Mình biết rất rõ 4N15 là đời mới nhất của dòng 4N1 chứ bác Trường (4N15 thậm chí mới on stock cách đây khoảng 2 - 3 năm chứ mấy - rất mới). Chỉ có điều so với body hầm hố + bộ lốp off-road khủng như thế kia thì 4N15 hơi đuối.nó là động cơ mới nhất mà.
Kể mà Mitsubishi phát triển diesel nhanh hơn để có 4M42 hay 4M43 thì mới đúng chất "chơi lớn" ở thị trường Anh được.
Xe offroad, xe chuyên dùng chỉ là một nhánh riêng chứ không phải là một dòng mới, vì số lượng nó rất ít, không thể chế tạo thêm một động cơ mới được.
Đương nhiên là khi phát triển một động cơ mới thì ko thể dành cho một loại xe rồi bác Trường, thậm chí có dòng động cơ được nghiên cứu, phát triển, chia sẻ bởi nhiều hãng khác nhau, sau khi thiết kế cơ bản xong, các hãng sẽ về re-engineer lại cho phù hợp với dòng xe riêng của mình - ai chẳng hiểu bác. Nhưng nếu Mits làm sớm thì đã có 4M42 (chẳng hạn) cho Triton, Pajero Sport, thậm chí là chính Pajero nữa ấy chứ - đỡ ê mặt với thằng em Hàn Quốc.Xe offroad, xe chuyên dùng chỉ là một nhánh riêng chứ không phải là một dòng mới, vì số lượng nó rất ít, không thể chế tạo thêm một động cơ mới được.
Tuy nhiên, cái thực tế rõ nét mà những người có biết một tý nghề đều hiểu là khả năng ra thế hệ động cơ diesel mới của Mits là không cao hoặc còn lâu nữa vì (1) Euro 6 và (2) Bán mình cho Nissan -> Giờ đang là lúc Nissan sẽ rà soát các công nghệ của Mits và quyết định là dùng công nghệ đó để bổ trợ cho sản phẩm của Nissan hay là cho phép tiếp tục phát triển động cơ của Mits hay thậm chí là discontinue luôn.
Ngày xưa Ford cũng mua Suzuki và Mazda và về sau lấy lại, bán có điều kiện mà bác.Đương nhiên là khi phát triển một động cơ mới thì ko thể dành cho một loại xe rồi bác Trường, thậm chí có dòng động cơ được nghiên cứu, phát triển, chia sẻ bởi nhiều hãng khác nhau, sau khi thiết kế cơ bản xong, các hãng sẽ về re-engineer lại cho phù hợp với dòng xe riêng của mình - ai chẳng hiểu bác. Nhưng nếu Mits làm sớm thì đã có 4M42 (chẳng hạn) cho Triton, Pajero Sport, thậm chí là chính Pajero nữa ấy chứ - đỡ ê mặt với thằng em Hàn Quốc.
Tuy nhiên, cái thực tế rõ nét mà những người có biết một tý nghề đều hiểu là khả năng ra thế hệ động cơ diesel mới của Mits là không cao hoặc còn lâu nữa vì (1) Euro 6 và (2) Bán mình cho Nissan -> Giờ đang là lúc Nissan sẽ rà soát các công nghệ của Mits và quyết định là dùng công nghệ đó để bổ trợ cho sản phẩm của Nissan hay là cho phép tiếp tục phát triển động cơ của Mits hay thậm chí là discontinue luôn.
Mit không dàn hàng ngan trên mọi mặt trận đâu.