Chuyên
16/6/22
626
530
93
Mitsubishi đã quyết định chấm dứt hoạt động liên doanh của họ tại thị trường Trung Quốc và sẽ chuyển tài sản và cổ phần liên quan cho Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC). Công ty này đã thành lập liên doanh vào năm 2012, nhưng hiện nay sẽ trở thành một công ty con hoàn toàn thuộc sở hữu của GAC. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược của Mitsubishi khi họ tập trung vào phát triển xe điện.

Mitsubishi rút khỏi thị trường ô tô Trung Quốc, tập trung vào xe điện của Renault


Liên doanh này đã sản xuất nhiều mẫu xe, bao gồm ASX, Outlander, Pajero, Eclipse Cross, Eupheme và Airtek EV. Tuy nhiên, từ tháng 6 năm 2024, nhà máy sẽ chuyển sản xuất sang các mẫu xe thuộc thương hiệu Aion của GAC. Thay đổi này dự kiến giúp Aion có khả năng sản xuất tới 600.000 ô tô mỗi năm.

Mitsubishi dự kiến sẽ phải ghi nhận khoản lỗ đặc biệt khoảng 24,3 tỷ yên (tương đương 162,4 triệu USD) trong năm tài chính hiện tại do quá trình tái cơ cấu kinh doanh tại Trung Quốc.

Mitsubishi rút khỏi thị trường ô tô Trung Quốc, tập trung vào xe điện của Renault


Tuy nhiên, ngay sau thông báo này, Mitsubishi đã tiết lộ kế hoạch đầu tư lớn vào liên doanh xe điện mới do Renault thành lập, với mức đầu tư lên đến 200 triệu euro (tương đương 213 triệu USD). Mitsubishi dự định mua và tiếp thị nhiều mẫu xe điện do Ampere (liên doanh xe điện của Renault) phát triển và sản xuất, sau đó bán chúng dưới thương hiệu riêng của họ. Điều này giúp họ tiết kiệm chi phí phát triển sản phẩm.

Nikkei Asia đã đưa tin rằng các mẫu xe điện mới của Mitsubishi sẽ có sẵn trên thị trường châu Âu và Đông Nam Á. Điều này cũng giúp Mitsubishi thu thập thông tin quan trọng về xu hướng thị trường xe điện tại các khu vực quan trọng này để hỗ trợ phát triển chiến lược kinh doanh của họ. Renault và đối tác liên minh của họ, Nissan, đã cam kết đầu tư hơn 600 triệu euro (khoảng 641 triệu USD) vào Ampere, và cũng có sự hỗ trợ đáng kể từ nhà sản xuất chip Qualcomm.

Mitsubishi rút khỏi thị trường ô tô Trung Quốc, tập trung vào xe điện của Renault


Chủ tịch của Renault, Jean-Dominique Senard, đã chia sẻ niềm hoan nghênh đối với khoản đầu tư từ Mitsubishi và đã thảo luận về việc hợp tác chi tiết hơn trong tương lai, trong chuyến công du tới Nhật Bản.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Hạng B2
26/7/16
370
708
93
Hợp lý rồi, 2025 nhà nhà sẽ làm xe điện. Lúc đó hạ tầng trụ sạc sẽ nhiều lên
 
Tập Lái
13/10/18
23
39
13
43
Mấy hãng ô tô Nhật dần dần teo tóp và rút khỏi TQ. Chứ xe điện TQ thì giờ nó có thua ai đâu.
 
  • Like
Reactions: Tientrung02
Hạng D
2/7/17
1.728
2.344
113
45
Tàu chuộng xe điện thôi, hay Vin Phét nhà mình đánh thị trường Tàu có ngon hơn đem xe qua Mỹ hông ta? Sát bên giao thông thuận tiện, cần gì phải qua Mỹ cho nó cực.
 
Hạng B2
27/3/23
250
230
43
Xe xăng dầu thì TQ nó thua, chứ giờ chuyển sang xe điện thì TQ nó mạnh, kèo này mấy A Nhật dễ bị tụt dốc từ TQ sang Châu Âu, Đông Nam Á ( Thái Lan, Indo), Nga, ....
 
  • Like
Reactions: Chuột đồng
Hạng C
25/10/20
852
1.015
93
Hồ Chí Minh
www.shopee.vn
Tesla đàn ngáp rồi. E nghĩ bây giờ là thời đại của Hybrid hợp lý hơn chứ xe điện e nghĩ sẽ phải sau nữa. Xe điện sẽ vỡ như bong bóng dotcom thôi. Quan điểm cá nhân của e là thế
 
Hạng B2
27/3/23
250
230
43
Tesla đàn ngáp rồi. E nghĩ bây giờ là thời đại của Hybrid hợp lý hơn chứ xe điện e nghĩ sẽ phải sau nữa. Xe điện sẽ vỡ như bong bóng dotcom thôi. Quan điểm cá nhân của e là thế
Chỉ có TQ xe điện nó có nhiều start up, cạnh tranh nhau khốc liệt thì mới có nhiều cty ko theo được, chứ đa số vẫn là các ô tô lâu đời sx thêm xe điện. Hybrid thì cũng chỉ là kiểu trung chuyển sang xe thuần điện hoàn toàn. Vì thế xe điện vẫn là chủ đạo sau này tùy mỗi khu vực sẽ nhanh chậm khác nhau. Toy cũng đang nghiên cứu đầu tư mạnh vào pin thể rắn, sạc 10 phút đi được 1000 km
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Cùng là Nhật nhưng Toyota thì không tin vào tương lại xe điện, còn Mitsubishi thì dồn lực vào xe điện.

Mitsubishi rút khỏi thị trường ô tô Trung Quốc, tập trung vào xe điện của Renault
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212