Chuyên
16/6/22
630
538
93
Mitsubishi đang đối mặt với khó khăn lớn tại thị trường Trung Quốc và có khả năng sẽ dừng sản xuất xe tại đây. Hãng xe Nhật Bản này đang gặp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng ô tô địa phương và các dòng xe điện của họ.

Mitsubishi rút khỏi Trung Quốc, bước ngoặt trong chiến lược phát triển của hãng?


Mặc dù chưa có thông báo chính thức từ Mitsubishi, Nikkei Asia đã tiết lộ rằng hãng đang trong quá trình đàm phán với Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) của Trung Quốc về việc rút khỏi liên doanh tại tỉnh Hồ Nam. Điều này làm cho liên doanh tại Hồ Nam trở thành duy nhất của Mitsubishi tại Trung Quốc. Tháng 7 vừa qua, Mitsubishi đã thông báo tạm dừng sản xuất và cắt giảm việc làm.

Mitsubishi đã trải qua thời gian khó khăn với doanh số bán hàng yếu kém tại Trung Quốc. Năm 2022, họ chỉ bán được 38,550 xe, giảm đến 60% so với năm trước. Mặc dù đã ra mắt Airtrek EV vào cuối năm 2021 và Outlander hybrid một năm sau đó để cố gắng cải thiện doanh số bán hàng, nhưng Mitsubishi vẫn tiếp tục gặp khó khăn.

Mitsubishi rút khỏi Trung Quốc, bước ngoặt trong chiến lược phát triển của hãng?


Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của Mitsubishi là sự cạnh tranh từ các hãng xe Trung Quốc. Các hãng này đã nâng cao thiết kế, chất lượng, hiệu suất và công nghệ của sản phẩm của họ trong những năm gần đây. Công ty nghiên cứu MarkLines cho biết, thị phần của các hãng xe địa phương đã tăng lên gần 51% trong tổng doanh số 23.56 triệu xe bán ra tại Trung Quốc năm ngoái, tăng hơn 5% so với năm trước, trong khi thị phần của các hãng xe Nhật Bản đã giảm xuống còn 18.3%, mất gần 3%.

Ngoài ra, sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường xe điện tại Trung Quốc cũng là một trong những nguyên nhân khiến Mitsubishi gặp khó khăn. Các hãng xe Trung Quốc đã nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu này, trong khi Mitsubishi không thể cạnh tranh được, mặc dù họ đã tung ra một số mẫu xe điện.

Mitsubishi rút khỏi Trung Quốc, bước ngoặt trong chiến lược phát triển của hãng?


Trong một sự trớ trêu, GAC có kế hoạch duy trì hoạt động sản xuất tại địa điểm Hồ Nam sau khi Mitsubishi rút lui, và họ dự kiến sản xuất thêm nhiều mẫu xe điện khác tại đây. GAC sở hữu 50% cổ phần của GAC Mitsubishi, trong khi phần còn lại thuộc sở hữu của Mitsubishi Motors và công ty kinh doanh Mitsubishi Corp.​

Xem thêm:
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Mitsu rất tốt nhưng TQ rất tiếc. Khi chúng tôi đã học được 1 phần sản xuất cục máy mang thương hiệu Mitsu thì từ thiết kế nội ngoại thất đến option, các anh chẳng còn lợi thế gì để cạnh tranh tại đây.
 
Hạng B2
14/2/16
395
268
63
Tính ra Mitsu lười biếng vch, ko đổi mới thì chết thôi. Nhìn lại TT VN có mấy con toàn 1 mình thằng Xpander gánh, mấy phân khúc còn lại nó có đếm xỉa đâu
 
Tập Lái
11/5/20
44
38
18
44
Mitsu có em D5 Delica trông hay, không biết em này về mình giá nhiêu.
 
Hạng D
26/9/18
1.065
2.296
113
Rút mà tập trung ở xứ Đông Lào, thiết kế đẹp đẹp, giá thấp là được. Đừng để cái giá của Xforce làm pháo xịt ở xứ này chỉ vì định giá ngáo như Nissan ^^.