Chương trình bảo hành sau khi mua xe ở Việt Nam luôn có những trường hợp gây tranh cãi cực mạnh, em mới thấy một bác chủ xe Mitsubishi Pajero Sport đăng bài về việc hộp số bị lỗi. Chủ xe thì muốn thay luôn cả hộp số vì xe còn nguyên bảo hành, nhưng ý hãng thì muốn hạ hộp số để mổ xẻ nó.
Cụ thể chủ xe đăng bài trên
nhóm otosaigon chia sẻ việc chiếc Mitsubishi Pajero Sport 2021 và mới đi hơn 1 vạn bị lỗi, chiếc xe zin và chưa hề độ thêm bất kì gì, khi vào hãng kiểm tra lỗi, hãng đưa ra ý kiến phải hạ hộp số xuống mổ xẻ kiểm tra lỗi, nhưng chủ xe không đồng ý.
Cụ thể như sau: "Chào các bác. Em hiện đang chạy con Pajero sport 2021. Em nhận xe tháng 4/2021 và rất ít đi đến giờ chạy được 11000km. Xe em vừa bị báo lỗi hộp số và em có đem qua hãng 139 Cô Giang Quận 1 bảo hành thì họ kiểm tra tất cả hệ thống điện, cảm biến hộp cầu chì cũng như bộ điều khiển mà vẫn còn bị lỗi (như hình và clip). Hãng trả lời em là phải hạ hộp số xuống kiểm tra, mà hạ xuống là phải mổ xẻ hộp số ra tìm lỗi và hư cái nào thì thay cái đó.
Nên em không đồng ý như vậy. Thứ nhất xe em mua mới và còn đang trong bảo hành 100000km. Và em chỉ yêu cầu hãng phải thay hộp số mới vì các chi tiết bên trong rất phức tạp và nếu thay thế thì phải đồng bộ tất cả. Thật sự một chiếc xe mới nguyên mà đã phải hạ hộp số xuống mổ xẻ ra là em thấy không ổn lắm.
Theo các bác thấy hãng làm như vậy có quá lắm không các bác. Em thật sự rất thất vọng kiểu tư vấn của anh cố vấn dịch vụ hãng".
Như em thấy bác chủ yêu cầu vậy là hợp lý, lôi cả hộp số mà xe đi mới hơn 1 vạn ai mà không xót. Đã vậy bệnh của nhiều quả bảo hành ở nước mình luôn là "hết bảo hành thì hư xíu gì bắt thay cả cụm. Còn bảo hành thì đòi mổ ra thay chi tiết hư". Còn các bác nghĩ thế nào về cách xử lý của hãng?