Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
0lpl0l
Xe mới mua còn bảo hành mà hư cái gì trong máy móc hộp số thì họ phải thay miễn phí chứ. Còn vấn đề nguyên nhân thì cần cả 2 phía làm rõ, chứ mới có cái hoá đơn chưa biết thế nào.
Bác chạy tông cột đèn rồi vào bảo hành a?

Các điều khoản trong sổ bảo hành ghi rõ.
Chủ xe không phàn nàn mà chỉ có sale và sheet kêu thôi.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Bão dưỡng xe là tới định kỳ thay thế, vệ sinh... những bộ phận được khuyến cáo và tất cả đều tính phí như bình thường. Và khi bão dưỡng thì sẽ sinh ra các việc như là bộ phận này hỏng, bộ phận kia hư bằng cách tự bịa - tôi đã từng gặp. Trong trường hợp bạn bảo dưỡng ở gara ngoài thì quyền lợi về bảo hành sẽ mất.:)
Bác có thể đưa ra một báo giá hay bảng tính nào mà bác cho là không hợp lý không hay chỉ nói cho vui.
Bác đưa ra thì đại lý sẽ bị hãng đập ngay lập tức, dù là hãng nào Mit, Toy hay Ford.
Họ có hệ thống quản lý

Còn gara ngoài không có ai kiểm soát họ cả, làm lăt văt thì được, làm nhiều chắc chỉ có bác nói thôi.
 
Hạng C
27/4/11
508
1.125
93
Bác có thể đưa ra một báo giá hay bảng tính nào mà bác cho là không hợp lý không hay chỉ nói cho vui.
Bác đưa ra thì đại lý sẽ bị hãng đập ngay lập tức, dù là hãng nào Mit, Toy hay Ford.
Họ có hệ thống quản lý

