Tối ưu động cơ để sạc điện cho pin đó bác, chứ động cơ xăng ở xe này không cần mạnh vì đã có động cơ điện cân hết rồi bác. Hơn 500 Nm thì xin thưa là đạp ga là dính ghế vì momen xoắn của động cơ điện không có độ trễ.Động cơ Mivec 2.4l mà công suất có 128HP là sao nhỉ? Lại còn cái full quãng đường chạy bằng điện có 55km mà sạc đầy mất những 7h. Như này cũng bất tiện nhỉ?
Động cơ đốt trong nó có nhiều kiểu chu trình. Loại này dùng chu trình atkinson, nên cho ra công suất và lực kéo khiêm tốn, nhưng bù lại rất tiết kiệm nhiên liệu (1.9l/100km). Công suất tối đa 128hp là đủ để vận hành lên 150-160km/h rồi, quan trọng là lực kéo (momen xoắn 531Nm) để tạo gia tốc thì chiếc xe này quá ... thừa, đã vậy lại còn dẫn động 2 cầu. Xe hybrid thì lực kéo chính do động cơ điện đảm nhiệm. Động cơ đốt chỉ hỗ trợ khi cần thêm, còn lại để sạc cho cục pin 55km đó.Động cơ Mivec 2.4l mà công suất có 128HP là sao nhỉ? Lại còn cái full quãng đường chạy bằng điện có 55km mà sạc đầy mất những 7h. Như này cũng bất tiện nhỉ?
Chỉnh sửa cuối:
hai động cơ điện, một động cơ trên mỗi trục.." mình có nhầm không ta...View attachment 2386958
Sau khi ra mắt tại Thái Lan vào đầu tháng 12 năm nay, phiên bản xăng-sạc điện (PHEV) của Mitsubishi Outlander thế hệ thứ 3 sẽ chính thức được lắp ráp nội địa tại nước này với thời gian giao hàng ra các thị trường khác bắt đầu vào tháng Giêng năm sau.
Quá trình sản xuất Mitsubishi Outlander PHEV sẽ diễn ra tại nhà máy Laem Chabang ở Thái Lan của công ty vào ngày 21 tháng 12. Phiên bản được xem là tiết kiệm nhất về mặt nhiên liệu của Outlander hiện tại là một biến thể của thế hệ thứ 3 của chiếc SUV. Trong khi đó, thế hệ thứ 4 sẽ phải đến tháng Hai năm sau mới được trình làng.
Được biết Thái Lan là thị trường thứ 3 tại Đông Nam Á Mitsubishi Outlander PHEV đặt chân đến, sau Indonesia và Philippines. Tuy nhiên khác với 2 thị trường trên, Thái Lan là địa điểm đầu tiên sản xuất phiên bản này cho thị trường ở nước ngoài.
Tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander PHEV từng được giới thiệu trong triển lãm vào 2 năm 2014 và 2015 nhưng không được bán ra.
>> Rò rỉ ảnh thực tế của Mitsubishi Outlander 2021 thế hệ mới
View attachment 2386976
Nhà sản xuất xe Nhật cho biết họ chọn Thái Lan làm cơ sở sản xuất ô tô ở nước ngoài đầu tiên vì tiềm năng tăng trưởng ở thị trường này dựa trên việc đất nước này đang thúc đẩy mạnh mẽ việc di chuyển bằng điện cũng như năng lực sản xuất cao của cơ sở Laem Chabang.
Như vậy, trong tương lai, các thị trường Đông Nam Á khác có thể sẽ nhập khẩu nguyên chiếc phiên bản Outlander PHEV do chính Thái Lan lắp ráp.
View attachment 2386973
Hai biến thể của Outlander PHEV sẽ được bán ra tại Thái Lan bao gồm bản GT và bản GT Premium. Chiếc SUV được trang bị hệ thống hybrid bao gồm động cơ xăng MIVEC (hút khí tự nhiên) 4 cyl 2.4L sinh công suất 128 mã lực và momen xoắn 199 Nm tại 4.500 vòng/phút và hai động cơ điện, một động cơ trên mỗi trục.
Động cơ ở phía trước sinh công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 137 Nm, trong khi động cơ phía sau cho công suất 93 mã lực và momen xoắn 195 Nm.
Hệ thống trên kết hợp với hệ dẫn động tất cả các bánh cùng công nghệ Super All-Wheel Control của Mitsubishi, và được hỗ trợ bởi bộ pin lithium-ion 13,8 kWh. Nhờ đó, Mitsubishi Outlander PHEV cung cấp phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện khoảng 55 km. Outlander PHEV có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,9 lít/100 km.
View attachment 2386978
Nhà sản xuất ô tô cho biết thời gian sạc đầy từ nguồn điện gia dụng sẽ mất khoảng 7 giờ để làm đầy pin ở tốc độ 230V 8A hoặc 5,5 giờ ở 230V 10A.
Trong khi đó, những điểm sạc công cộng ở tốc độ 3,7 kW thông thường sẽ mất khoảng bốn giờ. Tùy chọn sạc nhanh DC 22 kW, được truy cập thông qua cổng cắm CHAdeMO, có thể sạc đầy pin lên 80% trong 25 phút.
View attachment 2386971
Bản PHEV tại Thái có lưới tản nhiệt đen bóng kết hợp viền hút gió mạ chrome. Người mua có thể phân biệt phiên bản Outlander chạy xăng và chạy hybrid nhờ vào logo PHEV màu xanh lam và bộ mâm hợp kim đa chấu 18 inch thiết kế mạnh mẽ hơn.
View attachment 2386977
Trang bị tiêu chuẩn của Outlander Thái Lan khá cao. Mọi phiên bản đều sở hữu đèn chạy ban ngày và đèn hậu LED, chìa khóa tự động, mở cửa không cần chìa, nút khởi động start/stop, điều hòa nhiệt độ 2 vùng khí hậu, ghế trước chỉnh điện, nội thất bọc da. Xe còn trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh 6 loa...
Phiên bản cao cấp GT Premium có thêm đèn pha LED tự điều chỉnh, cốp điện, nhiều công nghệ trợ lái như: phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, đèn tự động...Nội thất bản PHEV cũng được trang bị dạng cần số điện tử độc đáo hơn.
View attachment 2386970
View attachment 2386969
Outlander PHEV 2020 sẽ được bán cho đến khi phiên bản PHEV của thế hệ thứ 4 ra mắt thị trường, dự kiến vào tháng 4 năm 2022.
Tại thời điểm ra mắt, Mitsubishi Outlander PHEV hiện có giá bán từ 1,640,000 - 1,749,000 baht (tương đương 1,25 - 1,34 tỷ đồng)
..."
Cái vô lăng này đã được Grandisers ở VN gắn lên xe của họ từ 2015 rồi.Cuôii cùng Mit cũng đã chịu gắn cái volan đẹp của họ lên mẫu Outlander
Có gì mà nhầm bác, động cơ điện bé tẹo à, bộ pin mới to và nặng thôihai động cơ điện, một động cơ trên mỗi trục.." mình có nhầm không ta...
..."
Chỉ có 2 mô tơ, sao all wheel 4b được. Thông não xíu hè.Có gì mà nhầm bác, động cơ điện bé tẹo à, bộ pin mới to và nặng thôi
Chỉ có 2 mô tơ, sao all wheel 4b được. Thông não xíu hè.
Bác nên tìm hiểu sơ sơ trước đi rồi hãy lên đây hỏi hay "chất vấn"!Chỉ có 2 mô tơ, sao all wheel 4b được. Thông não xíu hè.
Động cơ Mivec 2.4l mà công suất có 128HP là sao nhỉ? Lại còn cái full quãng đường chạy bằng điện có 55km mà sạc đầy mất những 7h. Như này cũng bất tiện nhỉ?
Có nghĩa là cụ phải tự tìm hiểu thêm về PHEV.