Tuỳ vào tầm nhìn của mỗi doanh nghiệp về ngắn hạn và dài hạn thôi. Đúng là dài hạn thì xe điện (Khi giải pháp thật sự về pin đc tối ưu) còn ngắn hạn thực tế hơn thì e nghĩ là Hybrid. E thấy các cty Nhật họ đi đúng hướng, chậm mà chắc ví dụ như ToyChỉ có TQ xe điện nó có nhiều start up, cạnh tranh nhau khốc liệt thì mới có nhiều cty ko theo được, chứ đa số vẫn là các ô tô lâu đời sx thêm xe điện. Hybrid thì cũng chỉ là kiểu trung chuyển sang xe thuần điện hoàn toàn. Vì thế xe điện vẫn là chủ đạo sau này tùy mỗi khu vực sẽ nhanh chậm khác nhau. Toy cũng đang nghiên cứu đầu tư mạnh vào pin thể rắn, sạc 10 phút đi được 1000 km
Nói Toy ko tin vào xe điện là sai rồi b, họ tin vào sự đa dạng chứ ko phải chỉ có duy nhất là xe điện. Toy vẫn đang đầu tư nhiều vào pin và xe điện. Hiện tại thì vẫn ngon do hưởng lợi về giá yên, và chiếm được thị phần các hãng xe xăng khác, chứ xe điện doanh số vẫn tăng mạnh.Cùng là Nhật nhưng Toyota thì không tin vào tương lại xe điện, còn Mitsubishi thì dồn lực vào xe điện.
View attachment 3042988
Toy xe điện chưa có nhiều thì phải tuyên bố mạnh là xe điện chưa phải là giải pháp tốt nhất để giảm khí thái, xe hybird mới ngon ... để còn bán hàng, chứ kêu xe điện là tương lai thì ai dám mua nữa
Toyota rót 8 tỷ USD tăng tốc làm xe điện
Mỹ- Hãng Nhật cho biết sẽ tăng đầu tư với khoản tiền 8 tỷ USD và thêm khoảng 3.000 việc làm tại nhà máy pin ở North Carolina.
vnexpress.net
Chỉnh sửa cuối:
Đi Mỹ để khẳng định đẳng cắp, Tào thì anh tao xem đã dìTàu chuộng xe điện thôi, hay Vin Phét nhà mình đánh thị trường Tàu có ngon hơn đem xe qua Mỹ hông ta? Sát bên giao thông thuận tiện, cần gì phải qua Mỹ cho nó cực.
Người Việt dị ứng với xe Tàu, Tàu định kiến với xe Nhật chủ yếu vì Chính trị.Xe Nhật thật sự khó thay đổi định kiến của người Trung Quốc.
Vinfat nhắm vào dòng xe điện kỹ thuật bình dân, thấp hơn Testla, loại này bên tàu đầy.Tàu chuộng xe điện thôi, hay Vin Phét nhà mình đánh thị trường Tàu có ngon hơn đem xe qua Mỹ hông ta? Sát bên giao thông thuận tiện, cần gì phải qua Mỹ cho nó cực.