Giảm chất lượng để giảm giá, tính ra cũng đâu có giảm. Nếu sau này e chán Ps thì trong danh sách Mit không còn lựa chọn đc rồi. PJ giá không thấp nhưng cũng cải lùi.
Em dự là lúc bác chán PS thì PJ sẽ có đời 2016/2017 gì đó thỏa lòng. Hic hic, giờ thì phải đợi thôi chứ cả nhà P đều được cái này mất cái kìa à.
Hình như cái Pajero bao nhiêu năm rồi chẳng có cải tiến gì mấy.Em dự là lúc bác chán PS thì PJ sẽ có đời 2016/2017 gì đó thỏa lòng. Hic hic, giờ thì phải đợi thôi chứ cả nhà P đều được cái này mất cái kìa à.
Cho nên từ năm 2009 đến nay, Dakar Rally, niềm tự hào của Pajero trong quá khứ, cũng chẳng nhìn thấy tên Mitsubishi đâu nữa.
Em chắc chắn là mấy năm nữa mình đổi xe nó cũng chẳng khác được bao nhiêu đâu.
Nên PS có lẽ là con Mit cuối cùng của mình rồi.
Chỉnh sửa cuối:
Trong các cuộc đua Phi Châu, Động cơ Mitsubishi luôn yếu hơn Mer, BMW.. và nhiều đại gia khác; nhưng cuối cùng Mit luôn chiến thắng nhờ hệ thống treo và truyền lực tốt hơn, và nhờ địa hình Paris Darkar cực kỳ khó khăn.Hình như cái Pajero bao nhiêu năm rồi chẳng có cải tiến gì mấy.
Cho nên từ năm 2009 đến nay, Dakar Rally, niềm tự hào của Pajero trong quá khứ, cũng chẳng nhìn thấy tên Mitsubishi đâu nữa.
Em chắc chắn là mấy năm nữa mình đổi xe nó cũng chẳng khác được bao nhiêu đâu.
Nên PS có lẽ là con Mit cuối cùng của mình rồi.
Khi chuyển cuộc đua sang châu Mỹ, đường đua chỉ hầu như là đường thẳng, nên Động cơ ai mạnh, người đó thắng, chât lượng truyền động bị đưa xuống hàng thứ yếu. Nếu cứ đua ở Châu Mỹ, Mit không bao giờ thắng nữa đâu.
Mitsu Pajero hiện nay là phiên bản 7 chổ nhưng giống những chiếc xe đã đua nhất (dĩ nhiên kỹ thuật của chiếc xe đua còn nhiều cái chưa thương mại hóa).
Chiếc xe đua máy cũng chỉ 3.5 truyền động 2 cầu mềm.
Các Bác yên tâm, còn 10 -15 năm nữa, kỹ thuật những cuộc đua vừa qua mới ứng dụng hết.
Em đang đi Pajero Sport, các bác cho em hỏi dán kính đen chỗ nào tốt và giá nhẹ chút ạ. Xe đi công trình nhiều nên ko cần dán kính loại tốt, chỉ cần màu tối là được ạ. Cám ơn các bác.
bữa nay em mới đi thử Pajero Sport, tính là tính lấy Outlander Sport cơ nhưng mà chưa có xe thử nên ngó qua PS...
nhìn sơ thông số thì con này ngon vãi, không có gì để chê, mà giá thì rẻ... thế là em nhảy lên thử luôn...
em thì không có máu chạy nhanh nhưng mà em thích cái xe nó phải lẹ, tăng tốc phải nhanh, dính lưng càng thích, khoản này thì PS đáp ứng được, em kéo ở VVK mà đồng chí sale ngồi cạnh lục tục kéo dây, hộp số khá êm, nhưng có lẽ vì thế mà kick down không quyết liệt như thằng Forester, bù lại thì em thấy hộp số của Forester hơi shock
vô lăng tốt, em không hiểu bây giờ sao xe mới càng ngày vô lăng càng nhẹ, lái chả có tí cảm giác nào, cảm nhận mặt đường ngon với cái vô lăng của PS, chắc là trợ lực dầu, nặng một chút, phản hồi mặt đường tốt hơn...
em lắc thử xe ở vận tốc chừng 40km/h thì xe lấy lại thăng bằng rất nhanh, nhưng vẫn thấy tròng trành, sure là cảm giác tự tin hơn con Fortuner, em là thằng lái mà em còn sợ nói gì người ngồi cạnh... nhưng có lẽ vì thế mà chạy thấy hơi nẩy, có lẽ xe tải nặng hơi một chút đi mới êm...
cách âm đối với em là bình thường, nhưng em thích nghe tiếng máy và tiếng ồn mặt đường nên nhiều người khác chắc chắn sẽ chê...
quay qua về phần nội thất và tiện nghi thì em thất vọng quá, nhựa cứng khắp nơi, lắp ghép lại có vẻ không được khít, tổng thể tạo cảm giác như cái xe nó rất là.. rẻ tiền...
