Đem 90% xe bán ở asean sang úc test thì cũng tầm này thôi aTiêu chuẩn An toàn 3 sao ANCAP, trời, tôi không nghĩ nó tệ đến vậy.
Khung yếu dành cho SEA thì thế thôi, vụ này mình cũng từng nói rồi, chính CEO Mitsu Úc nói thế.
Cùng tầm giá 700tr có con CX30 5 sao ANCAP đấy, ở Úc chạy đầy đường
Cùng tầm giá 700tr có con CX30 5 sao ANCAP đấy, ở Úc chạy đầy đường
mấy con dành riêng cho asean thì thế, còn mấy con khung gầm toàn cầu như forester, camry, altis, cross, tuc, sportage, thậm chí haval h6 hay chery omoda... đều 5 sao ANCAP hếtĐem 90% xe bán ở asean sang úc test thì cũng tầm này thôi a
nói chung là đúng rồi bác ơi. vì chắc cũng cở đó % người mua không rành về kỹ thuật, họ mua theo tác động bên ngoài: thẩm mỹ, lịch sử, thương hiệu, marketing, bà hàng xóm nói,... nhiều người còn đi xe không thèm thay nhớt, nghĩ là xài cả đời ấy màĐạt gì thì dân cũng ít quan tâm lắm. logo và hình thức chiếm 90% rồi. Động cơ hộp số khung gầm ko đc quan tâm nhiều.
Cùng là lái xe, mà sao người bên Úc lại quan tâm đến an toàn cho tính mạng thế nhỉ, còn ở bên ta cứ mới, đẹp, sang (cái này do hãng và nhà báo nói) thì dù bỏ ra thêm vài chục triệu đến cả trăm triệu cũng có người vung tay mua thể hiện người tiên phong. Hay giá tính mạng bên Úc đắt hơn, nghĩ chán thật.
Xe đẹp, rẻ ít hỏng vặt, hỏng lớn cũng được là bán được, trung tâm đăng kiểm thiết bị là ông cố nội của mấy hãng xe sao mà kiểm định cho ra.Cho e hỏi xe bán ở VN có đk phải đạt tiêu chuẩn gì k nhỉ?