Còn gara ngoài không có ai kiểm soát họ cả, làm lăt văt thì được, làm nhiều chắc chỉ có bác nói thôi.
- Đơn giản thôi: chỉ thay nhớt và vệ sinh thắng và kiểm tra ngoại quan - họ lấy công 200k đến 300k - cái này không mắc sao. Nếu làm ở Gara ngoài nhiều nơi còn miễn phí tiền công.
- Hôm tôi đi bão dưỡng họ báo cái Piston phanh bị xì nhớt (xe mới đi 30k km), tôi có ra xem thì thấy xì nhớt - vì lúc đó không kiểm tra xem là họ bội nhớt vào hay xì dầu thắng nên đành ngậm ngùi thay Pistong với châm dầu thắng - tiền công họ lấy thêm 200k. Sau này về nghĩ mới đoán mình bị lừa:
T1. Nếu xì thì vết thấm rất nhỏ, đàng này vùng thấm lớn và nhiều - tôi nghi ngờ họ xít nhớt vào khi vệ sinh phanh.
T2. Họ lấy tay quẹt trực tiếp và đưa cho tôi xem - sau này tôi mới tìm hiểu thì dầu thắng không nên để dính vào áo quần hay da thịt vì nó có tính ăn mòn mà mấy ông thợ đó không sợ gì lại còn lấy tay quẹt quẹt vào - nên tôi đoán đó chỉ là nhớt chứ không phải dầu DOT rò rỉ.
- Ngày hôm đó đi bảo dưỡng, lúc vào tôi đã báo là 1 lốp bị dính đinh, sau khi mua thêm Piston và dầu thắng thì tôi còn dặn thợ bảo trì là nhớ kiểm tra lốp vậy mà hãng lại quên luôn. Khi về nhà cái đinh vẫn còn dính trên lốp. Vá cái lốp giá trị thấp nên nv hãng không hứng làm hoặc làm được vố Pistong sướng quá nên quên luôn vụ đinh này.
- Một lần khác tôi đi vào hãng vá lốp - bên hãng báo là lốp tôi dính 2 đinh - 1 cái ở dưới lòng và 1 cái ở hông lốp. Cái ở dưới lòng thì họ đã vá và lấy 50k, còn cái ở hông thì họ không vá và bảo tôi nên mua lốp mới thay thế với giá 3 củ, khi đó xe mới đi được 15k km và lốp còn rất mới. Nên tôi nói là không thay mà đi vá ở bên ngoài và tôi sang bên chỗ Xuân Oánh, nhân viên bên đó vá hết có 50k. Nếu nghe theo nhân viên hãng thì tôi mất toi 3 củ rồi.
- Lúc xe mới bảo dưỡng lần đầu, chắc do tôi xui, sau khi bảo dưỡng xong và tôi đang thanh toán tiền thì nhân viên bảo trì chạy xe bảo trì tông cái rầm ngang hông, giữa 2 cánh cửa làm lỏm 1 vết sâu, họ đã nói xin lỗi và sẽ sửa miễn phí nên tôi bảo để lần sau bảo dưỡng rồi sửa luôn. Lần sau đến tôi mất 2 ngày xe ở hãng và sửa kia cũng tính vào bảo hiểm.
- Tôi không muốn nêu đích danh gara nào ở đây, còn các lỗi kia thì tôi đã phản ánh với đường dây nóng bên đó và họ trả lời là họ sẽ nhắc nhở và đào tạo thái độ và kỹ thuật của nhân viên.
Khi tôi viết những cái trên thì tôi đã gặp chứ không phải nói suông nhé, không chỉ oto mà đi bảo dưỡng xe máy cũng vậy. Nếu các bác sửa xe mà gặp thợ có tâm và tay nghề thì quá may mắn, còn ở hãng nhiều kỹ thuật viên tay nghề yếu và lương thấp nên họ thường xuyên nghĩ cách để kiếm thêm từ các chủ xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: metnghi
Hạng D
16/11/20
3.023
9.664
113
38
Đã xác nhận vào hãng là sẽ mắc hơn nhiều nhưng tại sao nhiều người vẫn vào hãng:
- Để giữ các bảo hành sau này.
- Hãng thì chuyên về các dòng xe của riêng hãng đó nên nhiều khi sẽ nhiều kinh nghiệm xử lý các lỗi của xe hơn hãng ngoài. Đồ và phụ tùng hãng cũng thường có sẵn để thay luôn.
- Hãng thì có quy trình, quy định kiểm tra bảo dưỡng định kỳ khá rõ ràng (chỗ mình đang làm nhé) nên nhiều khi lỗi mình không phát hiện, hãng sẽ phát hiện. Các garage thường chỉ làm những gì mình nói nên nhiều khi sẽ không phát hiện các lỗi ẩn (nếu có).
Đại lý thì cũng có đại lý này đại lý nọ, thợ kỹ thuật này thợ kỹ thuật khác nên trong tình trạng bác chủ đúng thật là bực mình nhưng nhiều khi còn phải xem cách ứng xử của đại lý thế nào nữa. Đại lý này không được thì mình đổi đại lý khác. Mitsu giờ cũng nhiều đại lý mà.
 
