Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
Vận hành của xe
Toàn bộ thiết kế của Zinger AT đều giống như người anh em số sàn 5 cấp, động cơ 2,4 lít công suất 139 mã lực, ngoại trừ hộp số tự động 4 cấp số và. Xe có thiết kế khung gầm khá chắc ngay cả khi vận hành ở tốc độ 100km/h hoặc cao hơn nữa. Qua đánh giá so sánh thì hộp số tự động 4 cấp không bốc bằng hộp số sàn 5 cấp, nhưng bù lại người lái nhàn nhã hơn trong hành trình dài ngày hoặc không phải tập trung điều khiển côn – ga rất hữu hiệu khi đi vào những con đường đông đúc kẹt xe, mà hình như ngày nào cũng phải đối mặt, Ngoài ra mức tiêu hao nhiêu liệu của số tự động cũng nhiều hơn so với số sàn với mức độ trung bình 11 lít /100 cây số ở đường trường.
Một ưu điểm mà các thành viên trên diễn đàn nhận xét là mức độ cách âm thân xe và “dàn chân” cứng cáp, thì Zinger quả là khá đạt so với các mẫu xe cùng cấp, nó thực sự dễ dàng lướt qua các mặt đường mấp mô ở tốc độ 50 – 60km/h mà không tạo cảm giác “bất an” cho người lái hay dao động mạnh cho các thành viên khác trên xe.
Một trong những điểm chú ý khác của Zinger là khoảng sáng gầm xe khá cao và dễ dàng vượt qua các vũng nước hay leo lề … so với các xe cạnh tranh cùng phân khúc. Đặc biệt khi mùa mưa lại sắp đến, chủ xe cũng ít phải lo lắng về chuyện “thủy kích” khi đi vào đường ngập nước, triều cường.
Đi xe phải hiểu ý xe!
Khái niệm trên hoàn toàn đúng nếu người điều khiển hiểu được “ý” của xe để có thể vận hành êm ái hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Do đặc tính thiết kế đảm bảo sức kéo của xe, số tự động của Zinger sẽ chỉ thực hiện sang số ở tốc độ xe và số vòng quay máy phù hợp. Vì thế khi càng ép chân ga thì xe cũng không tăng tốc nhanh như “chân ga” mong muốn và hậu quả là tiêu hao nhiên liệu cao.
Một số lưu ý để điều khiển Zinger AT êm dịu, tiết kiệm:
- Khi kéo cần số vào vị trí số “D” xe không bị giật mạnh về phía trước như những xe khác! Sau khi tìm hiểu thông tin mới biết, ngay khi kéo cần số vào vị trí số “D”, ECU hộp số sẽ điều khiển “gài” số 3 và ngay sau đó chuyển về số 1 để đảm bảo lực kéo khởi động.
- Để chuyển số từ 1 – 2 êm ái, chỉ cần tăng ga đến khoảng 1.800 vòng/ phút, dỡ nhẹ chân ga để hộp số hiểu yêu cầu chuyển số, rồi đè nhẹ chân ga để tăng tốc. Nếu giữ chân ga liên tục xe sẽ sang số 2 ở vòng quay máy cao hơn để đảm bảo lực kéo thiết kế (vậy là hao nhiên liệu hơn rồi mà xe chuyển số còn bị giật nhẹ)
- Tiếp tục chuyển cách chuyển số khôn ngoan như vậy, xe sẽ chuyển số 2 – 3 nhẹ nhàng ở số vòng quay khoảng 2.000 – 2.200 vòng/ phút và tốc độ khoảng 30km/h
- Chuyển số 3 – 4 theo cách tương tự ở số vòng quay khoảng 2.200 – 2.400v/ph và tốc độ xe khoảng 40km/h. Nếu bạn cứ ép và giữ chân ga xe sẽ sang số 3 - 4 ở vòng quay máy thiết kế 3.000 – 3.200 v/p, vậy là ăn xăng nhiều rồi!
Sử dụng chức năng nút OD:
Trên tay số có một công tắc “OD” nhỏ (nút bấm “OD” – dạng Off/On). Khi “OD”-off trên bảng đồng hồ trung tâm đèn “OD-Off” sẽ sáng. Lúc này xe sẽ chỉ hoạt động với 3 cấp số (số 1,2 và 3). Ngược lại khi “OD”- On trên bảng đồng hồ trung tâm đèn “OD-Off” sẽ không sáng. Lúc này xe sẽ hoạt động với 4 cấp số (số 1,2,3 và 4).
