Hạng C
8/7/14
927
1.394
93
Số đông, nhưng tư duy cũ thì chưa chắc đã thuyết phục. Quan trọng là PHẢN BIỆN ĐÚNG !

Cho dù bác đúng về lý nhưng ở đây mọi người lại thường hay hành xử theo lệ nên đi ngược dòng hay gặp rắc rối lắm.
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.665
113
Do biển 123a mang tính chung nhất, áp dụng cho "tất cả các phương tiện" khi gặp biển cấm rẽ trái thì không được quay đầu. Vì vậy, biển 103c dành cho trường hợp riêng là ôtô nên đương nhiên ôtô cũng bị cấm quay đầu.
Bác lại đánh đồng rồi. 123a và 103c độc lập khác nhau và có giá trị ngang nhau chứ không phải 103c là con của 123a
 
Hạng B2
24/2/14
401
608
93
Em vote cho bác chủ!
Em nghĩ cái này thiệt là hay vậy đó! Thiệt rất là đáng để mà tranh luận đó chứ.
Em phản đối một số ý kiến "nhạt " kiểu như:
1. "không học luật ah?" , "thầy dạy sai ah"?, "mua bằng ah?"
2. Suy luận từa lưa kiểu như : "quay đầu là 2 lần quẹo trái", " xi nhan trái", "đánh lái về bên trái...."
Em vote cho ý rằng: biển 103c không cấm oto quay đầu. Vì lý do sau:
1. Không hề có luật nào nói là hay ý là: "cấm quẹo trái là cấm quay đầu". Xin khẳng định là hoàn toàn không có. Bác nào nói có thì xin mời dẫn chứng luật: luật nào, điều , khoản...?
2. Trong QC41 : ở cái bảng 123a : tên biển: cấm rẽ trái. Và có thòng thêm 1 câu là "nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu" . Vì vậy nếu quay đầu xe ở nơi có biển 123a là sai rồi!!!
3. Còn đối với biển 103c : Tên biển: " Cấm oto rẽ trái". ý nghĩa "cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả moto 3 bánh có thùng rẽ trái trừ môtô 2 bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo qui định" . Ở đây không hề nói đến chuyện quay đầu...Do đó với biển này tất cả các loại xe cơ giới kể cả moto 3 bánh có thùng có thể quay đầu nếu muốn và ...thích!!!:).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/7/12
4.194
13.665
113
Cho dù bác đúng về lý nhưng ở đây mọi người lại thường hay hành xử theo lệ nên đi ngược dòng hay gặp rắc rối lắm.
Bác có thể sống theo lệ như số đông ô hợp kia NHƯNG bác nên nhớ là các mối quan hệ trong XH được điều chỉnh bằng PHÁP LUẬT bác nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tom79
Hạng D
18/6/13
1.489
1.054
113
Ngán nhất mấy bác tỏ ra mình nguy hiểm vô phán người ta mua bằng này nọ.
Đi học thì chỉ có ông thầy phán "Cấm quẹo trái là cấm quay đầu" chứ ko có luật nào vậy cả, phải theo ý nghĩa từng bảng.
Bảng này cấm oto rẽ trái là do cái đường bên trái cấm oto, chả liên quan mẹ gì đến cấm quay đây cả
 
Hạng C
8/7/14
927
1.394
93
Qua ví dụ điển hình của bác, em cũng muốn mọi người trong diễn đàn OS vô báo VNexpess nhấn biểu quyết KHÔNG để tạo dư luận đúng về cách hiểu luật GT nói chung và biển 103c nói riêng này. Tuy vậy, như bác nói, nhiều người vẫn nghĩ theo kiểu cũ, không dám đương đầu khi mà biết luật còn có sơ hở, thiếu sót.

Theo em "nhấn biểu quyết KHÔNG để tạo dư luận đúng" chưa chắc đã có hiệu quả vì số lượng "phía bên kia đông quá", có chăng bác chủ làm cái kiến nghị tập thể để cấp trên ra văn bản giải thích rõ ràng thì mới hiệu quả.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Nói thêm một chút về giao lộ 3/2 và Cao Thắng : có biển 103c nhưng cũng chỉ cấm 4B rẽ trái theo giờ thôi. Vấn đề trở nên rõ ràng hơn nữa là ngoài giờ theo qui định thì 4B hiển nhiên vẫn được quyền rẽ trái và quay đầu đấy.
Mời các bác vào đây biểu quyết
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Mời các bác vào đây biểu quyết
nhưng khi đào tạo nó đã như vầy rồi các bác ợ.. không phải chỉ mấy ông thầy nói không đâu mà cho tới bây giờ luật vẫn đang hiện hành và nhân rộng gấp bội cho suy nghĩ cấm rẽ là cấm quay..mà cấm quay thì được rẽ


klq nhưng.. tại sao quay đầu nơi có biển cấm quay đầu thì có trong nghị định 171 còn quẹo trái nơi có biển cấm quẹo lại ko có nhễ? mà lại là ko chấp hành bb ???
 
Chỉnh sửa cuối:
N7
Hạng D
27/10/13
1.707
643
113
44
USA
luật phải trên giấy tờ, không thể theo miệng mấy ông thầy được