  • Like
Reactions: mitsubishi_evo
Hạng D
10/4/10
1.371
5.175
113
vừa ga vừa côn 100km hay sao mà 700km mà thay cả đống vậy
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Xe mới mua còn bảo hành mà hư cái gì trong máy móc hộp số thì họ phải thay miễn phí chứ. Còn vấn đề nguyên nhân thì cần cả 2 phía làm rõ, chứ mới có cái hoá đơn chưa biết thế nào.
Phụ tùng bảo hành Mit sẽ tính tiền lại nhà sản xuất phụ tùng nhé, nếu họ có lỗi. Nên không có chuyện phụ tùng hư do sản xuất mà hãng xe tính tiền khách hàng.
- Đơn giản thôi: chỉ thay nhớt và vệ sinh thắng và kiểm tra ngoại quan - họ lấy công 200k đến 300k - cái này không mắc sao. Nếu làm ở Gara ngoài nhiều nơi còn miễn phí tiền công.
- Hôm tôi đi bão dưỡng họ báo cái Piston phanh bị xì nhớt (xe mới đi 30k km), tôi có ra xem thì thấy xì nhớt - vì lúc đó không kiểm tra xem là họ bội nhớt vào hay xì dầu thắng nên đành ngậm ngùi thay Pistong với châm dầu thắng - tiền công họ lấy thêm 200k. Sau này về nghĩ mới đoán mình bị lừa:
T1. Nếu xì thì vết thấm rất nhỏ, đàng này vùng thấm lớn và nhiều - tôi nghi ngờ họ xít nhớt vào khi vệ sinh phanh.
T2. Họ lấy tay quẹt trực tiếp và đưa cho tôi xem - sau này tôi mới tìm hiểu thì dầu thắng không nên để dính vào áo quần hay da thịt vì nó có tính ăn mòn mà mấy ông thợ đó không sợ gì lại còn lấy tay quẹt quẹt vào - nên tôi đoán đó chỉ là nhớt chứ không phải dầu DOT rò rỉ.
- Ngày hôm đó đi bảo dưỡng, lúc vào tôi đã báo là 1 lốp bị dính đinh, sau khi mua thêm Piston và dầu thắng thì tôi còn dặn thợ bảo trì là nhớ kiểm tra lốp vậy mà hãng lại quên luôn. Khi về nhà cái đinh vẫn còn dính trên lốp. Vá cái lốp giá trị thấp nên nv hãng không hứng làm hoặc làm được vố Pistong sướng quá nên quên luôn vụ đinh này.
- Một lần khác tôi đi vào hãng vá lốp - bên hãng báo là lốp tôi dính 2 đinh - 1 cái ở dưới lòng và 1 cái ở hông lốp. Cái ở dưới lòng thì họ đã vá và lấy 50k, còn cái ở hông thì họ không vá và bảo tôi nên mua lốp mới thay thế với giá 3 củ, khi đó xe mới đi được 15k km và lốp còn rất mới. Nên tôi nói là không thay mà đi vá ở bên ngoài và tôi sang bên chỗ Xuân Oánh, nhân viên bên đó vá hết có 50k. Nếu nghe theo nhân viên hãng thì tôi mất toi 3 củ rồi.
- Lúc xe mới bảo dưỡng lần đầu, chắc do tôi xui, sau khi bảo dưỡng xong và tôi đang thanh toán tiền thì nhân viên bảo trì chạy xe bảo trì tông cái rầm ngang hông, giữa 2 cánh cửa làm lỏm 1 vết sâu, họ đã nói xin lỗi và sẽ sửa miễn phí nên tôi bảo để lần sau bảo dưỡng rồi sửa luôn. Lần sau đến tôi mất 2 ngày xe ở hãng và sửa kia cũng tính vào bảo hiểm.
- Tôi không muốn nêu đích danh gara nào ở đây, còn các lỗi kia thì tôi đã phản ánh với đường dây nóng bên đó và họ trả lời là họ sẽ nhắc nhở và đào tạo thái độ và kỹ thuật của nhân viên.
Khi tôi viết những cái trên thì tôi đã gặp chứ không phải nói suông nhé, không chỉ oto mà đi bảo dưỡng xe máy cũng vậy. Nếu các bác sửa xe mà gặp thợ có tâm và tay nghề thì quá may mắn, còn ở hãng nhiều kỹ thuật viên tay nghề yếu và lương thấp nên họ thường xuyên nghĩ cách để kiếm thêm từ các chủ xe.
Thứ nhất về thay nhớt.
Sao bác lại ra gara? Bác ra cây xăng thì họ miễn phí công cho Bác, gara vẫn phải tốn tiền.
Dĩ nhiên chất lượng thì hòn toàn khác nhau. Không có hãng nào thay nhớt rẻ hơn gara, cũng giống như thay nhớt cây xăng hầu như không tính công.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Va chạm khi sửa xe, vấn đề bảo hiểm và bắt đền, đâu cũng thế thôi.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Vấn đề chảy dầu thắng.
Hầu như xe nào cũng chảy dầu thắng khoảng 40, 60k. Nếu bác đọc bài thường, bác sẽ biết trước, và thông thường phải thay cả hai bên cho cân.
Nguyên tắc khi sửa chữa hay bảo dưỡng là cầm phụ tùng hư về, bác có cầm về không? Nếu có thì dễ lắm, hay chụp hình.
Chuyện xe lội nước rồi bùn đất len vào vũng thường xuyên.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Dầu thắng rất loãng để di chuyển nhanh trong ống thắng, vết loang nhiều thì đúng là xì dầu thật.
Bác chịu khó đọ. Bài, search google sẽ thấy nhiều hình tương đương.
Mitsubishi làm ăn CHUỐI quá!!!