Theo thông tin được biết, Mitsubishi Việt Nam (MMV) sắp sửa giới thiệu Pajero Sport phiên bản nâng cấp facelift 2020 tại thị trường Việt trong tháng 9 sắp tới. Ngay sát thời điểm Toyota Fortuner 2021 cũng ra mắt tại Việt Nam.
Mitsubishi Pajero Sport 2020 với nhiều nâng cấp đáng giá hứa hẹn sẽ mở ra thêm lựa chọn mới dành cho khách hàng Việt đang quan tâm phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung. Trước đó, được biết lô xe Pajero Sport 2020 đã được đưa về hồi tháng 4 năm nay, trong khi xe chạy thử để hoàn tất các thủ tục như đăng kiểm đã được bắt gặp chạy thử hồi đầu năm nay tại Hà Nội.
Lô Mitsubishi Pajero Sport 2020 được đưa về nước hồi tháng 4
Theo dự kiến ban đầu, Mitsubishi Pajero Sport 2020 sẽ ra mắt vào quý II năm nay, tuy nhiên lịch ra mắt Pajero Sport 2020 đã bị lùi lại.
Vào tháng 9 sắp tới, Mitsubishi Pajero Sport 2020 dự kiến sẽ ra mắt chính thức tại thị trường Việt. Hiện tại, một số đại lý của Mitsubishi Việt Nam đã bắt đầu mở đặt cọc Pajero Sport 2020.
Ở phiên bản nâng cấp mới, Mitsubishi Pajero Sport 2020 tại Việt Nam khả năng cao sẽ loại bỏ phiên bản máy xăng (V6 3.0L MIVEC). Thay vào đó, tất cả phiên bản Pajero Sport 2020 đều sử dụng động cơ Dầu
4cyl 2.4L tăng áp, VG Turbo (mã 4N15) cho công suất tối đa
178 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại
430Nm tại 2.500 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (2WD), hoặc bốn bánh (4WD - Super Select 4WD-II + có khoá vi sai) thông qua
hộp số tự động 8 cấp (8AT).
Hiện chưa rõ, MMV sẽ đưa về bao nhiêu phiên bản cho Pajero Sport 2020. Nhưng ở Thái Lan – nơi lắp ráp Pajero Sport 2020, mẫu xe này được bán ra tổng cộng 3 phiên bản GT (2WD), GT-Premium (2WD) và GT-Premium (4WD).
Việc Mitsubishi Pajero Sport 2020 loại bỏ động cơ xăng cỡ lớn cũng rất “hợp tình hợp lý”, khi trên thực tế, khách mua xe Pajero Sport nói riêng hay phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung thường chỉ quan tâm đến phiên bản máy dầu vì tính kinh tế hơn so với bản máy xăng, đồng thời giá bán dễ tiếp cận hơn.
So với phiên bản cũ, Mitsubishi Pajero Sport 2020 mới không có quá nhiều thay đổi, thay đổi đáng kể nhất ở xe nằm ở phần đầu xe được tinh chỉnh lại cụm lưới tản nhiệt lớn hơn, tích hợp sử dụng 3 thanh ngang, nâng cấp đèn pha bi-LED, cụm đèn hậu được đồ hoạ lại, nâng cấp “dàn chân” với mâm thiết kế mới.
Để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ, Mitsubishi Pajero Sport 2020 mới hứa hẹn sẽ có đủ “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái như tại Thái như: Hỗ trợ chuyển làn đường (LCA) và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), bên cạnh kiểm soát hành trình chủ động (Active Cruise Control), cảnh báo điểm mù (BSM), phanh tự động khẩn cấp (AEB), camera quan sát xung quanh xe (AVM – Around View Monitor), khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và 7 túi khí.
Ra mắt vào tháng sau, Mitsubishi Pajero Sport 2020 chắc chắn sẽ phải đối mặt với “người đồng hương” Toyota Fortuner 2021 mang nhiều điểm hấp dẫn ở ngoại thất, động cơ mạnh hơn (2.8L), trang bị an toàn cao hơn trước, Toyota Fortuner 2020 hứa hẹn cũng “chào sân” thị trường Việt vào tháng 9.
Tuy nhiên, khách hàng của Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport có phần khác biệt. Toyota Fortuner luôn là lựa chọn của sống đông, còn Mitsubishi Pajero Sport có một lượng khách hàng rất riêng biệt, những khách hàng sở hữu Pajero Sport thường mua xe để phục vụ gia đình, hiếm khi sử dụng chạy dịch vụ, và họ có một chút cảm tình với thương hiệu Mitsubishi.
Theo các bác, Mitsubishi Pajero Sport 2020 nên có giá bao nhiêu là hợp lý và cạnh tranh tốt với Toyota Fortuner 2021?