- Như vậy khi tăng tốc trên đường trường hay khi muốn vượt xe phía trước bạn sử dụng công tắc OD. Nếu xe đang chạy trên đường trường với hộp số đang ở số 4. Lúc này chỉ cần bấm công tắc OD (đèn OD-Off hiện trên tap-lo), hộp số sẽ được điều khiển trả về cấp số 3 và bạn chỉ cần giữ tay lái và chêm ga để Zinger vượt qua xe trước nhẹ nhàng, sau khi đã hoàn tất việc tăng tốc hay vượt qua xe khác an toàn bạn chỉ bấm nhẹ công tắc OD (đèn OF-Off biến mất trên tap-lo), xe sẽ chuyển qua số 4 nhanh chóng và bạn sẽ có thời gian để tận hưởng cảm giác tăng tốc của Zinger AT chỉ bằng cách phối hợp nút OD và chân ga nhuần nhuyễn.
- Nếu không sử dụng công tắc OD, bạn cũng có thể dùng cách ép ga. Khi “thốc” ga (nhấn mạnh bàn đạp ga) đột ngột, hộp số sẽ trả về 2 số cùng lúc. Lúc này Zinger có thể tăng tốc nhanh nhưng vì trả về 2 số nên số vòng tour máy sẽ tăng cao và người trong xe sẽ có cảm giác bị giật và nghe tiếng máy hơi lớn.
- Chức năng OD còn được sử dụng rất hiệu quả khi đi đường đèo dốc, đặc biệt là hạn chế tốc độ quá nhanh nguy hiểm khi xuống đèo, chỉ cần cho OD off!
Trong hành trình 200 cây số ngày đầu tiên, cảm giác sau vô lăng không được ấn tượng cho lắm khi chưa quen với hộp số tăng tốc không ấn tượng, tuy nhiên trong hành trình 200 cây số đường về, khi đã quen dần với vận hành của xe và hộp số nên cảm giác lái cũng dễ chịu và thoải mái hơn khi 6 thành viên gia đình đều ngon giấc trong khi tôi lại “máu” tăng tốc và dễ dàng vượt qua mặt các xe “xịn hơn” phía trước ở tốc độ cao.
Theo đánh giá chung, Zinger AT chỉ thích hợp với những tay lái đầm tính, điều khiển xe điềm đạm và thích sự nhàn nhã khi lái xe – điều này cũng đáng cân nhắc trong điều kiện đường sá đông đúc ở Việt Nam. Xe được thiết kế hướng đến sự tiện nghi, thoải mái cho người ngồi trên xe với không gian nội thất rộng rãi, khung xe và hệ thống treo êm ái cùng với khả năng cách âm khá tốt. Rất nhiều người sau khi đi Zinger đánh giá là đi xe ít bị say hơn so với các model khác cùng tầm giá. Riêng đối với những ai thích cảm giác tăng tốc như ý muốn, chiếc Zinger MT sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.
Vận hành của xe
Toàn bộ thiết kế của Zinger AT đều giống như người anh em số sàn 5 cấp, động cơ 2,4 lít công suất 139 mã lực, ngoại trừ hộp số tự động 4 cấp số và. Xe có thiết kế khung gầm khá chắc ngay cả khi vận hành ở tốc độ 100km/h hoặc cao hơn nữa. Qua đánh giá so sánh thì hộp số tự động 4 cấp không bốc bằng hộp số sàn 5 cấp, nhưng bù lại người lái nhàn nhã hơn trong hành trình dài ngày hoặc không phải tập trung điều khiển côn – ga rất hữu hiệu khi đi vào những con đường đông đúc kẹt xe, mà hình như ngày nào cũng phải đối mặt, Ngoài ra mức tiêu hao nhiêu liệu của số tự động cũng nhiều hơn so với số sàn với mức độ trung bình 11 lít /100 cây số ở đường trường.
Một ưu điểm mà các thành viên trên diễn đàn nhận xét là mức độ cách âm thân xe và “dàn chân” cứng cáp, thì Zinger quả là khá đạt so với các mẫu xe cùng cấp, nó thực sự dễ dàng lướt qua các mặt đường mấp mô ở tốc độ 50 – 60km/h mà không tạo cảm giác “bất an” cho người lái hay dao động mạnh cho các thành viên khác trên xe.
Một trong những điểm chú ý khác của Zinger là khoảng sáng gầm xe khá cao và dễ dàng vượt qua các vũng nước hay leo lề … so với các xe cạnh tranh cùng phân khúc. Đặc biệt khi mùa mưa lại sắp đến, chủ xe cũng ít phải lo lắng về chuyện “thủy kích” khi đi vào đường ngập nước, triều cường.
