Em thấy vô hãng cái gì cũng bảo thay, công lai quá cao, thật sự có những chi tiết vẫn còn dùng được mà khuyên thay thế chỉ vì đến hạn. Nhà nghèo như e thì phải lịu cơm gắp mắm thôi bác ạ. Thêm nữa ở ngoài e theo xem làm để hoc hỏi thêm từ các bác thợ luôn.Ghé hãng đi Bác ơi, em khuyên chân thành. Bảo dưỡng k mắc hơn ngoài bao nhiêu đâu.
Bảo dưỡng theo qui trình có hết đó bác, cái nào cần thay là thay theo km, ví dụ lọc nhớt thì 10k km mới thay. Với lại xe mình đi nhiều năm rồi, có những cái phải thay thế theo thời gian. Xe bác với xe em cùng năm, nhưng em bảo dưỡng hãng không đó vì chênh nhau ít lắm.Em thấy vô hãng cái gì cũng bảo thay, công lai quá cao, thật sự có những chi tiết vẫn còn dùng được mà khuyên thay thế chỉ vì đến hạn. Nhà nghèo như e thì phải lịu cơm gắp mắm thôi bác ạ. Thêm nữa ở ngoài e theo xem làm để hoc hỏi thêm từ các bác thợ luôn.
Xe chạy lên 73k km rùi Hg ơi, xe chạy ổn định, hôm hè a mới làm tour Sài Gòn - Phú Yên, Phú Yên - Sài Gòn. Tính ra hết khoảng 7l/ 100km, rất tiết kiệm, test thử cao tốc LT-DG 120km/h cảm nhận thấy xe chạy ok, có đoạn xuống dốc hơi lố hơn 120 km/h vẫn ok.Xe Anh H. dạo này ok hả A? Lên xenon chưa A?
A chưa lên bi xenon, đang phân vân không biết lên đèn bi xenon vừa pha vừa cos hay chỉ cos cho bi xenon, còn pha thì bình thường (giống fortuner).
Còn một loại nữa là gắn đèn led vào thay thế bóng đèn hiện tại. Giá cũng khá cao, nhưng hơi lo là vì đế đèn sinh nhiệt có dễ gây cháy không?(hình tham khảo)
Lên led đi bác. Bác @racer_one đâu vào giúp bác ấy đêXe chạy lên 73k km rùi Hg ơi, xe chạy ổn định, hôm hè a mới làm tour Sài Gòn - Phú Yên, Phú Yên - Sài Gòn. Tính ra hết khoảng 7l/ 100km, rất tiết kiệm, test thử cao tốc LT-DG 120km/h cảm nhận thấy xe chạy ok, có đoạn xuống dốc hơi lố hơn 120 km/h vẫn ok.
A chưa lên bi xenon, đang phân vân không biết lên đèn bi xenon vừa pha vừa cos hay chỉ cos cho bi xenon, còn pha thì bình thường (giống fortuner).
Còn một loại nữa là gắn đèn led vào thay thế bóng đèn hiện tại. Giá cũng khá cao, nhưng hơi lo là vì đế đèn sinh nhiệt có dễ gây cháy không?(hình tham khảo)
View attachment 531250
Tự bảo dưỡng đi bác , mua đồ hãng về làm cho yên tâm . Em toàn làm vậy không hà . Tự làm thú lắm bác à , mấy hôm nay em đang tự tút lại cản trước nữa .Em thấy vô hãng cái gì cũng bảo thay, công lai quá cao, thật sự có những chi tiết vẫn còn dùng được mà khuyên thay thế chỉ vì đến hạn. Nhà nghèo như e thì phải lịu cơm gắp mắm thôi bác ạ. Thêm nữa ở ngoài e theo xem làm để hoc hỏi thêm từ các bác thợ luôn.
Uh! Làm trong hãng thì yên tâm hơn vì có đủ thiết bị để kiểm tra, cân chỉnh, phụ tùng thì đúng đồ chính hãng tốt. Nhưng theo e những cái quan trọng như nhớt hộp số, thắng xe hay làm những gì liên quan đến máy thì làm trong hãng còn những cái đơn giản khác thì ra gara quen làm nhanh và rẽ hơn ví dụ như lọc nhớt 10k thay một lần, 5k thay nhớt máy, 40k thay lọc nhớt xăng, 45k thay nhớt hộp số, thay 4 bánh kết hợp kiểm tra bố thắng. Túm lại sau 40k thì vào hãng kiểm tra và kết hợp gara thân quên giao lưu.Bảo dưỡng theo qui trình có hết đó bác, cái nào cần thay là thay theo km, ví dụ lọc nhớt thì 10k km mới thay. Với lại xe mình đi nhiều năm rồi, có những cái phải thay thế theo thời gian. Xe bác với xe em cùng năm, nhưng em bảo dưỡng hãng không đó vì chênh nhau ít lắm.
Vài dòng chia sẽ với các bác.
Thân ái.
Xere.
Ps: làm ở gara thì mình cũng tìm hiểu để có tí kiến thức về phụ tùng thay thế để đối thoại với gara.
E cũng thích như vậy nhưng quỹ thời gian không cho phép, chỉ đủ để vệ sinh e nó thôi, còn phần khác thì thua.Tự bảo dưỡng đi bác , mua đồ hãng về làm cho yên tâm . Em toàn làm vậy không hà . Tự làm thú lắm bác à , mấy hôm nay em đang tự tút lại cản trước nữa .
Ngu ý của em nếu lên đèn thì lên bixenon, nếu k muốn đục phá zin thì lên bi gầm. Rất ok đó A, 5 tr/ cặp. Bảo hành 1 năm, bi bảo hành hư thôi.Xe chạy lên 73k km rùi Hg ơi, xe chạy ổn định, hôm hè a mới làm tour Sài Gòn - Phú Yên, Phú Yên - Sài Gòn. Tính ra hết khoảng 7l/ 100km, rất tiết kiệm, test thử cao tốc LT-DG 120km/h cảm nhận thấy xe chạy ok, có đoạn xuống dốc hơi lố hơn 120 km/h vẫn ok.
A chưa lên bi xenon, đang phân vân không biết lên đèn bi xenon vừa pha vừa cos hay chỉ cos cho bi xenon, còn pha thì bình thường (giống fortuner).
Còn một loại nữa là gắn đèn led vào thay thế bóng đèn hiện tại. Giá cũng khá cao, nhưng hơi lo là vì đế đèn sinh nhiệt có dễ gây cháy không?(hình tham khảo)
View attachment 531250
Bữa nào hội Gala giao lưu cho em ké tí. Một thời với em nó. Giờ vẫn lưu luyến xao xuyến khi vô tình lướt qua nhau.
Về bảo dưỡng em khuyên chân thành là làm hãng nha Bác. Thay dầu, lọc một năm thay có 2 lần chênh so với bên ngoài có vài trăm. Coi như đi uống bia boa cho em phục vụ cũng xong.
Về bảo dưỡng em khuyên chân thành là làm hãng nha Bác. Thay dầu, lọc một năm thay có 2 lần chênh so với bên ngoài có vài trăm. Coi như đi uống bia boa cho em phục vụ cũng xong.
Xe anh có đèn bi gầm rùi Hg, giờ ngâm cứu cái đèn bi xenon, chiếc xe trước của em nhìn cặp đèn bi đẹp.Ngu ý của em nếu lên đèn thì lên bixenon, nếu k muốn đục phá zin thì lên bi gầm. Rất ok đó A, 5 tr/ cặp. Bảo hành 1 năm, bi bảo hành hư thôi.