Thực ra moment xoắn cực đại thể hiện khả năng tăng tốc cao nhất của xe tại số vòng quay đó. MN 2011 đạt moment xoắn cực đại ở 3000rpm (số vòng quay này nằm trong khoảng vận hành thường xuyên nhất của động cơ) nên khi mình "dú" ga cảm giác nó zọt tức thì nên sẽ thấy bốc hơn.jungle nói:Bác bấm nút over drive tức là buộc xe chạy với số 3, lúc này bác thấy vòng tua máy lên nhiều lắm, MN2012 nhập 3 xylanh sử dụng động cơ Kappa 1.0 FFV, có công suất cực đại là 80 ngựa ở tốc độ động cơ là 6200vong/phút, moment xoắn cực đại là 10.2 kg.m ở 4500 vg/phút.AHHA nói:Bác nói vụ moment gì đó có lý, xe e là 2009 số AT nhưng cần gia tốc hoặc muốn mạnh hơn một chút chỉ cần bấm nút nhỏ cạnh cần số là bốc hơn ngay ( kg cần xuống số nhỏ ). E cũng đã thử ở TL được 140. Chiều nay vừa ăn tối với a bạn. a đó nói hôm trước chạy Innova, thấy MN qua mặt, thấy xe nhỏ mà qua mình nên đua theo thử nhưng kg lại, chắc là gặp bác quá!jungle nói:Hì, em cũng test Morning 2012 nhiều lần rồi, mỗi lần nó chuyển qua số cao hơn nó khựng lại một cái thấy ghét lắm, sự bốc của xe quá oải so với MN 2011 trở về trước, đó là do moment xoắn của MN2012 nhỏ hơn 2011 trở về trước, để tìm lại đồ thị biểu diễn moment xoắn cho các bác coi, moment xoắn thể hiện độ bốc của động cơ, năng lực kéo mạnh hay yếu.
MN2009 số sàn tuy chỉ có 64HP nhưng chạy rất bốc, đó là do nó có moment xoắn lớn, em chạy tới 140km/h thì xanh mặt rồi nên thôi, đua với innova trên cao tốc lúc nào cũng thắng, nghỉ lại lúc đó mình liều thiệt.
Trong khi công suất cực đại của MN2009 là 64 ngựa ở tốc độ động cơ là 5500vg/phút. Moment xoắn cực đại 9.6 kg.m ở tốc độ động cơ là 3000vong/phút.
Bác thấy đấy, chỉ mới ở 3000vg/phút thôi mà MN 2009 đã đạt moment xoắn là 9.6 rồi, trong khi MN 2012 phải lên tới 4500vg/ph thì mới được 10.2.
MN 2009 sử dụng 4 xilanh, MN 2012 nhập sử dụng 3 xilanh, xe của anh Hải thì có 4 xilanh, động cơ 1.25. Nhìn đồ thị bên trên sẽ rõ.
Em lại thix bác jungel nữa roài.