Hehe các bác cứ chọc em! Tại thấy bác Duyệt cỡi Ngọc Trinh mà em thấy ghiền quá nên cũng ham hố muốn đu theo cáp thêm tiền tí thôi ah^^Biết đâu bác Hải mới chọt trúng cái lỗ đen ngoài đó giờ về tìm cách đốt bớt sao bác P
OMG: 4-500 chai mà bác hải nói thêm tí...... Hải ơi bữa nào có dư cho mượn xài đở coi....
Tắm trắng con xe đó thì thành ngọc trinh thôi Hải ơi.
Tắm trắng con xe đó thì thành ngọc trinh thôi Hải ơi.
Tình hình là tết Tây vừa rồi em về Miền Tây và gặp phải 1 tình huống đến giờ em vẫn còn tim đập chân rung, do em chưa có kinh nghiệm lái xe số tự động nhiều nên đến giờ vẫn còn đang chưa biết giải quyết tình huống này như thế nào, mong các Bác có kinh nghiệm nhiều chỉ giúp em.
Số là em đi trên đường làng rộng khoảng 4m, đường đá dâm, 2 bên đường là con kênh và ruộng lúa. Em đi khoảng 100m nên quyết định quay đầu lại không đi nữa nên em tìm một khoảng trống để quay đầu xe. Đến 1 chỗ ngã 3, con đường rẻ là 1 đường dốc vào nhà dân(dốc trên 30 độ) em tiến hành lui xe, đưa đuôi xe xuống dốc và quay đầu xe. Đuôi xe bị trượt xuống dốc giống như tình huống qua dốc cầu khi thi bằng lái, em không biết xử lý sao nên chân trái giữ thắng, chân phải em nhích ga xe còn bà cả em làm lơ xe canh cho xe tiến lên không bị chạy xuống kênh(đứng trước đầu xe canh). Khi xe đã quay đầu gần xong thấy ngon lành rồi chuẩn bị đạp ga tí nữa là quay xe xong, lúc này bà cả em bước tránh sang qua 1 bên khỏi đầu xe, em đạp nhẹ ga lên để hoàn thành quay đầu, không ngờ do sử dụng 2 chân nên em đạp ga và đạp thắng cùng 1 lúc luôn, chiếc xe nó gầm lên và phóng tới 1 tí nhưng em kịp thắng lại nếu không kịp thắng chắc nguyên xe nó lao xuống con kênh luôn, chỉ cách mép con kênh một khoảng nhỏ. Hú hồn, lúc này em hoảng hồn quá, nhưng cũng kịp nhớ là buông chân ga trước mà vẫn giữ chân thắng. Nếu bà cả em không bước sang 1 bên thì chắc là ...
Em muốn hỏi các bác là trong tình huống tương tự như vậy mình nên sử lý sao -> ngoại trừ trường hợp sử dụng 2 chân vừa đạp ga và thắng quá nguy hiểm? Nếu là xe côn thì mình xử lý như lúc thi bằng lái giống tình huống qua cầu, đằng này xe số tự động thì em không biết xử lý sao?
Số là em đi trên đường làng rộng khoảng 4m, đường đá dâm, 2 bên đường là con kênh và ruộng lúa. Em đi khoảng 100m nên quyết định quay đầu lại không đi nữa nên em tìm một khoảng trống để quay đầu xe. Đến 1 chỗ ngã 3, con đường rẻ là 1 đường dốc vào nhà dân(dốc trên 30 độ) em tiến hành lui xe, đưa đuôi xe xuống dốc và quay đầu xe. Đuôi xe bị trượt xuống dốc giống như tình huống qua dốc cầu khi thi bằng lái, em không biết xử lý sao nên chân trái giữ thắng, chân phải em nhích ga xe còn bà cả em làm lơ xe canh cho xe tiến lên không bị chạy xuống kênh(đứng trước đầu xe canh). Khi xe đã quay đầu gần xong thấy ngon lành rồi chuẩn bị đạp ga tí nữa là quay xe xong, lúc này bà cả em bước tránh sang qua 1 bên khỏi đầu xe, em đạp nhẹ ga lên để hoàn thành quay đầu, không ngờ do sử dụng 2 chân nên em đạp ga và đạp thắng cùng 1 lúc luôn, chiếc xe nó gầm lên và phóng tới 1 tí nhưng em kịp thắng lại nếu không kịp thắng chắc nguyên xe nó lao xuống con kênh luôn, chỉ cách mép con kênh một khoảng nhỏ. Hú hồn, lúc này em hoảng hồn quá, nhưng cũng kịp nhớ là buông chân ga trước mà vẫn giữ chân thắng. Nếu bà cả em không bước sang 1 bên thì chắc là ...
