hiểu sao xpander cross mitsu để cái vô lăng của pajero sport với triton vô, nhìn lạc quẻ kinh khủng. Đến triton đời mới cũng đã bỏ qua xài vô lăng mẫu mới.
 
Hạng B1
9/3/23
63
132
33
Taxi VN lại dc nâng cấp và ng dùng lại được trải nghiệm động cơ Hybrid hehe