nói chung em đánh giá PS (em chạy thử bản xăng 2 cầu, nhưng chỉ chạy cầu sau) là một con xe lái khá sướng, máy khoẻ, tăng tốc khá tốt, cảm giác lái khá tuyệt, những vấn đề cần khắc phục là giảm sóc (có lẽ tăng kích thước sway bar trước và sau lên 3-4mm sẽ khắc phục vụ thân xe bị tròng trành khi đánh lái gấp)
tuy nhiên về trang thiết bị và tiện nghi nội thất thì dở quá, em không ham ghế điện hay mấy cái thứ option vớ vẩn, nhưng con PS này nội thất mang lại cảm giác xe rất rẻ tiền, giống đồ chơi hàng khựa vậy đó...
tổng kết lại em nghĩ nếu PS nếu đắt hơn 200 triệu nữa, mà phần nội thất làm sắc sảo hơn, các chi tiết nhựa làm chắc chắn hơn, lắp ráp khít hơn và nói chung là được như con Outlander Sport đối với em là vẫn rất đáng tiền...
nhìn sơ thông số thì con này ngon vãi, không có gì để chê, mà giá thì rẻ... thế là em nhảy lên thử luôn...
em thì không có máu chạy nhanh nhưng mà em thích cái xe nó phải lẹ, tăng tốc phải nhanh, dính lưng càng thích, khoản này thì PS đáp ứng được, em kéo ở VVK mà đồng chí sale ngồi cạnh lục tục kéo dây, hộp số khá êm, nhưng có lẽ vì thế mà kick down không quyết liệt như thằng Forester, bù lại thì em thấy hộp số của Forester hơi shock
vô lăng tốt, em không hiểu bây giờ sao xe mới càng ngày vô lăng càng nhẹ, lái chả có tí cảm giác nào, cảm nhận mặt đường ngon với cái vô lăng của PS, chắc là trợ lực dầu, nặng một chút, phản hồi mặt đường tốt hơn...
em lắc thử xe ở vận tốc chừng 40km/h thì xe lấy lại thăng bằng rất nhanh, nhưng vẫn thấy tròng trành, sure là cảm giác tự tin hơn con Fortuner, em là thằng lái mà em còn sợ nói gì người ngồi cạnh... nhưng có lẽ vì thế mà chạy thấy hơi nẩy, có lẽ xe tải nặng hơi một chút đi mới êm...
cách âm đối với em là bình thường, nhưng em thích nghe tiếng máy và tiếng ồn mặt đường nên nhiều người khác chắc chắn sẽ chê...
quay qua về phần nội thất và tiện nghi thì em thất vọng quá, nhựa cứng khắp nơi, lắp ghép lại có vẻ không được khít, tổng thể tạo cảm giác như cái xe nó rất là.. rẻ tiền...
nói chung em đánh giá PS (em chạy thử bản xăng 2 cầu, nhưng chỉ chạy cầu sau) là một con xe lái khá sướng, máy khoẻ, tăng tốc khá tốt, cảm giác lái khá tuyệt, những vấn đề cần khắc phục là giảm sóc (có lẽ tăng kích thước sway bar trước và sau lên 3-4mm sẽ khắc phục vụ thân xe bị tròng trành khi đánh lái gấp)
tuy nhiên về trang thiết bị và tiện nghi nội thất thì dở quá, em không ham ghế điện hay mấy cái thứ option vớ vẩn, nhưng con PS này nội thất mang lại cảm giác xe rất rẻ tiền, giống đồ chơi hàng khựa vậy đó...
tổng kết lại em nghĩ nếu PS nếu đắt hơn 200 triệu nữa, mà phần nội thất làm sắc sảo hơn, các chi tiết nhựa làm chắc chắn hơn, lắp ráp khít hơn và nói chung là được như con Outlander Sport đối với em là vẫn rất đáng tiền...
Em nghĩ các chi tiết nhựa thì nó nhập Thái nên cũng ko kém lắm, tuy nhiên khi lắp, độ chính xác ko cao thì sẽ thấy rơ và không chắc chắn.bữa nay em mới đi thử Pajero Sport, tính là tính lấy Outlander Sport cơ nhưng mà chưa có xe thử nên ngó qua PS...
nhìn sơ thông số thì con này ngon vãi, không có gì để chê, mà giá thì rẻ... thế là em nhảy lên thử luôn...
em thì không có máu chạy nhanh nhưng mà em thích cái xe nó phải lẹ, tăng tốc phải nhanh, dính lưng càng thích, khoản này thì PS đáp ứng được, em kéo ở VVK mà đồng chí sale ngồi cạnh lục tục kéo dây, hộp số khá êm, nhưng có lẽ vì thế mà kick down không quyết liệt như thằng Forester, bù lại thì em thấy hộp số của Forester hơi shock
vô lăng tốt, em không hiểu bây giờ sao xe mới càng ngày vô lăng càng nhẹ, lái chả có tí cảm giác nào, cảm nhận mặt đường ngon với cái vô lăng của PS, chắc là trợ lực dầu, nặng một chút, phản hồi mặt đường tốt hơn...
