Hạng B2
13/12/05
362
6.093
93
52
@ bác duonglao: PS thì là biến tướng của Triton, thế nào nó vẫn giữ được cái chassis rời mới ngon (chứ không bỏ đi như Fortuner/Hilux là khung dập), cái này tăng độ an toàn nhiều nếu chẳng nay va chạm.
Em đi Triton vào mấy điểm núi rừng, bãi hoang, mỏ,.... nhiều rồi, tóm lại là Landcruiser vào được thì xe em cũng vào được. Mấy năm rồi em đi xuyên việt suốt, toàn 2-4000km/lần, thấy xe cũng ổn.
Có điều rõ ràng là 136hp hơi yếu (cái này ko quá quan trọng vì em chạy khá chậm, nhưng khi cần vượt thì đúng là kém sức), nhưng cái dở nhất là hộp số at 4 cấp, nó giật lắm, nhất là khi đi nội thành và khoảng giữ tốc độ 45-50km.

Vì thế nên em ngó nghiêng cái VGT dakkar xem sao....
Mà em nghĩ nó rơi vào tầm 1.1 tỷ gì đó thì có cửa, chứ còn cao hơn đến 1.2-1.3 thì em cố chút làm cái khác cho rồi!
Em chạy Mit được 2 xe rồi, lancer & triton, thấy cũng được, mặc dù cái triton của em đang có sự cố bơm nhiên liệu (xe thỉnh thoảng chết máy, vừa tháo hết nhiên liệu, rửa xục,.., thấy có vẻ ok, vì đi hết hơn 60l dầu chỉ chết máy 1 lần), nên nếu được lại làm em Mit nữa.

Cái PS em ko biết, chứ Fortuner 2.7AT em chạy của bạn từ Sg-Vt, chạy về, thấy chán lắm, xe ì, khoảng 70-80km/h nó rung lên, có tiếng ù ù,...

 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
NoWD nói:
@ bác duonglao: PS thì là biến tướng của Triton, thế nào nó vẫn giữ được cái chassis rời mới ngon (chứ không bỏ đi như Fortuner/Hilux là khung dập), cái này tăng độ an toàn nhiều nếu chẳng nay va chạm.
Em đi Triton vào mấy điểm núi rừng, bãi hoang, mỏ,.... nhiều rồi, tóm lại là Landcruiser vào được thì xe em cũng vào được. Mấy năm rồi em đi xuyên việt suốt, toàn 2-4000km/lần, thấy xe cũng ổn.
Có điều rõ ràng là 136hp hơi yếu (cái này ko quá quan trọng vì em chạy khá chậm, nhưng khi cần vượt thì đúng là kém sức), nhưng cái dở nhất là hộp số at 4 cấp, nó giật lắm, nhất là khi đi nội thành và khoảng giữ tốc độ 45-50km.

Vì thế nên em ngó nghiêng cái VGT dakkar xem sao....
Mà em nghĩ nó rơi vào tầm 1.1 tỷ gì đó thì có cửa, chứ còn cao hơn đến 1.2-1.3 thì em cố chút làm cái khác cho rồi!
Em chạy Mit được 2 xe rồi, lancer & triton, thấy cũng được, mặc dù cái triton của em đang có sự cố bơm nhiên liệu (xe thỉnh thoảng chết máy, vừa tháo hết nhiên liệu, rửa xục,.., thấy có vẻ ok, vì đi hết hơn 60l dầu chỉ chết máy 1 lần), nên nếu được lại làm em Mit nữa.

Cái PS em ko biết, chứ Fortuner 2.7AT em chạy của bạn từ Sg-Vt, chạy về, thấy chán lắm, xe ì, khoảng 70-80km/h nó rung lên, có tiếng ù ù,...


Có điều rõ ràng là 136hp hơi yếu (cái này ko quá quan trọng vì em chạy khá chậm, nhưng khi cần vượt thì đúng là kém sức)
- Gắn lọc gió K&N của bác Gatre 1tr7 lưc cản rât ít, xe mạnh lên vài HP
- Bác có thể gắn Booster hiện nay loại đời mới giá 20 triệu, nếu bác mua lại cái cũ mua lại khoảng 6-7 triệu (loại yếu hơn) công suất có thể lên đến 178-200 HP cho xe PS. Xe lâu lâu mới vọt một lần ở tốc độ thấp, nên hầu như không ảnh hương đến độ bền.

