Tập Lái
15/5/13
41
1
8
31
bikecarevodao nói:
Ở vị trí Ds bác chỉ chạy được tới số 3, dành cho chạy đường đèo dốc, L dùng khi xe mắc lầy, lún......chỉ chạy số 1, 2 thôi
080402cool_prv.gif

Cám ơn bác nhé, nhưng mà làm sao biết xe mình sang số, xe em cứ đạp ga là chạy thôi, không cảm giác gì hết.

Nhìn đâu thì mình biết xe lên số và chạy số mấy vậy?

 
Tập Lái
15/5/13
41
1
8
31
aikikyu nói:
Chào bác clodblue,
Em không bít ý bác làm sao, riêng em thì trước khi phủ gầm xe đỡ ồn, sau khi phủ gầm xe em ồn hơn và gây khó chịu. Em đang tìm cách khắc phục đây, bác có phủ gầm thì cảm nhận độ ồn trước và sau khi phủ rồi cho em bít kết quả với nhé :)
Theo em thì phủ gầm vừa chống rỉ và bớt ồn thêm đôi chút chứ, sao mà ồn hơn được nhỉ? Hay là khi lớp sơn dày lên, va đập với đá dăm tạo ra tiếng động lớn hơn
15.gif

 
Hạng F
29/8/07
7.979
26.902
113
coldblue nói:
bikecarevodao nói:
Ở vị trí Ds bác chỉ chạy được tới số 3, dành cho chạy đường đèo dốc, L dùng khi xe mắc lầy, lún......chỉ chạy số 1, 2 thôi
080402cool_prv.gif

Cám ơn bác nhé, nhưng mà làm sao biết xe mình sang số, xe em cứ đạp ga là chạy thôi, không cảm giác gì hết.

Nhìn đâu thì mình biết xe lên số và chạy số mấy vậy?
Xe bác 1.6 hộp số CVT vô cấp nên hầu như bác không thấy được cảm giác sang số. Nếu để ý kỹ thì bác mới thấy. Bác cứ đạp ga, vòng tua máy nó sẽ lên. Khi vòng tua đang lên mà nó giảm đột ngột, máy hơi khựng chút thì đó là lúc sang số. Khi để D, bác càng đạp ga, vòng tua càng lên cao thì số sẽ lên theo, lên tới số cao nhất.
Bởi vậy khi vô mấy chổ lầy, lún, đường ngập nước. Bác muốn ga cao để không chết máy, đồng thời phải số thấp để có lực kéo khỏe thì bác phải chuyển qua L. Vì khi sang L thì bác có ga cở nào nó cũng chỉ lên đến số 2 là cao nhất. Đó là ly do vì sao bác cần L.
Còn bình thường thì cứ D thôi bác và cũng đừng quan tâm khi nào sang số làm gì cho mệt xác. Quan trọng bác đừng thốc ga vì xe nó cần độ trễ nhất định để sang số. Thốc ga thì sẽ hao xăng. Đó là lý do vì sao cùng xe có bác đi 7l, có bác đi 10L. Đi xe trong thành phố thì nên đi theo trớn sẽ tiết kiệm xăng rất nhiều.
 
Hạng B2
11/3/04
481
124
43
Vietnam
manchestervn nói:
coldblue nói:
bikecarevodao nói:
Ở vị trí Ds bác chỉ chạy được tới số 3, dành cho chạy đường đèo dốc, L dùng khi xe mắc lầy, lún......chỉ chạy số 1, 2 thôi
080402cool_prv.gif

Cám ơn bác nhé, nhưng mà làm sao biết xe mình sang số, xe em cứ đạp ga là chạy thôi, không cảm giác gì hết.

Nhìn đâu thì mình biết xe lên số và chạy số mấy vậy?
Xe bác 1.6 hộp số CVT vô cấp nên hầu như bác không thấy được cảm giác sang số. Nếu để ý kỹ thì bác mới thấy. Bác cứ đạp ga, vòng tua máy nó sẽ lên. Khi vòng tua đang lên mà nó giảm đột ngột, máy hơi khựng chút thì đó là lúc sang số. Khi để D, bác càng đạp ga, vòng tua càng lên cao thì số sẽ lên theo, lên tới số cao nhất.
Bởi vậy khi vô mấy chổ lầy, lún, đường ngập nước. Bác muốn ga cao để không chết máy, đồng thời phải số thấp để có lực kéo khỏe thì bác phải chuyển qua L. Vì khi sang L thì bác có ga cở nào nó cũng chỉ lên đến số 2 là cao nhất. Đó là ly do vì sao bác cần L.
Còn bình thường thì cứ D thôi bác và cũng đừng quan tâm khi nào sang số làm gì cho mệt xác. Quan trọng bác đừng thốc ga vì xe nó cần độ trễ nhất định để sang số. Thốc ga thì sẽ hao xăng. Đó là lý do vì sao cùng xe có bác đi 7l, có bác đi 10L. Đi xe trong thành phố thì nên đi theo trớn sẽ tiết kiệm xăng rất nhiều.