Em muốn hỏi các bác là trong tình huống tương tự như vậy mình nên sử lý sao -> ngoại trừ trường hợp sử dụng 2 chân vừa đạp ga và thắng quá nguy hiểm? Nếu là xe côn thì mình xử lý như lúc thi bằng lái giống tình huống qua cầu, đằng này xe số tự động thì em không biết xử lý sao?
Em chê bác ở cái lái AT sử dụng 2chân. Hết sức nguy hiểm vì lái đường dài đôi khi sự cố bất ngờ bác sẽ đạp tất 2chân theo phản xạ. Hoặc 1cái ngáp thôi thấy xe mình đã sát đuôi xe trước rồi quýnh quáng nhấn thêm ga.
Trường hợp này theo ngu ý của em bác nên chuyển sang chế độ bán tự động tương tự 1~2~3~4 số sàn. Tức khi bác gạt cần số về D- tương ứng số 1, nhớm ga xe di chuyển chậm, tua máy lên cao bù lại lực kéo khỏe. Nguyên lý lợi về lực thì thiệt hại về đường đi. Bác dễ xử lý hơn để số D thường.
Trường hợp này theo ngu ý của em bác nên chuyển sang chế độ bán tự động tương tự 1~2~3~4 số sàn. Tức khi bác gạt cần số về D- tương ứng số 1, nhớm ga xe di chuyển chậm, tua máy lên cao bù lại lực kéo khỏe. Nguyên lý lợi về lực thì thiệt hại về đường đi. Bác dễ xử lý hơn để số D thường.
Cảm ơn ý của Bác, Em lái bình thường không bao giờ sử dụng 2 chân (vì rất nguy hiểm), nhưng trường hợp này do xe nó bị trượt xuống dốc khi lui, nên em phải đạp thắng bằng chân trái để giữ cho xe không bị tuột dốc khi đang lui, còn chân phải em nhớm ga để nó có thể tiến lên được. Đó là lý do em phải sử dụng được 2 chân.
Giờ thì em mới thủng, hi. Sao bác ko sử dụng thắng tayCảm ơn ý của Bác, Em lái bình thường không bao giờ sử dụng 2 chân (vì rất nguy hiểm), nhưng trường hợp này do xe nó bị trượt xuống dốc khi lui, nên em phải đạp thắng bằng chân trái để giữ cho xe không bị tuột dốc khi đang lui, còn chân phải em nhớm ga để nó có thể tiến lên được. Đó là lý do em phải sử dụng được 2 chân.
Dạ ban đầu em kéo thắng tay lên để cho nó không bị tuột dốc nhưng sao em đạp ga nó lại không đi??? không hiểu tại sao nên em mới thực hiện hành động ngu ngốc là sử dụng 2 chân hix.
Em cũng hóng cao thủ mổ xẻ thêm về việc này. Biết đâu xe mình đang sử dụng bị trục trặc mà mình không ngờ tớiDạ ban đầu em kéo thắng tay lên để cho nó không bị tuột dốc nhưng sao em đạp ga nó lại không đi??? không hiểu tại sao nên em mới thực hiện hành động ngu ngốc là sử dụng 2 chân hix.
Hạng D
Bác Kiến chưa gặp cao thủ lái tự động bằng 2 chân rồi ;-) Nhuyễn lắm nghen