Mitsubishi vừa tiết lộ chiến lược kinh doanh mới của mình mang tên “Small but Beautiful” với mục đích cắt giảm chi phí ít nhất 20% trong 2 năm tới đồng thời cải thiện mức lợi nhuận trong tương lai.
Theo kế hoạch mới này, công ty sẽ tập trung vào các khu vực trọng điểm và phát triển công nghệ. Điều này đồng nghĩa với việc hãng xe Nhật sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển trong khu vực ASEAN - nơi hãng xe này đang có sự cạnh tranh lớn. Song song đó, Mitsubishi cũng muốn tập trung vào phát triển xe hybrid, plug-in hybrid và xe bốn bánh.
Mục tiêu bán hàng trong khu vực 4 nước ASEAN đạt 375.000 đơn vị xe trong năm 2022
Ngoài ra, Mitsubishi cũng đang lên kế hoạch cho một loạt các “mô hình tiên tiến” được xây dựng trên nền tảng các công nghệ từ liên minh Renault và Nissan. Theo đó, kế hoạch này sẽ bao gồm công nghệ bán tự động lái và hệ truyền động điện. Mitsu cũng tiết lộ rằng công ty đang hợp tác nghiên cứu với Nissan để ra mắt một mẫu xe Kei-car và biến thể chạy điện của mẫu xe này.
Phát triển động cơ dầu thế hệ tiếp theo-Tập trung vào các mẫu xe hybrid/plug-in-hybrig-Vay mượn nền tảng công nghệ từ các liên minh
Xét về khía cạnh kinh doanh dạo gần đây của Mitsubishi, công ty này tỏ ra khá buồn tẻ, nhất là khi thông tin
nhà máy Pajero tại Nhật Bản đứng trước nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn. Tuy vậy, một loạt những biến thể mới cũng xuất hiện trong chuỗi chiến lược “Small but Beautiful” này của hãng.
Kế hoạch ra mắt các mẫu/dòng xe mới của Mitsubishi
Cụ thể, công ty đã xác nhận một phiên bản plug-in-hybrid cho mẫu xe Eclipse Cross sẽ được giới thiệu trong năm tài chính 2020. Theo sau đó, quý II năm 2021 cũng sẽ chứng kiến sự ra mắt của
Outlander 2021 thế hệ thứ 4 và một mẫu xe điện hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Mitsubishi cũng sẽ giới thiệu phiên bản mới của mẫu bán tải Triton và phiên bản plug-in-hybrid của Outlander trong năm 2022. Phiên bản plug-in hybrid dự kiến sẽ mức độ hoàn thiện rõ rệt hơn so với những phiên bản khác.
Về lâu dài, hãng xe sẽ cho ra mắt một phiên bản mới Mitsubishi Xpander và cả Xpander hybrid mới, cùng với đó là phiên bản tái thiết kế của Pajero Sport.
Cũng theo chiến lược này, công ty sẽ ra mắt hai mẫu xe hoàn toàn mới có vẻ là một chiếc crossover/ SUV cỡ nhỏ và lớn. Không có bất kỳ thông tin nào về 2 mẫu xe all-new này nhưng công ty tiết lộ chúng sẽ được trang bị động cơ dầu thế hệ mới.
Riêng tại Việt Nam, Mitsubishi đang đặt ra kế hoạch giữ vững thị phần cho mẫu xe Xpander sắp tới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam và chuẩn bị xây dựng thêm các nhà máy mới.