Xe gala CVT 1.6 khi vào số D hoàn toàn không cảm nhận được xe sang số. Cứ ấn ga là xe chạy, nếu ấn mạnh thì lúc đầu tua máy tăng cao, xe bắt đầu chuyển bánh và tốc độ tua máy giảm dần ngược với tốc độ xe tăng dần...(tua máy không giảm đột ngột như số tự động thông thường).Em chạy con này 8 năm rùi nên có nhiều kinh nghiệm.
 
Hạng B1
28/2/13
79
3
8
36
www.otosaigon.com
Em cạo hết phần sơn bị dính ở chỗ cao su đó và trong 2 cục cao su ở 2 hốc bánh sau của xe, cảm nhận ban đầu là nghe tiếng gió rõ hơn và át tiếng vọng của mặt đường lên cabin thì phải, nghe nó thoải mái hơn 1 tý, ko biết có phải là do em cảm giác ko nữa, nhưng thôi em cứ để chạy bữa nào sắp ếp được cafe rose với các bác trog hội nhờ các bác Có kn "nghe" thử xem
 
Tập Lái
15/5/13
41
1
8
31
manchestervn nói:
coldblue nói:
bikecarevodao nói:
Ở vị trí Ds bác chỉ chạy được tới số 3, dành cho chạy đường đèo dốc, L dùng khi xe mắc lầy, lún......chỉ chạy số 1, 2 thôi
080402cool_prv.gif

Cám ơn bác nhé, nhưng mà làm sao biết xe mình sang số, xe em cứ đạp ga là chạy thôi, không cảm giác gì hết.

Nhìn đâu thì mình biết xe lên số và chạy số mấy vậy?
Xe bác 1.6 hộp số CVT vô cấp nên hầu như bác không thấy được cảm giác sang số. Nếu để ý kỹ thì bác mới thấy. Bác cứ đạp ga, vòng tua máy nó sẽ lên. Khi vòng tua đang lên mà nó giảm đột ngột, máy hơi khựng chút thì đó là lúc sang số. Khi để D, bác càng đạp ga, vòng tua càng lên cao thì số sẽ lên theo, lên tới số cao nhất.
Bởi vậy khi vô mấy chổ lầy, lún, đường ngập nước. Bác muốn ga cao để không chết máy, đồng thời phải số thấp để có lực kéo khỏe thì bác phải chuyển qua L. Vì khi sang L thì bác có ga cở nào nó cũng chỉ lên đến số 2 là cao nhất. Đó là ly do vì sao bác cần L.
Còn bình thường thì cứ D thôi bác và cũng đừng quan tâm khi nào sang số làm gì cho mệt xác. Quan trọng bác đừng thốc ga vì xe nó cần độ trễ nhất định để sang số. Thốc ga thì sẽ hao xăng. Đó là lý do vì sao cùng xe có bác đi 7l, có bác đi 10L. Đi xe trong thành phố thì nên đi theo trớn sẽ tiết kiệm xăng rất nhiều.
Cám ơn thông tin của các bác, cho em hỏi thêm 1 số ngu câu như sau, vì em cũng lần đầu đi bốn bánh thôi:
- Với hộp số tự động thì mình cần đạp thắng mới được chuyển vị trí khác. Nhưng khi để ở vị trí D chuyển sang Ds hay L được không (ví dụ đang chạy 40-60km/h) hay phải dừng hẳn lại mới được chuyển các vị trí đó. Nếu đang leo dốc mà phải dừng hẳn để đổi số thì hơi mất thời gian.
- Nút nhấn ngay mặt đồng hồ "Trip" có 2 mode A & B sử dụng như thế nào? Làm cách nào để chỉnh khoảng cách hay biết số xăng sử dụng trên 100km?
Xe em thấy cũng ít hao xăng, đi TPHCM - Vũng Tàu- TPHCM cũng tầm hơn 550k VND, còn đường thành phố thì không đo gì cả.
 
Hạng F
29/8/07
7.979
26.902
113
coldblue nói:
manchestervn nói:
coldblue nói:
bikecarevodao nói:
Ở vị trí Ds bác chỉ chạy được tới số 3, dành cho chạy đường đèo dốc, L dùng khi xe mắc lầy, lún......chỉ chạy số 1, 2 thôi
080402cool_prv.gif

Cám ơn bác nhé, nhưng mà làm sao biết xe mình sang số, xe em cứ đạp ga là chạy thôi, không cảm giác gì hết.

