Hạng D
22/7/10
3.026
163
63
Vũng Tàu
kiamotorsvietnam.com.vn
jungle nói:
AHHA nói:
jungle nói:
Hì, em cũng test Morning 2012 nhiều lần rồi, mỗi lần nó chuyển qua số cao hơn nó khựng lại một cái thấy ghét lắm, sự bốc của xe quá oải so với MN 2011 trở về trước, đó là do moment xoắn của MN2012 nhỏ hơn 2011 trở về trước, để tìm lại đồ thị biểu diễn moment xoắn cho các bác coi, moment xoắn thể hiện độ bốc của động cơ, năng lực kéo mạnh hay yếu.
MN2009 số sàn tuy chỉ có 64HP nhưng chạy rất bốc, đó là do nó có moment xoắn lớn, em chạy tới 140km/h thì xanh mặt rồi nên thôi, đua với innova trên cao tốc lúc nào cũng thắng, nghỉ lại lúc đó mình liều thiệt.
Bác nói vụ moment gì đó có lý, xe e là 2009 số AT nhưng cần gia tốc hoặc muốn mạnh hơn một chút chỉ cần bấm nút nhỏ cạnh cần số là bốc hơn ngay ( kg cần xuống số nhỏ ). E cũng đã thử ở TL được 140. Chiều nay vừa ăn tối với a bạn. a đó nói hôm trước chạy Innova, thấy MN qua mặt, thấy xe nhỏ mà qua mình nên đua theo thử nhưng kg lại, chắc là gặp bác quá! ;)
Bác bấm nút over drive tức là buộc xe chạy với số 3, lúc này bác thấy vòng tua máy lên nhiều lắm, MN2012 nhập 3 xylanh sử dụng động cơ Kappa 1.0 FFV, có công suất cực đại là 80 ngựa ở tốc độ động cơ là 6200vong/phút, moment xoắn cực đại là 10.2 kg.m ở 4500 vg/phút.
enginemn2012.jpg




Trong khi công suất cực đại của MN2009 là 64 ngựa ở tốc độ động cơ là 5500vg/phút. Moment xoắn cực đại 9.6 kg.m ở tốc độ động cơ là 3000vong/phút.
Bác thấy đấy, chỉ mới ở 3000vg/phút thôi mà MN 2009 đã đạt moment xoắn là 9.6 rồi, trong khi MN 2012 phải lên tới 4500vg/ph thì mới được 10.2.

MN 2009 sử dụng 4 xilanh, MN 2012 nhập sử dụng 3 xilanh, xe của anh Hải thì có 4 xilanh, động cơ 1.25. Nhìn đồ thị bên trên sẽ rõ.
Thực ra moment xoắn cực đại thể hiện khả năng tăng tốc cao nhất của xe tại số vòng quay đó. MN 2011 đạt moment xoắn cực đại ở 3000rpm (số vòng quay này nằm trong khoảng vận hành thường xuyên nhất của động cơ) nên khi mình "dú" ga cảm giác nó zọt tức thì nên sẽ thấy bốc hơn.
Em lại thix bác jungel nữa roài.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
26/7/12
110
0
0
BRVT
Bác nói thế nào chứ xe em SX 2009 đạp 125 vô đường cong(cong chứ ko phải cua nhé) là thấy cái mông em nó bất bình thường rồi, ga thì còn mà hok dám đạp thêm, sợ phải ăn ....bộ tam sên
42.gif
 
Hạng B2
22/5/12
384
2
16
Hi, e cũng đi MN và rất thích e nó ở khoản kiệm xăng và dễ bề luồng lách, cách âm khá , tiện nghi khá chuẩn, :)

Còn ko thix và tự hiểu là xe 1. Hạng A Và dài ~3.6m có nhược điểm rõ rành rành phải tôn trọng và công nhận :

1/ đi 2 ng qua đường hơi có ổ gà hay gờ giãm tốc cuối đuôi xe muốn rụng ra :(
2/ mâm bánh đẹp nhưng bé quá, ko an toàn dễ cấn nỗ võ ( có thể hạ mâm lên lốp )
3/ chạy 90-100 ko đầm, ko chắc :(
4/ chạy đường trường làm sao lại các thể loại khác ko phải hạng A ! Tại họ ko đạp và ngay lúc ae mình ĐẠT MOMEN XOẮN CỰC ĐẠI THÔI :)
 
Hạng D
13/3/09
1.385
2.179
113
41
HCM
các bác nhắc lại Morning 2009 làm e nhớ nó quá, kỉ lục của e trên TL là 135 lúc mới khánh thành, vẫn còn ga mà ko dám đạp thêm... trong 4 lần đi Dalat, có 1 lần thấy 1 chiếc morning xám vượt và lấn xe Thành Bưởi lúc xuống đèo Bảo Lộc... ko biết phải bác Jungle ko ta?
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Nguyễn Sơn Hà nói:
Hi, e cũng đi MN và rất thích e nó ở khoản kiệm xăng và dễ bề luồng lách, cách âm khá , tiện nghi khá chuẩn, :)

Còn ko thix và tự hiểu là xe 1. Hạng A Và dài ~3.6m có nhược điểm rõ rành rành phải tôn trọng và công nhận :

1/ đi 2 ng qua đường hơi có ổ gà hay gờ giãm tốc cuối đuôi xe muốn rụng ra :(
2/ mâm bánh đẹp nhưng bé quá, ko an toàn dễ cấn nỗ võ ( có thể hạ mâm lên lốp )
3/ chạy 90-100 ko đầm, ko chắc :(
4/ chạy đường trường làm sao lại các thể loại khác ko phải hạng A ! Tại họ ko đạp và ngay lúc ae mình ĐẠT MOMEN XOẮN CỰC ĐẠI THÔI :)
Cái 90-100 em nghĩ chắc tại bác đi đường ko đẹp thôi, chứ em thấy nếu đường quốc lộ bình thường em đạp 90-100 thấy như chơi, xe vẫn im ru à, em MN 2011!
 
Hạng B2
15/1/11
326
6
16
51
MN chạy tầm 100 km/h rất ok. Xe e đã lắp thanh cân bằng trên rồi nên e thấy khá ổn. Chuẩn bị lắp thêm thanh dưới gầm nữa chắc là vô cua hoặc đường xấu sẽ êm hơn.
Vì là hạng xe nhỏ ( khoảng các giữa 2 trục nhỏ ) nên nếu có người ngồi sau sẽ bị giằng xóc và mệt.
 
Hạng B2
6/6/11
100
20
18
Hà Nội
AHHA nói:
MN chạy tầm 100 km/h rất ok. Xe e đã lắp thanh cân bằng trên rồi nên e thấy khá ổn. Chuẩn bị lắp thêm thanh dưới gầm nữa chắc là vô cua hoặc đường xấu sẽ êm hơn.
Vì là hạng xe nhỏ ( khoảng các giữa 2 trục nhỏ ) nên nếu có người ngồi sau sẽ bị giằng xóc và mệt.
Bác làm vậy mà không đăng kí bản quyền , bác hải bắt trước bi giờ hi hi ..
 
Hạng B2
1/3/07
462
0
16
Các bác rành cho em hỏi MN 09 với i10 (đang đăng 340tr) nên lấy e nào ?
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
singaporeman nói:
Các bác rành cho em hỏi MN 09 với i10 (đang đăng 340tr) nên lấy e nào ?
Theo em cảm nhận KIA MN nhìn dễ sương hơn hihi còn i10 dáng hơi xí hơn, nhưng chạy thì cảm giác con nào cũng như nhau thôi, nhưng i10 cách âm vó vẻ đỡ hơn MN tí, 8/10 chứ ko nhiều. Máy KIA MN thật ra là do máy Huyndai sản xuất mà, bác Hải nhập về ráp thôi. Còn về nội thất thì i10 có vẻ hơi thô sơ, Kia MN thì nhìn đỡ hơn chút, nhưng Da ghế của KIA MN cũng dở tệ xài thời gian nhăn nhúm xuống cấp.... nói chung là do bác cứ cảm nhận thấy: 1. Hợp túi tiền 2. Mình thích LÀ OK!