Hạng D
10/4/16
1.546
7.276
113
45
20 30.000 km.chất nhựa trong khí hồi chuyển từ động cơ sẽ làm kẹt các chi tiết nhạy cảm của nó.
Đừng cố chứng tỏ xe tốt bằng cách không bảo dưỡng. Các bác xem thợ làm một lần thôi thì sẽ đánh giá đúng thôi.
Vệ sinh cái bướm ga rất dễ. Nhưng em không biết vệ sinh họng gió nạp/xú páp nạp/air intake. Có cách nào ổn cho động cơ phun xăng trực tiếp k anh?
 
Hạng B2
4/9/14
411
439
63
A hay quá a Tr ơi. Sách hướng dẫn k nói, gói bảo dưỡng cũng chả cái nào liên quan đến bộ phận đó. Sao người ta k làm để lấy tiền thêm nhỉ? Quái lạ thật!
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.276
113
45
A hay quá a Tr ơi. Sách hướng dẫn k nói, gói bảo dưỡng cũng chả cái nào liên quan đến bộ phận đó. Sao người ta k làm để lấy tiền thêm nhỉ? Quái lạ thật!
Vụ vệ sinh cái bướm/throttle body này thì anh trách oan anh Trường rồi. Lúc em bảo dưỡng 40k Cẩm Ly có làm. Mà nếu hãng k đề xuất thì em cũng yêu cầu làm định kỳ
 
Hạng B2
4/9/14
411
439
63
Nghiêm túc mà nói thì trong sách k có, tức nsx k khuyến cáo. Các xe gắn máy FI của honda cũng vậy. Còn làm thêm là tuỳ mỗi người, như a Kame vậy.
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.276
113
45
Nghiêm túc mà nói thì trong sách k có, tức nsx k khuyến cáo. Các xe gắn máy FI của honda cũng vậy. Còn làm thêm là tuỳ mỗi người, như a Kame vậy.
Vệ sinh bướm này rất tốt đóa anh. Nếu rảnh anh youtube " throttle Body cleaning" thử. Rất dễ. Vào hãng cũng k mắc 3-4 trăm j đó bao gồm kim phun, bugi
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Vệ sinh cái bướm ga rất dễ. Nhưng em không biết vệ sinh họng gió nạp/xú páp nạp/air intake. Có cách nào ổn cho động cơ phun xăng trực tiếp k anh?
Bướm ga là cái mô tơ bước, không dễ đâu, vì không quen sẽ còn sót.

Phun xăng trực tiếp hệ khác rồi anh, cao cấp hơn, không rành. Ví dụ cần vệ sinh buồng đốt.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Phần lớn các bác đổi xe lúc 70 100k. Có nhiều thứ thuộc về nghĩa vụ, mình nên làm để khỏi tốn kém nhiều cho người mua sau. Ví dụ thay một số phụ tùng, một số dịch vụ chuẩn, phun dàn gầm chẳn hạn. Mình thấy chỉ có khoảng 5% các bác phun dàn gầm sau 2 năm.
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.276
113
45
Bướm ga là cái mô tơ bước, không dễ đâu, vì không quen sẽ còn sót.

Phun xăng trực tiếp hệ khác rồi anh, cao cấp hơn, không rành. Ví dụ cần vệ sinh buồng đốt.
Bướm ga em có thể DIY vô tư, cũng k có gì phức tạp.
Em có xem sản phẩm CRC dùng để vệ sinh họng khí nạp/ air intake cho động cơ GDI , nhưng rất nhiều ý kiến trái chiều (nên và không nên), rối não luôn. Khi nào rảnh rỗi anh nghiên cứu tư vấn giùm nha.
Thanks
https://m.youtube.com/watch?v=siRwcnj8-OE
 
Hạng B2
4/9/14
411
439
63
Cái gọi là mô tô bước: trên đó nsx có ghi do not open. Vệ sinh làm sao? Nó là hộp seal kín, kính mời xem cấu tạo trên gg. Xe mà bảo đảm kín ống gió và lọc gió theo y cầu thì xịt cho vui thôi.
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.276
113
45
Cái gọi là mô tô bước: trên đó nsx có ghi do not open. Vệ sinh làm sao? Nó là hộp seal kín, kính mời xem cấu tạo trên gg. Xe mà bảo đảm kín ống gió và lọc gió theo y cầu thì xịt cho vui thôi.
Bướm ga/ throttle body cấu tạo tương tự van bướm ống nước ấy anh. Nhưng trong xe hơi đời mới thì motor bước điều khiển độ mở cánh damper để điều chỉnh lượng gió vào. Vệ sinh bướm ga ở đây là vệ sinh damper của throttle body/ bướm ga.
Vì sao phải vệ sinh bướm ga: khi động cơ hoạt động, sẽ có một lượng hơi xăng rất nhỏ lòn xuống cacte nhớt, lượng hơi xăng này + nhớt bay hơi sẽ vào cổ hút gió thông qua van thông khí cạc te/Pcv van và lâu ngày sẽ làm dơ bướm ga. Anh xem cách vệ sinh theo video này sẽ rõ hơn.
https://m.youtube.com/watch?v=eVEJ9-96DS4&t=300s
 
Chỉnh sửa cuối: