Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''
Mitsubishi sắp khai tử mẫu SUV có từ năm 1982 - Pajero hay còn gọi với cái tên là Mitsubishi Montero tại một số thị trường bằng một phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn 1.000 chiếc với tên gọi Pajero Final Edition 2018. [pagebreak][/pagebreak]

Doanh số bán ra thấp, khó cạnh tranh với các mẫu SUV hay crossover hiện đại ngày nay dẫn đến việc hãng xe Nhật Bản tính chuyện khai tử mẫu xe SUV nổi tiếng của mình - Pajero. SUV Mitsubishi Pajero ra đời từ năm 1982 và đến nay, trải qua 4 thế hệ bao gồm: LO40; V20; V60 và V80 từ năm 2006 - đến nay. Được biết đến là mẫu SUV có kiểu dáng nam tính và bền bỉ, Mitsubishi Pajero đã từng giành chiến thắng 15 lần tại giải đua xe xuyên xa mạc khắt nghiệt nhất hành tinh - Dakar Rally. Hãng Mitsubishi có truyền thống làm một phiên bản đặc biệt trước khi ''chia tay'' một dòng xe nào đó và Pajero không là ngoại lệ. Mitsubishi đã giới thiệu cặp đôi phiên bản đặc biệt cuối cùng cho Pajero tại thị trường Đức với tên gọi Final Edition, hai phiên bản này bao gồm 3 cửa và 5 cửa.​
Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''

Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''
Mâm 18 inch - 265/60R18
Trên phiên bản 3 cửa, xe được trang bị bộ mâm thép được sơn màu đen mờ có kích thước 18 inch đi kèm với lốp AT với thông số 265/60R18, thanh baga mui bằng nhôm, cản trước làm bằng thép mang phong cách off-road... Một số trang bị khác đi kèm như: rửa đèn pha, đèn và gạt mưa tự động, sưởi hàng ghế trước...​
Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''
Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''
Mâm 20 inch - 265/50/R20
Ở phiên bản 5 cửa xe được trang bị một bộ mâm đa chấu có kích thước 20 inch với thông số lốp 265/50/R20. Phiên bản 5 cửa đề cao sự sang trọng hơn với bệ cửa với chữ Pajero có đèn chiếu, nội thất với các ghế ngồi được bọc da, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, cửa sổ trời...​
Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''
Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''
Về động cơ, trên cả 2 phiên bản được trang bị động cơ dầu 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 3.2L tăng áp DI-D cho công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 441Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (hệ dẫn động 4 bánh Super Select 4WD-II) qua hộp số tự động 5 cấp (5AT). Mitsubishi sản xuất giới hạn 1.000 chiếc Pajero Final Edition; trong đó 300 chiếc là phiên bản 3 cửa và 700 chiếc phiên bản 5 cửa. Giá bán cho 2 phiên bản 3 cửa và 5 cửa lần lượt là 40.990 và 52.990 EUR (tương đương 1,1 đến 1,4 tỷ VNĐ). Hiện tại, Mitsubishi chưa tiết lộ dòng xe sẽ thay thế cho Pajero, khả năng cao dòng xe này sẽ bị khai tử.​
Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''
Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''
Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''
Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''
Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''
Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''

Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''

Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''
Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''

Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử'' Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử'' Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử'' Mitsubishi Pajero Final Edition: Phiên bản đặc biệt trước khi bị ''khai tử''
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Khai tử Pajero thôi chứ chắc vẫn còn Pajero sport. Misubishi nước ngoài ko rõ thế nào chứ VN lúc này có vẻ sa sút quá rồi, ko có 1 dòng xe chủ lực nào ăn khách.
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Lúc trước có em Grandis quá sang quá mượt tự nhiên khai tử, sau đấy ko thấy em nào ổn cả. Buồn.
Đúng thế. em thì nghĩ với tổng thể đáng gradis thì chỉ cần những cải tiến nâng cấp các đường nét chi tiết nội,ngoại thất, giữ nguyên form xe. Động cơ cũng ngon rồi, nâng cấp giảm dung tích xi lanh lên turbo để ưu đãi thuế tăng công suất và tiết kiêm nhiên liệu là ok, tiếc cho dòng xe này rộng rãi mạnh mẽ, và tới nay vẫn giữ dc nét đẹp quyến rũ riêng.
 
Hạng D
26/3/15
1.111
1.338
113
Lúc trước có em Grandis quá sang quá mượt tự nhiên khai tử, sau đấy ko thấy em nào ổn cả. Buồn.

Đúng thế. em thì nghĩ với tổng thể đáng gradis thì chỉ cần những cải tiến nâng cấp các đường nét chi tiết nội,ngoại thất, giữ nguyên form xe. Động cơ cũng ngon rồi, nâng cấp giảm dung tích xi lanh lên turbo để ưu đãi thuế tăng công suất và tiết kiêm nhiên liệu là ok, tiếc cho dòng xe này rộng rãi mạnh mẽ, và tới nay vẫn giữ dc nét đẹp quyến rũ riêng.
grandis đẹp thiệt, chuẩn mực của mpv
sau đó thánh toy ra innova và đập chết grandis luôn
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Thật buồn cho 1 thương hiệu nhưng cũng là kết quả tất yếu với những gì đang diễn ra.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Lúc trước có em Grandis quá sang quá mượt tự nhiên khai tử, sau đấy ko thấy em nào ổn cả. Buồn.
Grandis đến giờ vẫn ổn trc đây đừng khai tử nó để ra PS làm gì , chỉ cần giảm giá xuống để cạnh tranh em nghĩ giờ Grandis chạy còn nhiều hơn inova.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
grandis đẹp thiệt, chuẩn mực của mpv
sau đó thánh toy ra innova và đập chết grandis luôn
Nhắc tới mới thấy Mit là thằng luôn muốn ăn quá dày . Lúc đó Grandis giá 41K USD và là chưa VAT mới đểu chứ (45k usd cả vat) , Inova nó kém hơn nhưng ra cái giá 29.9k USD cả vat thì Grandis buộc phải chết là tất yếu.
Lúc đó mà Grandis là 36k usd cả vat thì Inova chết chắc.