Vì thế nên em ngó nghiêng cái VGT dakkar xem sao....
Mà em nghĩ nó rơi vào tầm 1.1 tỷ gì đó thì có cửa, chứ còn cao hơn đến 1.2-1.3 thì em cố chút làm cái khác cho rồi!

VGT có giá của nó; mắc hơn, nên các xe hiệu khác có VGT càng mắc hơn. Ở viêt nam VGT không phát huy tác dụng vì xe thường xuyên ở tốc độ thấp. VGT hiện có tác dụng marketing thôi.
Có nhiều cách để tăng công suất ngon bổ rẻ và phù hợp với viêt nam (lâu lau mới dùng 1 lần), nếu bác quan tâm thì PM ..

nhưng cái dở nhất là hộp số at 4 cấp, nó giật lắm, nhất là khi đi nội thành hy vọng các bác định mua Mirage xem xét điều này.

mặc dù cái triton của em đang có sự cố bơm nhiên liệu . Xe này bơm bằng cơ. Bác bảo dưỡng xe ở Đại lý nào thế?

Cái PS em ko biết, chứ Fortuner 2.7AT em chạy của bạn từ Sg-Vt, chạy về, thấy chán lắm, xe ì, khoảng 70-80km/h nó rung lên, có tiếng ù ù,...Cái này gửi cho bác manhcuong

Chiếc xe, khi đi sâu vào, nó có rất nhiều biến tấu, mình có thể nâng lên môt tầm sử dụng mới, nếu mình châm chút.

Em ở Quận 6, em cần tìm Triton để gắn thử một thiết bị cải tiến (mất khoảng vài giờ thôi). Xe bác đi nhiều nên đỡ xót.Nếu bác ủng hộ thì giúp em, mình trao đổi thêm nhiều chuyện mà các bác khác độ được trong thời gian vừa qua. điện thoại em 0913168658.
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
@NoWD: Bác đã chạy Triton thì cũng hiểu PS rồi. Tuy nhiên em thấy PS có vẻ đầm hơn, không biết khung gầm có thêm thắt gì hơn ........

Bác chạy thử PS MT đi !!!
Thực ra PS hơi yếu như bác nói ......... khi turbo chưa chạy. (tốc độ 60-70km/h) lúc cần vượt, MT thì chỉ cần giảm số là vọt liền (tua máy lên, dính turbo và .......... dính ghế.
Nếu bác chạy AT thì em nghĩ bác nên chuyển qua sport mode rồi xuống 1 cấp hãy vượt. VƯợt ở tốc độ 70-80km/h trở lên thì khỏi, co turbo rồi

Em cũng đồng ý với bác là AT 4 cấp thì chán quá, hơi giật !!!

Như anh Truong195 có giời thiệu, bác chơi thử Racechip đi, có thể chỉnh tăng độ vọt (em không nghĩ là tăng công suất nhưng độ vọt của xe ở tốc độ thấp thì có tăng)
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
eVGT cũng chỉ khác nhau turbo thôi bác, turbo chỉ hoạt động ở vòng tua máy khoảng 1800rpm, nên nếu bác máu eVGT thì những yếu điểm bác nói không được cải thiện đâu (vượt ở tốc độ thấp hay đi trong thành phố). Tuy nhiên khi turbo chạy thì mạnh hơn nhiều. KHoảng 170 HP thì phải

Muốn vọt đều thì bác nên chạy máy xăng hoặc canh máy dầu mạnh ở tốc độ thấp thì phải chơi máy 4.0, turbo VGT hay eVGT cũng OK

