Bác có thể đưa ra một báo giá hay bảng tính nào mà bác cho là không hợp lý không hay chỉ nói cho vui.
Bác đưa ra thì đại lý sẽ bị hãng đập ngay lập tức, dù là hãng nào Mit, Toy hay Ford.
Họ có hệ thống quản lý
Còn gara ngoài không có ai kiểm soát họ cả, làm lăt văt thì được, làm nhiều chắc chỉ có bác nói thôi.
- Đơn giản thôi: chỉ thay nhớt và vệ sinh thắng và kiểm tra ngoại quan - họ lấy công 200k đến 300k - cái này không mắc sao. Nếu làm ở Gara ngoài nhiều nơi còn miễn phí tiền công.
- Hôm tôi đi bão dưỡng họ báo cái Piston phanh bị xì nhớt (xe mới đi 30k km), tôi có ra xem thì thấy xì nhớt - vì lúc đó không kiểm tra xem là họ bội nhớt vào hay xì dầu thắng nên đành ngậm ngùi thay Pistong với châm dầu thắng - tiền công họ lấy thêm 200k. Sau này về nghĩ mới đoán mình bị lừa:
T1. Nếu xì thì vết thấm rất nhỏ, đàng này vùng thấm lớn và nhiều - tôi nghi ngờ họ xít nhớt vào khi vệ sinh phanh.
T2. Họ lấy tay quẹt trực tiếp và đưa cho tôi xem - sau này tôi mới tìm hiểu thì dầu thắng không nên để dính vào áo quần hay da thịt vì nó có tính ăn mòn mà mấy ông thợ đó không sợ gì lại còn lấy tay quẹt quẹt vào - nên tôi đoán đó chỉ là nhớt chứ không phải dầu DOT rò rỉ.
- Ngày hôm đó đi bảo dưỡng, lúc vào tôi đã báo là 1 lốp bị dính đinh, sau khi mua thêm Piston và dầu thắng thì tôi còn dặn thợ bảo trì là nhớ kiểm tra lốp vậy mà hãng lại quên luôn. Khi về nhà cái đinh vẫn còn dính trên lốp. Vá cái lốp giá trị thấp nên nv hãng không hứng làm hoặc làm được vố Pistong sướng quá nên quên luôn vụ đinh này.
- Một lần khác tôi đi vào hãng vá lốp - bên hãng báo là lốp tôi dính 2 đinh - 1 cái ở dưới lòng và 1 cái ở hông lốp. Cái ở dưới lòng thì họ đã vá và lấy 50k, còn cái ở hông thì họ không vá và bảo tôi nên mua lốp mới thay thế với giá 3 củ, khi đó xe mới đi được 15k km và lốp còn rất mới. Nên tôi nói là không thay mà đi vá ở bên ngoài và tôi sang bên chỗ Xuân Oánh, nhân viên bên đó vá hết có 50k. Nếu nghe theo nhân viên hãng thì tôi mất toi 3 củ rồi.
- Lúc xe mới bảo dưỡng lần đầu, chắc do tôi xui, sau khi bảo dưỡng xong và tôi đang thanh toán tiền thì nhân viên bảo trì chạy xe bảo trì tông cái rầm ngang hông, giữa 2 cánh cửa làm lỏm 1 vết sâu, họ đã nói xin lỗi và sẽ sửa miễn phí nên tôi bảo để lần sau bảo dưỡng rồi sửa luôn. Lần sau đến tôi mất 2 ngày xe ở hãng và sửa kia cũng tính vào bảo hiểm.
- Tôi không muốn nêu đích danh gara nào ở đây, còn các lỗi kia thì tôi đã phản ánh với đường dây nóng bên đó và họ trả lời là họ sẽ nhắc nhở và đào tạo thái độ và kỹ thuật của nhân viên.
Khi tôi viết những cái trên thì tôi đã gặp chứ không phải nói suông nhé, không chỉ oto mà đi bảo dưỡng xe máy cũng vậy. Nếu các bác sửa xe mà gặp thợ có tâm và tay nghề thì quá may mắn, còn ở hãng nhiều kỹ thuật viên tay nghề yếu và lương thấp nên họ thường xuyên nghĩ cách để kiếm thêm từ các chủ xe.