Khái niệm trên hoàn toàn đúng nếu người điều khiển hiểu được “ý” của xe để có thể vận hành êm ái hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Do đặc tính thiết kế đảm bảo sức kéo của xe, số tự động của Zinger sẽ chỉ thực hiện sang số ở tốc độ xe và số vòng quay máy phù hợp. Vì thế khi càng ép chân ga thì xe cũng không tăng tốc nhanh như “chân ga” mong muốn và hậu quả là tiêu hao nhiên liệu cao.
Một số lưu ý để điều khiển Zinger AT êm dịu, tiết kiệm:
- Khi kéo cần số vào vị trí số “D” xe không bị giật mạnh về phía trước như những xe khác! Sau khi tìm hiểu thông tin mới biết, ngay khi kéo cần số vào vị trí số “D”, ECU hộp số sẽ điều khiển “gài” số 3 và ngay sau đó chuyển về số 1 để đảm bảo lực kéo khởi động.
- Để chuyển số từ 1 – 2 êm ái, chỉ cần tăng ga đến khoảng 1.800 vòng/ phút, dỡ nhẹ chân ga để hộp số hiểu yêu cầu chuyển số, rồi đè nhẹ chân ga để tăng tốc. Nếu giữ chân ga liên tục xe sẽ sang số 2 ở vòng quay máy cao hơn để đảm bảo lực kéo thiết kế (vậy là hao nhiên liệu hơn rồi mà xe chuyển số còn bị giật nhẹ)
- Tiếp tục chuyển cách chuyển số khôn ngoan như vậy, xe sẽ chuyển số 2 – 3 nhẹ nhàng ở số vòng quay khoảng 2.000 – 2.200 vòng/ phút và tốc độ khoảng 30km/h
- Chuyển số 3 – 4 theo cách tương tự ở số vòng quay khoảng 2.200 – 2.400v/ph và tốc độ xe khoảng 40km/h. Nếu bạn cứ ép và giữ chân ga xe sẽ sang số 3 - 4 ở vòng quay máy thiết kế 3.000 – 3.200 v/p, vậy là ăn xăng nhiều rồi!
Trên tay số có một công tắc “OD” nhỏ (nút bấm “OD” – dạng Off/On). Khi “OD”-off trên bảng đồng hồ trung tâm đèn “OD-Off” sẽ sáng. Lúc này xe sẽ chỉ hoạt động với 3 cấp số (số 1,2 và 3). Ngược lại khi “OD”- On trên bảng đồng hồ trung tâm đèn “OD-Off” sẽ không sáng. Lúc này xe sẽ hoạt động với 4 cấp số (số 1,2,3 và 4).
- Như vậy khi tăng tốc trên đường trường hay khi muốn vượt xe phía trước bạn sử dụng công tắc OD. Nếu xe đang chạy trên đường trường với hộp số đang ở số 4. Lúc này chỉ cần bấm công tắc OD (đèn OD-Off hiện trên tap-lo), hộp số sẽ được điều khiển trả về cấp số 3 và bạn chỉ cần giữ tay lái và chêm ga để Zinger vượt qua xe trước nhẹ nhàng, sau khi đã hoàn tất việc tăng tốc hay vượt qua xe khác an toàn bạn chỉ bấm nhẹ công tắc OD (đèn OF-Off biến mất trên tap-lo), xe sẽ chuyển qua số 4 nhanh chóng và bạn sẽ có thời gian để tận hưởng cảm giác tăng tốc của Zinger AT chỉ bằng cách phối hợp nút OD và chân ga nhuần nhuyễn.
- Nếu không sử dụng công tắc OD, bạn cũng có thể dùng cách ép ga. Khi “thốc” ga (nhấn mạnh bàn đạp ga) đột ngột, hộp số sẽ trả về 2 số cùng lúc. Lúc này Zinger có thể tăng tốc nhanh nhưng vì trả về 2 số nên số vòng tour máy sẽ tăng cao và người trong xe sẽ có cảm giác bị giật và nghe tiếng máy hơi lớn.
- Chức năng OD còn được sử dụng rất hiệu quả khi đi đường đèo dốc, đặc biệt là hạn chế tốc độ quá nhanh nguy hiểm khi xuống đèo, chỉ cần cho OD off!
Trong hành trình 200 cây số ngày đầu tiên, cảm giác sau vô lăng không được ấn tượng cho lắm khi chưa quen với hộp số tăng tốc không ấn tượng, tuy nhiên trong hành trình 200 cây số đường về, khi đã quen dần với vận hành của xe và hộp số nên cảm giác lái cũng dễ chịu và thoải mái hơn khi 6 thành viên gia đình đều ngon giấc trong khi tôi lại “máu” tăng tốc và dễ dàng vượt qua mặt các xe “xịn hơn” phía trước ở tốc độ cao.
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
mùa hè-mùa du lịch của gia đình gần đến rùi, bài viết này hay ở chổ đúng lúc và đúng thời điểm.
bravo bác OS
mùa hè-mùa du lịch của gia đình gần đến rùi, bài viết này hay ở chổ đúng lúc và đúng thời điểm.
bravo bác OS
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
Sao bác viết đúng ý em thế . Thực tình em đúng là mẫu người bác lơ nhắc đến: Theo đánh giá chung, Zinger AT chỉ thích hợp với những tay lái đầm tính, điều khiển xe điềm đạm và thích sự nhàn nhã khi lái xe
Ngay từ đầu khi thấy giới thiệu con Zinger, em đã kết ngay vì thấy nội thất quá đã, tướng xe cũng ngầu chứ không thuôn thuôn như em ỉn. Hơn nữa em cũng đã từng 2 năm sử dụng Jolie MT nên cũng hiểu phần nào tính khí của dòng mit so với dòng Toy (Ví dụ Jo so với Zace thì thằng Zace rất bốc nhưng không đầm bằng thằng Jo). Đưa cho bà cả thì bả chê cái đít xấu quá, đúng là phụ nữ, lúc nào cũng chỉ ngoại hình.
Nhưng sau khi 2 vợ chồng đi dự triển lãm ôtô bên quận 7, chui thử vào xe là bả kết ngay, về đặt cọc mua liền và né được vụ tăng thuế + giá
. Tuần rồi, sau 3500km vi vu, bả phải công nhận lần nữa đi chiếc này quá hợp lý. Chỉ có một cái hơi bực mình, nhỏ thôi: nó thiết kế cái nút AC máy lạnh ngay cái nút quạt luôn, nhiều khi thò tay điều chỉnh quạt vô tình nhấn mạnh chút nó tắt xừ máy lạnh, chỉ còn gió, lúc sau nóng quá nhìn lại mới thấy.
Sao bác viết đúng ý em thế . Thực tình em đúng là mẫu người bác lơ nhắc đến: Theo đánh giá chung, Zinger AT chỉ thích hợp với những tay lái đầm tính, điều khiển xe điềm đạm và thích sự nhàn nhã khi lái xe
Ngay từ đầu khi thấy giới thiệu con Zinger, em đã kết ngay vì thấy nội thất quá đã, tướng xe cũng ngầu chứ không thuôn thuôn như em ỉn. Hơn nữa em cũng đã từng 2 năm sử dụng Jolie MT nên cũng hiểu phần nào tính khí của dòng mit so với dòng Toy (Ví dụ Jo so với Zace thì thằng Zace rất bốc nhưng không đầm bằng thằng Jo). Đưa cho bà cả thì bả chê cái đít xấu quá, đúng là phụ nữ, lúc nào cũng chỉ ngoại hình.
Nhưng sau khi 2 vợ chồng đi dự triển lãm ôtô bên quận 7, chui thử vào xe là bả kết ngay, về đặt cọc mua liền và né được vụ tăng thuế + giá
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
Còn một điểm "chán" Zinger là đầu CD theo xe cực kỳ kén đĩa.. đang vi vu thuởng thức nhạc thì .. .cà dựt làm mất hứng..
Còn một điểm "chán" Zinger là đầu CD theo xe cực kỳ kén đĩa.. đang vi vu thuởng thức nhạc thì .. .cà dựt làm mất hứng..
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
Zinger AT bữa nay giá bao nhiêu các bác?
Zinger AT bữa nay giá bao nhiêu các bác?
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
À, điểm này thì em không bị vì em được tặng cái CD kenwood nhưng không dùng mà chuyển qua con morning cũ và lấy cái DVD Tung của Morning gắn qua, nên đĩa nào nó cũng chơi tuốt.
@Tranvietanhtuan: nhìn hình chụp vậy thôi chứ thực sự nội thất nhìn sang lắm bác, bà cả em là người rất chuộng ngoại hình, chê bề ngoài xấu nhưng vào trong là choáng ngay, kết liền.
otosaigon nói:Còn một điểm "chán" Zinger là đầu CD theo xe cực kỳ kén đĩa.. đang vi vu thuởng thức nhạc thì .. .cà dựt làm mất hứng..
À, điểm này thì em không bị vì em được tặng cái CD kenwood nhưng không dùng mà chuyển qua con morning cũ và lấy cái DVD Tung của Morning gắn qua, nên đĩa nào nó cũng chơi tuốt.
@Tranvietanhtuan: nhìn hình chụp vậy thôi chứ thực sự nội thất nhìn sang lắm bác, bà cả em là người rất chuộng ngoại hình, chê bề ngoài xấu nhưng vào trong là choáng ngay, kết liền.