xe_thiet_giap nói:
SPORT4477 nói:
em thì luôn cos , ngay cả đi xa lộ , chỉ bật nhá pha chút khi đi vô đường quê 2 bên là ruộng và không có đèn xe phía trước , tắt pha ngay khi thấy ánh sáng đèn xe từ xa , nói chung nên lịch sự khi đi đường thì không ai chửi mình
chửi còn đỡ...nhiều ông ác mồm ông ấy con rủa ấy chứ
Có lần do xe em gầm thấp, đi qua đoạn đường có mấy vũng nước lớn mãi lo tránh ổ gà thì từ bên hướng ngược lại một chiếc xe khách bỗng nhiên lấn đường sang trái dí thẳng vào xe em làm em phải đánh lái ngặt lên lề vô sát cổng nhà người ta luôn mới tránh được. định thần lại thì mới nghiệm ra là mình quên tắt chế độ pha mà xe kia họ cũng đá pha 2 lần để nhắc nhở mình rồi. từ đó trở đi khi đi đường ban đêm dù xa lộ hay nội thị em dùng pha cos hợi bị hợp lý luôn, theo kinh nghiệm em chạy đêm trên quốc lộ thì nếu xe ngược chiều còn ở xa thì mình chưa vội bật xuống cos, đợi khi nào mình thấy chói,hoặc đến gần trong tầm đèn hoạt động của xe mình thì hãy cos. muốn biết tầm đèn hoạt động của xe mình bao xa thì mình sẽ thử vài lần như sau để áng chừng khoảng cách :lựa chọn quảng đường vắng, tối, khi đi gặp 1 hoặc 2 xe đối diện thì quan sát thật kỹ phía trước giảm tốc độ xuống đi sát về phần đường bên mình và giữ nguyên chế độ pha, nếu thấy xe đối diện cos thì mình cos là vừa, lần sau đi thì cứ áng chừng tầm khoảng cách đó thì mình cos trước cho an toàn và lịch sự, nếu thấy xe đối diện chưa cos mà tầm nhìn mình bị chói thì mình đá pha 1 cái nhắc họ, nếu người biết luật thì họ sẽ cos dễ cả hai bên , còn không thì ........ tự xữ. Đây là kinh nghiệm của cá nhân em thôi và kinh nghiệm này không hiệu quả lắm nếu áp dụng tại các tỉnh phía bắc.Các bác đọc kỹ hướng dẫn sữ dụng trước khi dùng. Chúc các bác lái xe thượng lộ bình an .