em lắc thử xe ở vận tốc chừng 40km/h thì xe lấy lại thăng bằng rất nhanh, nhưng vẫn thấy tròng trành, sure là cảm giác tự tin hơn con Fortuner, em là thằng lái mà em còn sợ nói gì người ngồi cạnh... nhưng có lẽ vì thế mà chạy thấy hơi nẩy, có lẽ xe tải nặng hơi một chút đi mới êm...
cách âm đối với em là bình thường, nhưng em thích nghe tiếng máy và tiếng ồn mặt đường nên nhiều người khác chắc chắn sẽ chê...
quay qua về phần nội thất và tiện nghi thì em thất vọng quá, nhựa cứng khắp nơi, lắp ghép lại có vẻ không được khít, tổng thể tạo cảm giác như cái xe nó rất là.. rẻ tiền...
nói chung em đánh giá PS (em chạy thử bản xăng 2 cầu, nhưng chỉ chạy cầu sau) là một con xe lái khá sướng, máy khoẻ, tăng tốc khá tốt, cảm giác lái khá tuyệt, những vấn đề cần khắc phục là giảm sóc (có lẽ tăng kích thước sway bar trước và sau lên 3-4mm sẽ khắc phục vụ thân xe bị tròng trành khi đánh lái gấp)
tuy nhiên về trang thiết bị và tiện nghi nội thất thì dở quá, em không ham ghế điện hay mấy cái thứ option vớ vẩn, nhưng con PS này nội thất mang lại cảm giác xe rất rẻ tiền, giống đồ chơi hàng khựa vậy đó...
tổng kết lại em nghĩ nếu PS nếu đắt hơn 200 triệu nữa, mà phần nội thất làm sắc sảo hơn, các chi tiết nhựa làm chắc chắn hơn, lắp ráp khít hơn và nói chung là được như con Outlander Sport đối với em là vẫn rất đáng tiền...
Mà riêng về khoản lắp cho khít như Outlander thì không bao giờ được bác ạ.
Lắp ở VN với những nhà máy nửa vời của các hãng xe hơi thì bác có cho bao nhiêu tiền cũng ko như lắp ở Nhật được.
Có lẽ xây nhà máy mấy tỷ đô như Samsung thì gần được.
em cho rằng vấn đề ở đây là chất liệu chứ không phải chất lượng lắp ráp đâu ạ, nhựa trong OS em thấy nó mềm hơn nhựa trong PS...
còn chuyện lắp ráp, nhất là với những thứ đồ nhựa ghép với nhau chủ yếu thông qua hệ thống các cái ngàm thì chuyện khít hay không em nghĩ là do quá trình sản xuất ra cái món đồ đó có chính xác hay không...
bác cứ lắp thử Lego với một bộ nhái của TQ là biết, đồ của TQ nhựa lởm khởm, chế tạo không chuẩn, ai lắp cũng không khít được, hoặc khít quá tháo không ra luôn, Lego lắp rất nhẹ nhàng nhưng chắc chắn, mà cũng vừa đủ chắc để muốn tháo ra còn tháo được...
vài bữa nữa em sẽ thử OS, trước mắt về mặt cảm quan là em ưng thằng OS rồi...
còn chuyện lắp ráp, nhất là với những thứ đồ nhựa ghép với nhau chủ yếu thông qua hệ thống các cái ngàm thì chuyện khít hay không em nghĩ là do quá trình sản xuất ra cái món đồ đó có chính xác hay không...
bác cứ lắp thử Lego với một bộ nhái của TQ là biết, đồ của TQ nhựa lởm khởm, chế tạo không chuẩn, ai lắp cũng không khít được, hoặc khít quá tháo không ra luôn, Lego lắp rất nhẹ nhàng nhưng chắc chắn, mà cũng vừa đủ chắc để muốn tháo ra còn tháo được...
vài bữa nữa em sẽ thử OS, trước mắt về mặt cảm quan là em ưng thằng OS rồi...
Em thấy kính theo xe nó đen hết mà pác, chỉ có 2 kính bên tài và kính lái là trắng thôi mà. Hông lẽ sau này Mít lại "cải tiến" cả mấy cái kính xe???Em đang đi Pajero Sport, các bác cho em hỏi dán kính đen chỗ nào tốt và giá nhẹ chút ạ. Xe đi công trình nhiều nên ko cần dán kính loại tốt, chỉ cần màu tối là được ạ. Cám ơn các bác.View attachment 199581
Giờ là kính trong hết nha bác.Em thấy kính theo xe nó đen hết mà pác, chỉ có 2 kính bên tài và kính lái là trắng thôi mà. Hông lẽ sau này Mít lại "cải tiến" cả mấy cái kính xe???