coldblue nói:
bikecarevodao nói:
Ở vị trí Ds bác chỉ chạy được tới số 3, dành cho chạy đường đèo dốc, L dùng khi xe mắc lầy, lún......chỉ chạy số 1, 2 thôi
Cám ơn bác nhé, nhưng mà làm sao biết xe mình sang số, xe em cứ đạp ga là chạy thôi, không cảm giác gì hết.
Nhìn đâu thì mình biết xe lên số và chạy số mấy vậy?
Xe bác 1.6 hộp số CVT vô cấp nên hầu như bác không thấy được cảm giác sang số. Nếu để ý kỹ thì bác mới thấy. Bác cứ đạp ga, vòng tua máy nó sẽ lên. Khi vòng tua đang lên mà nó giảm đột ngột, máy hơi khựng chút thì đó là lúc sang số. Khi để D, bác càng đạp ga, vòng tua càng lên cao thì số sẽ lên theo, lên tới số cao nhất.
Bởi vậy khi vô mấy chổ lầy, lún, đường ngập nước. Bác muốn ga cao để không chết máy, đồng thời phải số thấp để có lực kéo khỏe thì bác phải chuyển qua L. Vì khi sang L thì bác có ga cở nào nó cũng chỉ lên đến số 2 là cao nhất. Đó là ly do vì sao bác cần L.
Còn bình thường thì cứ D thôi bác và cũng đừng quan tâm khi nào sang số làm gì cho mệt xác. Quan trọng bác đừng thốc ga vì xe nó cần độ trễ nhất định để sang số. Thốc ga thì sẽ hao xăng. Đó là lý do vì sao cùng xe có bác đi 7l, có bác đi 10L. Đi xe trong thành phố thì nên đi theo trớn sẽ tiết kiệm xăng rất nhiều.