1 bên là nhớt khoáng, cấp độ hình như SJ. Giá gần 600k cho 4.5lít. Thay khi đạt 5k km hoặc 6 thángChỉ số khác nhau thế nào bác?
1 bên là tổng hợp toàn phần, cấp độ đỉnh SN. Giá 230k cho bình 1 lít. Thay kh 10k km hoặc 1 năm.
Nha em ong a ban nhot nen em thuong tu thay chi mua loc thoi anh oi, e dinh mua loc hangVào hãng thì castrol, vào hãng mắc hơn tí nhưng cho đẹp sổ bảo dưỡng, có nhiều người mua xe thích nhìn cái sổ bảo dưỡng lắm nam ơi, còn mình cứ 5000 mình thay, 2 lần nhót 1 lần lọc...
vậy là có bạn rồi.... 2 xe.... ai nữa không nào.
Tiếc quá, em mới ở Đà Lạt về tối qua,
Đợt này em ở 1 khách sạn có chỗ đậu xe trên dốc rất cao nên có 1 vài ý kiến chia sẻ với các bác khi đỗ dừng xe trên dốc
thông thường ở mặt đường bằng phẳng em hay có thói quen dừng xe, về P và tắt máy, ít khi kéo thắng tay
lên Đà Lạt thì em cũng dừng xe, về P và có kéo thắng tay, tuy nhiên hình như có vẻ ko ổn, vì em thấy mỗi lần khởi động lại xe và chuyển từ P sang R em thấy cần số rất cứng, ko nhẹ nhàng như ở mặt bằng, và nghe có tiếng cụp vào số cảm giác rất sót xe. lần sau em để ý thì phải kéo thắng tay thật mạnh hết cỡ luôn và sau đó mới về P thì có vẻ ổn, tuy nhiên mấy lần quên nên vẫn bị. theo các bác thì trình tự như thế nào là chuẩn nhất cho những lúc đỗ xe ngang dốc xin chia sẽ để anh em rút kinh nghiệm. bác RBX lần này lên Đà Lạt test luôn.
chuyến này em đi trên Đà Lạt có mấy trận phải de tới lui ở những khu vực dốc - nghiêng rất cao, và đi ổ gà nhiều nên nghe đâu cảm giá 2 bánh trước như có vấn đề về bạc đạn- vào những ổ gà lớn nghe lọc cọc, nhưng khi về TP thì lại ko nghe mặc dù em cũng cố tình lủi vào ổ gà, ko biết có cần phải đi kiểm tra lại bạc đạn và dàn gầm ko các bác nhỉ.
Tặng bác nào đang cần mâm 17 liên hệ taxi này nhé
Theo trình tự em tìm hiểu về số tự động như sau:
1. Trước khi trả về số P thì kéo cứng thắng tay trước sau đó về P và nhả thắng chân ra.
2. Trước khi cài số lên đường, đạp thắng chân, về P hoặc R, sau đó mới thả thắng tay.
Nhưng đôi khi quên quên em cũng làm ngược lại. Và đợt Đà lạt rồi, đúng là lâu lâu em thấy trả số cứng cứng như bác lưunguyen nói, nhưng em không để ý lắm!
1. Trước khi trả về số P thì kéo cứng thắng tay trước sau đó về P và nhả thắng chân ra.
2. Trước khi cài số lên đường, đạp thắng chân, về P hoặc R, sau đó mới thả thắng tay.
Nhưng đôi khi quên quên em cũng làm ngược lại. Và đợt Đà lạt rồi, đúng là lâu lâu em thấy trả số cứng cứng như bác lưunguyen nói, nhưng em không để ý lắm!
các bác cho em hỏi là nhà em đang chạy grandis 2008. Đầu Kenwood 7032. Cháu đang dùng đài FM và dây AUX. Nhưng giờ cháu muốn dùng cả bluetooth thì đầu Ken có sẵn không hay mình phải mua thêm phụ kiện để sử dụng đầu kenwood ạ?
Nếu cần mua thêm thì các bác chỉ cho em xem cần mua gì và ở đâu ạ
Nếu cần mua thêm thì các bác chỉ cho em xem cần mua gì và ở đâu ạ
Liên hệ số này 0939086068 củng đang sai các chức năng bác cầncác bác cho em hỏi là nhà em đang chạy grandis 2008. Đầu Kenwood 7032. Cháu đang dùng đài FM và dây AUX. Nhưng giờ cháu muốn dùng cả bluetooth thì đầu Ken có sẵn không hay mình phải mua thêm phụ kiện để sử dụng đầu kenwood ạ?
Nếu cần mua thêm thì các bác chỉ cho em xem cần mua gì và ở đâu ạ
trình tự trả về P ở chỗ dốc của bác hơi sai một tí...
như thế này để các bác tự mường tượng ntn cho phù hợp ., nó giống như trường hợp trả chìa khoá rút ra ( tất nhiên sẽ khóa cổ ) nhưng khi đút chìa vào vặn lên nếu chốt khóa cổ đang nằm thong thả thì bật nhẹ nhàng còn nếu có lực bánh lái cài lại thì sẽ cứng...
ở trường hợp này , kéo thắng tay là dùng bố thắng tay để cài bánh ( sau) , về P bánh ( chủ động ) sẽ cài vào số . Như vậy, muốn số được tự do để khi vào số lại được dễ dàng thì điều cần là thắng tay phải đủ ăn để thắng được lực dốc...
vì vậy trường hợp về và ra P khi đậu dốc sẽ là :
1. Đạp thẳng chân , kéo thắng tay , về N , buông thắng chân ( thử xem có bị tuột ko , nếu tuột thì kéo thêm hoặc chêm, canh vào bánh giữ bánh đứng yên ) rồi mới về P .
2. Khi lên xe , đạp thắng đề máy , chuyển từ P qua R hoặc D , bỏ chân thắng gác hờ qua chân ga , rồi mới xả thắng tay xuống .
như thế này để các bác tự mường tượng ntn cho phù hợp ., nó giống như trường hợp trả chìa khoá rút ra ( tất nhiên sẽ khóa cổ ) nhưng khi đút chìa vào vặn lên nếu chốt khóa cổ đang nằm thong thả thì bật nhẹ nhàng còn nếu có lực bánh lái cài lại thì sẽ cứng...
ở trường hợp này , kéo thắng tay là dùng bố thắng tay để cài bánh ( sau) , về P bánh ( chủ động ) sẽ cài vào số . Như vậy, muốn số được tự do để khi vào số lại được dễ dàng thì điều cần là thắng tay phải đủ ăn để thắng được lực dốc...
vì vậy trường hợp về và ra P khi đậu dốc sẽ là :
1. Đạp thẳng chân , kéo thắng tay , về N , buông thắng chân ( thử xem có bị tuột ko , nếu tuột thì kéo thêm hoặc chêm, canh vào bánh giữ bánh đứng yên ) rồi mới về P .
2. Khi lên xe , đạp thắng đề máy , chuyển từ P qua R hoặc D , bỏ chân thắng gác hờ qua chân ga , rồi mới xả thắng tay xuống .
Chỉnh sửa cuối: