Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Mitsubishi sẽ khai tử Lancer từ tháng 8/2017
Sau 20 năm "chinh chiến" tại nhiều thị trường, Mitsubishi Lancer sẽ chính thức bị khai tử từ tháng 8 năm nay, lý do chính đến từ việc khách hàng quan tâm đến dòng xe này ngày càng ít, và cũng chưa rõ tương lai sẽ có mẫu xe nào khác thay thế Lancer hay không.[pagebreak][/pagebreak]​
Năm 2002 là thời điểm hoàng kim nhất của Mitsubishi Lancer khi bán ra 69.000 xe, tuy nhiên con số này nhanh chống giảm dần trong các năm kế tiếp. Nhu cầu của khách hàng ngày càng giảm dần với dòng xe Lancer cùng với áp lực cạnh tranh mà các dòng xe SUV, Crossover tạo ra trên thị trường, được xem là những nguyên nhân khiến doanh số Lancer ngày càng sụt giảm.​
Hiện nay, trọng tâm trong chiến lược sản phẩm của Mitsubishi trong tương lai sẽ nhắm vào các phân khúc crossover và SUV, các sản phẩm sedan dường như đang dần biến mất khỏi danh mục của hãng xe Nhật Bản. Mặc dù vậy hãng xe Nhật tiếp tục phát triển dòng xe hatchback Mirage - một trong những mẫu xe thành công nhất của Mitsubishi tính đến thời điểm này.​
Mitsubishi sẽ khai tử Lancer từ tháng 8/2017
Chậm thay đổi và nâng cấp là nguyên nhân gây thất bại cho Lancer.
Mitsubishi khi vừa ra mắt được sử dụng khá phổ biến nhờ độ tin cậy cao, khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên qua nhiều năm "ngủ quên" trên chiến thắng, Mitsubishi dường như không có thay đổi hay nâng cấp đáng kể nào cho chiếc Lancer, khiến mẫu xe này càng ngày càng xa dần thị hiếu của khách hàng hiện đại.​
Hiện tại Lancer cũng đã không còn bán tại Việt Nam và rất nhiều thị trường khác. Nhắc đến Lancer có lẽ các bác sẽ còn nhớ đến thời kì hoàng kim với những chiếc Lancer Gala được trang bị hộp số CVT đầu tiên tại Việt Nam.​
 
Hạng B2
17/9/15
208
239
43
Có mỗi việc khai tử con này mà dè dứ nhắc đi nhắc lại mấy lần liền. Model ra đời cả chục năm vẫn 1 gen body cũ mốc meo vậy thì có tèo cũng chả ai thấy tiếc.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng C
5/10/15
940
1.061
93
39
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Nhìn kiểu dáng hơi cổ điển thật, nhưng mà theo tiêu chuẩn thực dụng của Nhật thì ai yêu sẽ rất là yêu còn ai ghét thi không bao giờ để mắt. Hãng Mit cập nhật thiét kế chậm hơn các hãng khác trong đó các hãng khác đang phát triển không ngừng đặc biệt là các hãng xe HQ thuê các nhà thiết kế ngừơi Đức về thay máu cho các dòng xe của mình và chất lượng được nâng cao thì khai tử là không thể tránh khỏi với một dòng xe chậm cập nhật như vậy.
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Em đã từng đc lái thử 1 em Lancer io 2.0 và cảm thấy rất kết. Xe đi đầm, bốc mỗi tội lúc đó ko đủ tiền để cưới em nó. Theo suy nghĩ của em thì Mitsubishi ko nên từ bỏ xe sedan mà nên tận dụng khung gầm của Nissan + lột xác thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield + để giá xe thấp nhất phân khúc nhờ tiết kiệm đc chi phí do liên minh với Renault - Nissan thì vẫn có cơ hội thành công, ít nhất là ở các nước SEA. Nói gì thì nói chứ phân khúc sedan hạng C và sedan hạng D luôn đóng vai trò rất quan trọng đối với các hãng xe ko thể bỏ đc mặc dù doanh số của sedan có xu hướng giảm dần đi chăng nữa.
 
Hạng B1
14/1/17
95
108
33
Ôi giấc mơ Lancer Evo... :(:(:(:(
Máy 2.0 turbo huyền thoại nay còn đâu.