 
Hạng D
truong195 nói:
Có điều rõ ràng là 136hp hơi yếu (cái này ko quá quan trọng vì em chạy khá chậm, nhưng khi cần vượt thì đúng là kém sức)
- Gắn lọc gió K&N của bác Gatre 1tr7 lưc cản rât ít, xe mạnh lên vài HP
- Bác có thể gắn Booster hiện nay loại đời mới giá 20 triệu, nếu bác mua lại cái cũ mua lại khoảng 6-7 triệu (loại yếu hơn) công suất có thể lên đến 178-200 HP cho xe PS. Xe lâu lâu mới vọt một lần ở tốc độ thấp, nên hầu như không ảnh hương đến độ bền.
Cái lọc gió và cái booster gì đấy ko thể nào giúp PS mạnh lên khủng như bác Trường nói dc đâu nhé, về công suất thì cần sự chính xác, ko thể phán như vậy dc. Vài Hp hay vài chục Hp muốn đạt được cần nhiều yếu tố, chứ ko chỉ 2 món đơn giản như thế.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
quangtin nói:
truong195 nói:
Có điều rõ ràng là 136hp hơi yếu (cái này ko quá quan trọng vì em chạy khá chậm, nhưng khi cần vượt thì đúng là kém sức)
- Gắn lọc gió K&N của bác Gatre 1tr7 lưc cản rât ít, xe mạnh lên vài HP
- Bác có thể gắn Booster hiện nay loại đời mới giá 20 triệu, nếu bác mua lại cái cũ mua lại khoảng 6-7 triệu (loại yếu hơn) công suất có thể lên đến 178-200 HP cho xe PS. Xe lâu lâu mới vọt một lần ở tốc độ thấp, nên hầu như không ảnh hương đến độ bền.
Cái lọc gió và cái booster gì đấy ko thể nào giúp PS mạnh lên khủng như bác Trường nói dc đâu nhé, về công suất thì cần sự chính xác, ko thể phán như vậy dc. Vài Hp hay vài chục Hp muốn đạt được cần nhiều yếu tố, chứ ko chỉ 2 món đơn giản như thế.
Mọi người đã lắp rồi, chạy nhiều năm rồi Xe dầu luôn có số dư khong khí khá lớn, nên chuyenj tăng cong suất rát dể dàng.
Mit luôn có dự trử công suất lớn, và mình sử dụng khi ở tốc độ thấp, nên hoàn toàn không có gì xãy ra. Nếu dùng race chip để chạy trên 200km/h mới ảnh hưởng (vì hien nay PSD đã chạy dến 190km/h rồi).
Máy dầu chr dị ứng với tốc độ cao (lực ly lâm vô cung lớn) còn công suât không ảnh hương lắm.
Chỉ có vấn đề can nhắc là có nên bỏ số tiền đó hay không thôi.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Xe đạt công suất 136hp ở 4400v/p (?) nhưng khi ở 50-60km/h, ngay cả ép về só thì nó chỉ khoảng 2500 vòng và chừng 50-70HP , nếu dùng racechip thì có thể ép lên thêm khoảng 30HP ở tốc độ 2-3.000v/p, còn xa mới đến giới hạn (giơi hạn này chủ yếu là vong quay máy thôi).
 
Tập Lái
2/10/13
12
0
0
thấy nhiều bác khen PS dầu quá giờ đang băng khoăn FT dầu vs PS dầu haizzzzzz.....bữa đi test FT nghe cũng không ồn lắm. PS thì chưa thử có dịp test thử rồi quyết định cưới vợ lun kakaka
 
Luphuchau165 nói:
thấy nhiều bác khen PS dầu quá giờ đang băng khoăn FT dầu vs PS dầu haizzzzzz.....bữa đi test FT nghe cũng không ồn lắm. PS thì chưa thử có dịp test thử rồi quyết định cưới vợ lun kakaka
Vậy BÁc gọi cho em rồi em với bác test thử xe luôn bác nhé.:D
 
Hạng C
9/4/11
535
19
18
49
Mường Lay, Lai Châu
Em test được hơn 5000 kM rồi. Túm lại, chẳng cần phải nghĩ đến cái xe trên dưới 1 tỉ làm gì cho mất thời gian, nghĩ việc khác hay hơn.