Nhìn đâu thì mình biết xe lên số và chạy số mấy vậy?
Xe bác 1.6 hộp số CVT vô cấp nên hầu như bác không thấy được cảm giác sang số. Nếu để ý kỹ thì bác mới thấy. Bác cứ đạp ga, vòng tua máy nó sẽ lên. Khi vòng tua đang lên mà nó giảm đột ngột, máy hơi khựng chút thì đó là lúc sang số. Khi để D, bác càng đạp ga, vòng tua càng lên cao thì số sẽ lên theo, lên tới số cao nhất.
Bởi vậy khi vô mấy chổ lầy, lún, đường ngập nước. Bác muốn ga cao để không chết máy, đồng thời phải số thấp để có lực kéo khỏe thì bác phải chuyển qua L. Vì khi sang L thì bác có ga cở nào nó cũng chỉ lên đến số 2 là cao nhất. Đó là ly do vì sao bác cần L.
Còn bình thường thì cứ D thôi bác và cũng đừng quan tâm khi nào sang số làm gì cho mệt xác. Quan trọng bác đừng thốc ga vì xe nó cần độ trễ nhất định để sang số. Thốc ga thì sẽ hao xăng. Đó là lý do vì sao cùng xe có bác đi 7l, có bác đi 10L. Đi xe trong thành phố thì nên đi theo trớn sẽ tiết kiệm xăng rất nhiều.
Cám ơn thông tin của các bác, cho em hỏi thêm 1 số ngu câu như sau, vì em cũng lần đầu đi bốn bánh thôi:
- Với hộp số tự động thì mình cần đạp thắng mới được chuyển vị trí khác. Nhưng khi để ở vị trí D chuyển sang Ds hay L được không (ví dụ đang chạy 40-60km/h) hay phải dừng hẳn lại mới được chuyển các vị trí đó. Nếu đang leo dốc mà phải dừng hẳn để đổi số thì hơi mất thời gian.
- Nút nhấn ngay mặt đồng hồ "Trip" có 2 mode A & B sử dụng như thế nào? Làm cách nào để chỉnh khoảng cách hay biết số xăng sử dụng trên 100km?
Xe em thấy cũng ít hao xăng, đi TPHCM - Vũng Tàu- TPHCM cũng tầm hơn 550k VND, còn đường thành phố thì không đo gì cả.
Phải cho xe dừng hẳn (nhớ là đạp thắng cho xe dừng hẳn nhé) khi chuyển tư D sang R hoặc từ R sang D thôi bác. Còn D sang Ds, sang L thì cứ vô tư, ko cần dừng xe.
Chuyển từ tất cả các số sang P (parking) cũng phải dừng hẳn xe, ko dễ banh hộp số lắm.
Trip A & B để bác tính quảng đường đi được. Nhấn và giữ 1 lúc thì nó reset về 0. Để đo xăng, bác vào 1 cây xăng nào tin cậy, đổ đầy bình, reset trip về 0. Đi xong, về lại cây xăng đó, đổ lại đầy bình xem hết mấy lít. Xem trên trip đi bao nhiêu km. Từ đó bác tính ra.
 
Hạng D
18/7/11
1.003
5.372
113
Q7
coldblue nói:
Cám ơn thông tin của các bác, cho em hỏi thêm 1 số ngu câu như sau, vì em cũng lần đầu đi bốn bánh thôi:
- Với hộp số tự động thì mình cần đạp thắng mới được chuyển vị trí khác. Nhưng khi để ở vị trí D chuyển sang Ds hay L được không (ví dụ đang chạy 40-60km/h) hay phải dừng hẳn lại mới được chuyển các vị trí đó. Nếu đang leo dốc mà phải dừng hẳn để đổi số thì hơi mất thời gian --> đang chạy sang số vô tư bác ơi, bác buông lỏng chân ga rồi chuyền số thôi (có bấm nút chổ cần số)
- Nút nhấn ngay mặt đồng hồ "Trip" có 2 mode A & B sử dụng như thế nào? Làm cách nào để chỉnh khoảng cách hay biết số xăng sử dụng trên 100km? --> Trip A,B là để đo khỏang cách hành trình A và Hành trình B (2 cái riêng nhau). A hay B do bác "set" thôi, nhấn nút giữ một chút sẽ xóa số - bắt đầu đo lại
Xe em thấy cũng ít hao xăng, đi TPHCM - Vũng Tàu- TPHCM cũng tầm hơn 550k VND, còn đường thành phố thì không đo gì cả.
 
Last edited by a moderator: