Pro
Super Moderators
11/8/08
1.364
2.285
113
Xưởng chuyên độ các dòng xe Honda và Acura danh tiếng Hondata đã cài đặt lại bộ điều khiển trung tâm ECU trên Civic thế hệ 11 hoàn mới, giúp mẫu xe hạng C mới của Honda tăng khá nhiều công suất so với nguyên bản.
Hondata-11th-Gen-Civic-2.jpg


Với điều kiện ngày càng ngặt nghèo về kiểm soát khí thải, các hãng xe ngày nay đã phải thiết lập phần mềm điều khiển chặt chẽ hơn, nhằm tối đa hóa công suất nhưng vẫn phải thân thiện với môi trường. Điều này vô tình khiến động cơ không thể phát huy được hoàn toàn sức mạnh vốn có.

Chính vì vậy, các xưởng độ xe chạy lại phần mềm điều khiển ECU để tăng công suất trở thành cách làm khá phổ biến. Trong trường hợp Honda Civic thế hệ 11, Hondata cũng áp dụng “tuyệt chiêu” này để tăng công suất cho động cơ.

Hondata-11th-Gen-Civic-3.jpg


Có một điều khá thú vị là động cơ trên Honda Civic thế hệ 11 có nhiều điểm tương đồng với thế hệ trước. Do đó việc remap ECU của Civic gen 11 với Hondata chỉ là vấn đề sớm muộn. Lý do là trước đây, xưởng độ xe này cũng đã mở khóa ECU của Civic gen 10.

Ở lần này, Hondata đã nâng cấp động cơ tăng áp 1.5L, 4 xi lanh thẳng hàng trên phiên bản Civic EX, có công suất tiêu chuẩn 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Mẫu xe này chỉ mới lăn bánh hơn 1.000 dặm (khoảng 1.609 km) và động cơ vẫn còn khá mới.

Hondata-11th-Gen-Civic-1.jpg

Sau khi nâng cấp chương trình của ECU, chiếc xe đã đạt công suất tối đa 196 mã lực và mô-men xoắn cực đại 289 Nm. Tương đương mức tăng lần lượt là 34 mã lực68 Nm. Dữ liệu này sẽ được Hondata thu thập và tích hợp trên bộ phụ kiện FlashPro. Với bộ phụ kiện này, người dùng có thể tự mình chẩn đoán các lỗi phần mềm của xe, cũng như tự tay nâng cấp công suất qua cổng giao tiếp OBD-II.

Tiếp sau Civic EX, Hondata sẽ tiếp tục mở khóa ECU cho các phiên bản Honda Civic Si và Civic Type R. Chắc chắn sẽ còn nhiều bất ngờ dành cho chủ xe Civic thế hệ 11 trong thời gian tới.

Nguồn Carscoops
Video tiến trình thử nghiệm Honda Civic EX trên Dyno của Hondata
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/2/20
132
123
43
34
Công nghệ động cơ thật thú vị, 1 động cơ 2.0 tăng áp có thể cho ra nhiều mức công suất khác nhau tùy hãng xe :)
 
Hạng C
2/6/16
827
840
93
38
Cái này cũng phức tạp, hiệu suất, công suất tăng thì đồng thời sẽ thay đổi 1 số thứ nên mấy ông tay ngang đừng có tưởng dễ mà làm! Khi tăng hiệu suất, công suất thì phải giải nhiệt cho tương ứng nữa , rồi A, B,C... các kiểu nhé!
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Người ta tối ưu khí thải. Giờ đi phá cái cân bằng thì còn đảm bảo khí thải không?
 
Hạng B2
29/5/07
492
439
68
Công nghệ động cơ thật thú vị, 1 động cơ 2.0 tăng áp có thể cho ra nhiều mức công suất khác nhau tùy hãng xe :)
Cũng cục đó gắn cho xe khác nhau hãng đã tinh chỉnh khác rồi :)
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Mấy thánh hàn xẻng không thích điều này, đối với chúng thì để tăng công suất thì phải công nghệ cao siêu của hàn mỹ âu mới làm nổi. Chửi Nhật mà đặc biệt là Toy dùng đồ dỏm công nghệ lạc hậu. Chúng đâu thể chấp nhận việc chạy ct là có thể tăng cs, hahah